Trung tâm Văn hóa và Truyền thông TP Cao Bằng

http://caobangtv.gov.vn


Phòng GD&ĐT thành phố tổ chức hội thảo nâng cao chất lượng chuyên môn khối THCS

Nhằm tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho đội ngũ giáo viên sau hai tháng thực hiện chương trình thay sách giáo khoa theo chương trình giáo dục phổ thông 2018 với lớp 6. Vừa qua, Phòng GD&ĐT thành phố đã tổ chức Hội thảo nâng cao chất lượng chuyên môn khối THCS định hướng xây dựng giáo án, ma trận đề kiểm tra và thực hành tiết giảng các môn: Toán, Ngữ Văn, Lịch sử & Địa lý theo chương trình giáo dục phổ thông 2018, cấp thành phố năm học 2021-2022. Dự hội thảo có đại diện lãnh đạo phòng GD&ĐT thành phố, Ban giám hiệu các trường THCS, Tổ trưởng tổ chuyên môn và giáo viên bộ môn 8 trường THCS, 1 trường TH &THCS trên địa bàn thành phố.
ab3b2c2253369b68c227
Các đại biểu dự giờ tiết học môn Ngữ văn của cô giáo Nông Thị Mùi - Giáo viên Trường THCS Ngọc Xuân
       Thông qua một số tiết giảng, giáo viên các bộ môn đã thiết kế bài giảng, đổi mới phương pháp dạy học theo định hướng phát triển năng lực học sinh, giáo viên tổ chức và chỉ đạo học sinh tiến hành các hoạt động học tập phát hiện kiến thức mới, vận dụng sáng tạo kiến thức đã biết vào các tình huống học tập, giúp học sinh tự khám phá những điều chưa biết, định hướng cho học sinh cách tư duy như phân tích, tổng hợp, các sự kiện, nội dung trong bài giảng từ lạ về quen. Chú trọng phát triển kỹ năng tự đánh giá và đánh giá lẫn nhau của học sinh với nhiều hình thức như theo lời giải/đáp án mẫu, theo hướng dẫn, hoặc tự xác định tiêu chí để có thể phê phán, tìm được nguyên nhân và nêu cách sửa chữa các sai sót, tạo điều kiện để học sinh tự bộc lộ, tự thể hiện, tự đánh giá…
        Ngay sau phần dự giờ, đội ngũ cán bộ quản lý và giáo viên các bộ môn: Toán, Ngữ văn, Lịch sử & Địa lý lớp 6 cuả các trường THCS trên địa bàn đã cùng nhau thảo luận, phân tích hoạt động học của học sinh; những vấn đề khó khăn trong tổ chức thiết kế giờ dạy theo hướng phát triển năng lực và phẩm chất học sinh khi thực hiện chương trình GDPT 2018 đối với lớp 6; những yêu cầu về vai trò của giáo viên trong giờ học và đề xuất những giải pháp để tháo gỡ khó khăn, vướng mắc khi tổ chức giảng dạy, truyền đạt kiến thức cho học sinh, hỗ trợ học sinh hoàn thành nhiệm vụ học tập.

Tác giả bài viết: Lã Tùng - Đình Trung

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây