Trung tâm Văn hóa và Truyền thông TP Cao Bằng

http://caobangtv.gov.vn


Thành đoàn Cao Bằng tổ chức ra quân Chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè chủ đề “Sống xanh – Hạn chế rác thải nhựa”

Sáng 1/7, tại Sân Vườn hoa trung tâm thành phố, Thành đoàn Cao Bằng đã tổ chức Ra quân Chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè với chủ đề “Sống xanh – Hạn chế rác thải nhựa”; Hưởng ứng ngày cao điểm Chiến sỹ tình nguyện vì văn minh đô thị năm 2022.
cd03d2d93b04f85aa115
      Tại lễ ra quân, Đoàn thanh niên thành phố đã phát động triển khai xây dựng các mô hình chống rác thải nhựa trong đoàn viên thanh niên; đồng thời cũng đề nghị mỗi đoàn viên thanh niên phải gương mẫu đi đầu trong việc hạn chế sử dụng các sản phẩm nhựa một lần, gương mẫu thực hiện việc tái sử dụng các sản phẩm nhựa và thực hiện phân loại rác tại nguồn; các cấp bộ đoàn tập trung triển khai các đội tuyên truyền, vận động, hướng dẫn và hỗ trợ người dân thực hiện chống rác thải nhựa trong sinh hoạt hàng ngày, giúp người dân xây dựng các thói quen hạn chế và dần dẫn đến không sử dụng các sản phẩm nhựa dùng một lần.
f7a84045a9986ac63389
Hoạt động đổi rác thải nhợ lấy cây xanh

       Cũng trong khuôn khổ lễ ra quân đã diễn ra hoạt động đổi rác lấy cây xanh. Thông qua hoạt động, Đoàn thanh niên thành phố đã thu gom được hơn 3.000 vỏ lon bia, chai nhựa các loại, hơn 30kg giấy vụn, đổi được gần 100 cây cảnh các loại. Số tiền thu được sau khi bán phế liệu được tiếp tục thực hiện các chương trình thiện nguyện của Đoàn thanh niên .
Sau lễ ra quân, hơn 100 ĐVTN của 11 phường xã và các đơn vị đoàn trực thuộc Thành đoàn phối hợp với Công ty Cổ phần Quản lý đường bộ Cao Bằng tổ chức dọn dẹp, khắc phục những đoạn taluy bị sạt lở, khơi thông mương rãnh, quét dọn vệ sinh, cắt cỏ,... dọc hai bên tuyến đường Võ Nguyên Giáp.
4997eb7402a9c1f798b8
Đoàn viên thanh niên tham gia nạo vét bùn đất trên tuyến đường Võ Nguyên Giáp
     Đây là một trong những hoạt động nhằm đẩy mạnh và nâng cao hơn nữa chất lượng các phong trào tình nguyện hè, đồng thời qua đó nhằm phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của thanh niên trong việc tham gia bảo vệ môi trường, chủ động ứng phó với biến đổi khí hậu, chung tay bảo vệ môi trường, xây dựng đô thị ngày càng xanh, sach, đẹp, văn minh và hiện đại.

Tác giả bài viết: Long Huyền - Đình Trung

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây