Trung tâm Văn hóa và Truyền thông TP Cao Bằng

http://caobangtv.gov.vn


Thành đoàn Cao Bằng triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2021

Chiều 22/7, Thành Đoàn Cao Bằng tổ chức sơ kết công tác Đoàn - Hội và phong trào thanh thiếu nhi 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2021.
         Trong 6 tháng đầu năm 2021, công tác Đoàn và Phong trào thanh thiếu nhi (TTN) được các cấp bộ Đoàn từ thành phố đến cơ sở triển khai có trọng tâm và đạt nhiều kết quả. Nổi bật là các hoạt động tình nguyện chung tay xây dựng nông thôn mới và nếp sống văn minh đô thị được các cấp bộ Đoàn triển khai sâu rộng với các nội dung cụ thể, phù hợp góp phần cải tạo cảnh quan, xây dựng nếp sống đô thị văn minh, như: Có trên 4.650 lượt ngày công lao động tình nguyện nạo vét kênh mương nội đồng, bê tông hòa đường giao thông, bóc xóa quảng cáo, rao vặt, xây dựng, chăm sóc các tuyến đường tự quản… với trên 2.440 lượt ĐVTN tham gia. Tuổi trẻ toàn thành phố đã thực hiện 11 công trình thành niên, với tổng trị giá 270 triệu đồng; Hưởng ứng ngày “Thứ bảy tình nguyện”, “Chủ nhật xanh”, đã có trên 2.000 lượt ĐVTN đã tham gia trồng, chăm sóc và bảo vệ rừng với trên 4.000 cây xanh được trồng.
b09c7ab139dece8097cf
Toàn cảnh hội nghị
       Các hoạt động tình nguyện đảm bảo an sinh xã hội được triển khai hiệu quả, tạo dấu ấn xã hội tốt đẹp, tập trung vào các hoạt động trao tặng quà, giúp đỡ trẻ em, gia đình có hoàn cảnh khó khăn thông qua chương trình Tình nguyện mùa đông, Xuân Tình nguyện, Thắp sáng ước mơ thiếu nhi, Tháng Thanh niên. Toàn thành phố đã trao tặng 350 chăn ấm; hơn 5.000 quần áo ấm; 5.000 bộ sách, vở, dụng cụ học tập; 215 suất quà trị giá 78 triệu đồng cho nhân dân và đoàn viên, TTN có hoàn cảnh khó khăn; cấp phát thuốc, khám chữa bệnh miễn phí cho 300 lượt người dân… thu hút trên 1.680 ĐVTN tham gia. Đoàn khối các trường học đã trao 450 suất học bổng, trị giá trên 280 triệu đồng cho các em học sinh đạt thành tích xuất sắc, học sinh nghèo vượt khó. Trong hoạt động tình nguyện phòng chống dịch bệnh Covid-19, tuổi trẻ toàn thành phố đã thành lập các đội hình tình nguyện tuyên truyền, trao tặng khẩu trang y tế, nước lọc, nhu yếu phẩm, nước rửa tay sát khuẩn… cho các lực lượng đang làm nhiệm vụ nơi tuyến đầu phòng chống dịch Covid-19.
2f7ccc4d8f22787c2133
Đ/c Nguyễn Hồng Linh, Bí thư Thành đoàn phát biểu kết luận hội nghị 
       Trong 6 tháng cuối năm 2021, các cơ sở Đoàn trong của thành phố sẽ tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động tri ân nhân dịp kỷ niệm 74 năm ngày thương binh, liệt sỹ; Tổ chức ra quân Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè năm 2021; Tiếp tục triển khai có hiệu quả các hoạt động tình nguyện, bám sát các nhiệm vụ trọng tâm, hoàn thành các chỉ tiêu công tác năm 2021… đảm bảo các điều kiện phòng, chống dịch Covid – 19. Tập trung công tác giáo tư tưởng, đạo đức lối sống, pháp luật cho ĐVTN góp phần giảm thiểu tệ nạn xã hội trong thanh thiếu nhi, xây dựng chương trình hành động gắn với nhiệm vụ địa phương, xung kích, đi đầu để cùng hệ thống chính trị thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương…

Tác giả bài viết: Long Huyền - Đình Trung

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây