Trung tâm Văn hóa và Truyền thông TP Cao Bằng

http://caobangtv.gov.vn


Liên trường THCS Hợp Giang - Hòa Chung tổ chức Hội giảng chuyên môn "Nâng cao chất lượng thực hiện chương trình Giáo dục phổ thông 2018"

Chiều ngày 27/10, Tại Trường THCS Hợp Giang, Liên trường Trung học cơ sở Hợp Giang - Hòa Chung đã  tổ chức Hội giảng chuyên môn với chủ đề: "Nâng cao chất lượng thực hiện chương trình Giáo dục phổ thông 2018"
km
Các đại biểu tham dự hội giảng
Chương trình GDPT năm 2018 đối với bậc THCS đã được Trường THCS Hợp Giang và Hòa Chung thực hiện từ năm học 2021-2022 ở khối lớp 6 và năm học 2022-2023 đang được tiếp tục triển khai thực hiện ở khối lớp 7. Qua 2 năm triển khai, với sự chủ động và tích cực, cả hai nhà trường đã chuẩn bị tốt các điều kiện về cơ sở vật chất, thiết bị dạy học, nhân sự cũng như xây dựng Kế hoạch chi tiết để tổ chức thực hiện đảm bảo yêu cầu đề ra và phù hợp điều kiện thực tế của các nhà trường.  
km10
Ban Giám hiệu Trường THCS Hợp Giang - Hòa Chung tặng hoa động viên 5 giáo viên được lựa chọn thực hiện các tiết giảng
Với mong muốn  nâng cao chất lượng thực hiện chương trình giáo dục phổ thông 2018 trong năm học 2022-2023 và những năm học tiếp theo, đồng thời nắm bắt những khó khăn, vướng mắc để từ đó có các giải pháp khắc phục hữu hiệu. Ban giám hiệu Trường THCS Hợp Giang và Hòa Chung đã thống nhất tổ chức các hoạt động giao lưu chuyên môn thông qua thực hành tiết giảng theo chương trình phổ giáo dục phổ thông mới.
t1
Giờ dạy môn Toán lớp 7 của cô giáo Lương Thị Thanh Tú, Giáo viên Trường THCS Hợp Giang
Tại hội giảng, Trường THCS Hợp Giang và Hòa Chung đã đã lựa chọn 05 môn học gồm: Toán, Khoa học tự nhiên, Lịch sử và Địa lí, Tiếng Anh và Hoạt động trải nghiệm để các giáo viên lên lớp dạy thể nghiệm. Bằng việc ứng dụng phương pháp dạy học theo hướng phát triển năng lực, phẩm chất của học sinh, lựa chọn cách thức tổ chức phù hợp với từng bài giảng.

Sau mỗi tiết dạy, giáo viên bộ môn của 02 nhà trường đã cùng nhau trao đổi, thảo luận, rút kinh nghiệm về xác định mục tiêu, phương pháp dạy từng kiểu bài; có phương án thống nhất trong việc xây dựng kế hoạch bài dạy… phù hợp với yêu cầu của chương trình; đồng thời, cùng trao đổi, học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau để có phương pháp dạy học sao cho học sinh thật sự hứng thú với việc tiếp nhận kiến thức của môn học.
68babf456a0bac55f51a
Tại các giờ học, nhiều bài tập tình huống được giáo viên đưa ra đã tạo nên sự hứng thú cho học sinh
Theo đánh giá của Ban giám hiệu Trường THCS Hợp Giang và Hòa Chung: Hầu hết các giờ dạy thể nghiệm, các đồng chí giáo viên đã vận dụng linh hoạt các phương pháp, hình thức tổ chức dạy học nhằm phát triển năng lực, phẩm chất học sinh. Việc sử dụng sách giáo khoa và các nguồn học liệu, thiết bị dạy học đã phù hợp với thực tiễn. Các hoạt động trong mỗi bài được tổ chức sinh động, hấp dẫn, phù hợp với từng đối tượng học sinh, đồng thời mỗi tiết học đã phát huy được tính tích cực, tự giác, chủ động, sáng tạo của các em học sinh.
3a5e8cde6f91a9cff08045
Các tiết dạy được thực hiện nhiều hoạt động nhằm phát huy tính chủ động, sáng tạo, tự giác của học sinh  
Thông qua hội giảng nhằm giúp cho các nhà giáo nâng cao năng lực chuyên môn, nghiệp vụ đổi mới phương pháp dạy học. Hội giảng cũng là một trong những căn cứ để đánh giá thực trạng việc “Thực hiện chương trình GDPT 2018, đổi mới đồng bộ phương pháp dạy học và kiểm tra đánh giá kết quả học tập của học sinh theo định hướng phát triển năng lực” của đội ngũ giáo viên, từ đó các nhà trường xây dựng kế hoạch bồi dưỡng nhằm nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cho giáo viên, đáp ứng yêu cầu đổi mới. Đây cũng là cơ hội để các giáo viên khẳng định bản thân, giao lưu, học hỏi, rút kinh nghiệm trong dạy học góp phần xây dựng môi trường học tập năng động, hiệu quả cho học sinh.

Nguồn tin: Trường THCS Hợp Giang và THCS Hòa Chung

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây