Trung tâm Văn hóa và Truyền thông TP Cao Bằng

http://caobangtv.gov.vn


Thành phố tổ chức chương trình trao tặng kinh phí hỗ trợ hộ nghèo, người có công thực hiện xóa nhà tạm, nhà dột nát

Sáng 17/10, UBND thành phố Cao Bằng tổ chức chương trình trao tặng kinh phí hỗ trợ cho hộ nghèo, người có công với cách mạng thực hiện xóa nhà tạm, nhà dột nát. Dự chương trình có các đồng chí: Tô Vũ Ninh, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố; Vũ Văn Đệ, Phó chủ tịch UBND thành phố; Đại diện lãnh đạo các doanh nghiệp, đơn vị tài trợ kinh phí hỗ trợ và các hộ gia đình được thụ hưởng chính sách.
         Hiện thành phố còn 239 hộ nghèo, 194 hộ cận nghèo và 1.341 đối tượng bảo trợ xã hội cần được hỗ trợ... Trong đó, có 45 hộ gia đình đang cần được hỗ trợ để xây mới và sửa chữa nhà ở.
        Phát biểu tại chương trình, Đ/c Vũ Văn Đệ, Phó Chủ tịch UBND thành phố đã trân trọng cảm ơn các doanh nghiệp, cơ quan, đơn vị đã hộ trợ kinh phí để các hộ nghèo, người có công trên địa bàn làm nhà ở kiên cố. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND thành phố cũng đã thông tin thêm về tình hình hình thực hiện công tác giảm nghèo của cấp ủy, chính quyền thành phố. Trong đó, nổi bật là với sự lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt của cấp ủy, chính quyền, cùng sự hỗ trợ của các ngành, đoàn thể, các tổ chức xã hội, các doanh nghiệp các nhà hảo tâm, của cộng đồng là động lực giúp các hộ nghèo vươn lên, cố gắng xây dựng nhà ở kiên cố để ổn định cuộc sống. Nguồn kinh phí hỗ trợ được trao cho các hộ nghèo dựa trên nguyên tắc “Nhà nước hỗ trợ, cộng đồng giúp đỡ, hộ gia đình tham gia”, tạo điều kiện cho người dân nâng cao tính chủ động, tránh tư tưởng “trông chờ, ỷ lại”, giúp họ quyết tâm vươn lên, phát triển kinh tế, nâng cao đời sống gia đình. Kết quả, đến ngày 15/10/2021, thành phố đã xây dựng, sửa chữa xong 8 nhà, đang thi công 7 nhà và chuẩn bị tiến hành thi công 9 nhà ở cho các hộ nghèo, hộ chính sách trên địa bàn.
cd2eec3838bcf1e2a8ad
Lãnh đạo thành phố và Công ty bất động sản địa ốc Hưng Giao trao kinh phí hỗ trợ xây nhà ở cho hộ nghèo
        Thay mặt các đơn vị trao tặng hỗ trợ thực hiện xóa nhà tạm, nhà dột nát, Lãnh đạo Công ty CP Gang thép Cao Bằng cho biết, việc trao tặng số tiền để hỗ trợ xây mới, sửa chữa cho các hộ nghèo, hộ chính sách của thành phố thể hiện tấm lòng của cán bộ, CNVC, người lao động của các đơn vị, góp phần bổ sung nguồn vốn trong chương trình giảm nghèo và chương trình hỗ trợ nhà ở cho hộ nghèo địa phương. Thời gian tới, các công ty, doanh nghiệp trên địa bàn sẽ tiếp tục bám sát các chương trình an sinh xã hội của địa phương, để có các hoạt động hỗ trợ thiết thực góp phần cao đời sống vật chất, tinh thần của người dân, nhất là hộ nghèo, người có công với cách mạng và các đối tượng yếu thế.
33fe6c8db80971572818
Các đồng chí lãnh đạo thành phố và Công ty CP Gang thép Cao Bằng trao kinh phí hỗ trợ cho các hộ nghèo, người có công với cách mạng
        Cũng tại chương trình, các Công ty, doanh nghiệp, cơ quan, đơn vị đã trao tặng hỗ trợ cho 20 gia đình nghèo, gia đình chính sách trên địa bàn tổng số tiền 680 triệu đồng, cùng 40.000 viên gạch, 20m3 cát. Trong đó, 4 nhà xây mới được Công ty Bất động sản Mỹ TNR hỗ trợ 50 triệu đồng/nhà; Công ty CP Gang thép Cao Bằng hỗ trợ 150 triệu đồng để sửa chữa nhà ở cho 5 hộ nghèo và 11 hộ gia đình khác có nhu cầu sữa chữa nhà ở được hỗ trợ 30 triệu đồng/nhà.

Tác giả bài viết: Long Huyền - Đình Trung

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây