Trung tâm Văn hóa và Truyền thông TP Cao Bằng

http://caobangtv.gov.vn


Thông báo khẩn tìm người có mặt tại các địa điểm liên quan trường hợp nghi ngờ dương tính với Covid-19

Sáng 5/11, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh ra thông báo khẩn về việc tìm người có mặt tại các địa điểm nguy cơ liên quan đến trường hợp nghi ngờ mắc Covid-19 đang cách ly tại khu cách ly tập trung huyện Bảo Lâm.
869753f3facf32916bde
Thông báo khẩn của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh.
        Theo đó, người đi xe ô tô khách nhà xe Tiến Đạt ngày 31/10/2021, lịch trình từ ngã tư Đa Cấu (Bắc Ninh) đến xã Yên Hoa - Na Hang (Tuyên Quang) lúc 3h ngày 1/11; những người có mặt tại Trạm Y tế xã Yên Thổ (Bảo Lâm), khai báo y tế từ 11h - 16h ngày 1/11.
        Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh đề nghị những người liên quan đến các thời gian và địa điểm sau thực hiện khai báo y tế và liên hệ ngay với cơ quan y tế gần nhất hoặc số điện thoại đường dây nóng: 0812848389 để được hướng dẫn theo dõi sức khỏe phòng, chống dịch Covid-19.
        Trước đó, anh L.V.T. (20 tuổi), trú tại xóm Nà Sài, xã Yên Thổ (Bảo Lâm) cùng em trai họ đi làm phục vụ tại nhà hàng ở phường Thái Bảo, huyện Nam Sơn (Bắc Ninh) từ tháng 10/2021 và ở tại quán nơi làm việc. Hồi 18h30 tối 31/10/2021, anh T. cùng em trai bắt xe khách nhà xe Tiến Đạt chạy tuyến Bắc Ninh - Yên Hoa (Tuyên Quang) tại ngã tư Đa Cấu (Bắc Ninh), trên xe có hơn 10 hành khách. Khoảng 3h sáng 1/11  đến xã Yên Hoa - Na Hang, 2 anh em T. đi theo xe máy của bạn em trai đón về xã Thượng Giáp, huyện Na Hang. Sau đó, anh T. tiếp tục đi bộ qua đường tắt từ Nà Ngoa, Thượng Giáp đến xóm Bản Búng, xã Yên Thổ (Bảo Lâm) lúc 11h cùng ngày và gọi điện cho bố đến đón tại Trạm Y tế xã Yên Thổ khai báo y tế hồi 11h30'. Trong lúc chờ xe Trung tâm Y tế huyện Bảo Lâm đến đón đi cách ly y tế tập trung, anh T. quay về nhà khoảng 15 phút và tiếp xúc với người trong gia đình. Đến 11h45', anh L.V.T. quay về Trạm Y tế xã Yên Thổ để chờ xe đến đón; 16h xe Trung tâm Y tế huyện Bảo Lâm đón anh T. đến khu cách ly y tế tập trung phòng, chống Covid-19 huyện Bảo Lâm tại xã Nam Quang (trụ sở UBND xã Tân Việt cũ), lúc 17h30' ngày 1/11.
        Hồi 20h ngày 3/11, anh L.V.T. nhận được điện thoại của chủ nhà hàng ở Bắc Ninh báo có 1 nhân viên mắc Covid-19. Qua khai thác, anh T. cho biết có tiếp xúc gần với nhân viên nhà hàng mắc Covid-19 trong lúc dọn dẹp bàn ăn. Về tiền sử tiêm chủng, anh T. đã được tiêm 1 mũi vắc xin Verocell ngày 13/10 tại Trạm Y tế xã Yên Thổ.
       Ngày 3/11, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh thực hiện xét nghiệm RT-PCR đối với 39 mẫu (mẫu đơn), đến ngày 4/11/2021, kết quả xét nghiệm mẫu bệnh phẩm của anh L.V.T. nghi ngờ dương tính với SARS-CoV-2, đã cho Trung tâm Y tế huyện Bảo Lâm lấy mẫu xét nghiệm của anh L.V.T. gửi Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh thực hiện xét nghiệm lại để khẳng định.
        Để kịp thời triển khai các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo chỉ đạo của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh và ngành y tế, UBND huyện Bảo Lâm, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện đã nhanh chóng lập danh sách các trường hợp có liên quan. Chuyển công dân T. sang phòng khác để cách ly riêng và tiếp tục theo dõi sức khỏe; Tiến hành phun khử trùng nhà ở và các hộ xung quanh nhà công dân, các phòng trong khu cách ly. Chỉ đạo Trung tâm Y tế huyện cử đội truy vết phối hợp với Ban Chỉ đạo xã, Trạm Y tế xã Yên Thổ truy vết, khoanh vùng những người tiếp xúc gần tại nhà công dân ở xóm Nà Sài, xã Yên Thổ; Thực hiện test nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2 cho 2 nhân viên y tế đi đón công dân, cán bộ lấy mẫu xét nghiệm, những người nhà tiếp xúc gần với công dân, hiện các mẫu cho kết quả âm tính; Lấy mẫu xét nghiệm bằng phương pháp RT-PCR cho các công dân cùng phòng cách ly với anh L.V.T., cán bộ y tế phục vụ trong khu cách ly và 3 nhân viên Trạm Y tế xã Yên Thổ.
        Hiện nay, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh đã cử đoàn công tác đến hỗ trợ huyện Bảo Lâm triển khai các phương án phòng, chống dịch tại cơ sở.

Nguồn tin: Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Cao Bằng

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây