Trung tâm Văn hóa và Truyền thông TP Cao Bằng

http://caobangtv.gov.vn


Những tấm lòng sẻ chia với lực lượng làm nhiệm vụ tuyên truyền, hướng dẫn, điều tiết, phân luồng các phương tiện tham gia giao thông

Với mục tiêu góp phần đưa Thành phố trở thành đô thị loại II, có vai trò động lực trong phát triển du lịch, dịch vụ của cả tỉnh; một trong những tiêu chí quan trọng đó là hệ thống hạ tầng giao thông phải đáp ứng được nhu cầu phát triển về thương mại, dịch vụ; trong đó cần thiết phải có những bãi đỗ xe tĩnh và giải quyết tình trạng ùn tắc tại một số tuyến phố trong phường Hợp Giang.
          Ủy ban nhân dân thành phố Cao Bằng đã xây dựng, triển khai thực hiện Đề án thí điểm phương án giao thông một chiều và một số điểm có thu phí đậu đỗ phương tiện xe ô tô trên địa bàn phường Hợp Giang, thành phố Cao Bằng.
         Theo đó, thời gian thực hiện thí điểm bắt đầu từ ngày 01/6/2021, sẽ triển khai thí điểm đường 01 chiều tại 4 tuyến đường, cụ thể: Tuyến số 1, quanh khu vực tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh và Vườn hoa Trung tâm Thành phố (Phố Hoàng Như - Đàm Quang Trung - Hoàng Văn Thụ); tuyến số 2, phố Bế Văn Đàn, từ ngã tư giao cắt phố Bế Văn Đàn - Nguyễn Du đến ngã tư giao cắt Bế Văn Đàn - Lý Tự Trọng - Xuân Trường; tuyến số 3, phố Hiến Giang - Phố Cũ, từ ngã tư giao cắt cầu ngầm - Xuân Trường - Hiến Giang đến giao cắt Phố Cũ - Nguyễn Du; tuyến số 4, phố Hoàng Văn Thụ, từ ngã ba giao cắt Đàm Quang Trung - Hoàng Văn Thụ đến ngã tư giao cắt phố Vườn Cam - Hoàng Văn Thụ.
5e42e5e42f4ada14835b
Lực lượng CSGT và bảo về dân phố, đoàn viên thanh niên làm việc tại ngã tư giao cắt phố Đàm Quang Trung và Hoàng Như
phường Hợp Giang  (
Ảnh CTV)
          Để giúp người tham gia giao thông biết và chấp hành các quy định về đường một chiều và các biển báo giao thông. UBND phường Hợp Giang đã phối hợp với Công an thành phố lập các chốt để tuyên truyền, hướng dẫn, điều tiết, phân luồng các phương tiện tham gia giao thông. Tuy nhiên, những ngày gần đây, trên địa bàn thường xuyên có nắng nóng trên 36 độ C. Mặc dù vậy, với tinh thần trách nhiệm cao với công việc được giao các đồng chí Cảnh sát giao thông, Công an thành phố; Đoàn viên thanh niên và lực lượng bảo vệ dân phố vẫn miệt mài bám chốt, để tuyên truyền, hướng dẫn, phân luồng các phương tiện tham gia giao thông, đảm bảo thông thoáng. Thấu hiểu sự vất vả đó, với tấm lòng sẻ chia, nhiều người dân đã tự nguyện mang nước uống, đá lạnh để phục vụ cho lực lượng đang làm việc tại các chốt.
        Sau đây, chúng tôi trân trọng giới thiệu những tấm gương “người tốt việc tốt”, “bình dị mà cao quý” này:
7391db31119fe4c1bd8e
Mặc dù thời tiết nắng nóng nhưng Hương, tổ 2, phường Hợp Giang vẫn đi đến từng địa điểm chốt để phát nước cho cán bộ
chiến sĩ CSGT, Đoàn viên thanh niên và lực lượng Bảo vệ dân phố (Ảnh CTV)
d4347faeb500405e1911
Không chỉ nước mà chị Hương còn chuẩn bị thêm đá làm mát để phục vụ lực lượng làm nhiệm vụ (Ảnh CTV)
a4ac5e34949a61c4388b
Những cốc nước mát giữa mùa hè oi nóng đã làm ấm lòng người thực thi công vụ (Ảnh CTV)
dcb37d1eb7b042ee1ba1
Số lượng nước, đá khá nhiều nên chị Mai, tổ 2, phường Hợp Giang phải "huy động" thêm con gái để đi hỗ trợ
phát nước uống cho các chốt tuyên truyền, hướng dẫn, phân luồng, điều tiết giao thông (Ảnh CTV)

 

Tác giả bài viết: Bùi Toàn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây