Trung tâm Văn hóa và Truyền thông TP Cao Bằng

http://caobangtv.gov.vn


Trao kinh phí hỗ trợ xây dựng nhà ở cho hộ nghèo tại phường Ngọc Xuân

Sáng 02/11, Đại diện các phòng, ban chuyên môn của UBND thành phố Cao Bằng đã đến trao kinh phí hỗ trợ cho gia đình ông Đoàn Văn Khằm, trú tại tổ 2, phường Ngọc Xuân.
        Gia đình ông Khằm có hoàn cảnh hết sức khoe khăn, bản thân ông bị mù, đầu óc không minh mẫn, hiện nay đang hưởng trợ cấp bảo trợ xã hội hàng tháng, vợ ông không làm ruộng thu nhập thấp, hai ông bà có 01 người con nhưng công việc cũng không ổn định, nhiều năm qua cả gia đình phải ở trong ngôi nhà cấp 4 đã bị xuống cấp.
        Xét thấy hoàn cảnh khó khăn đó, thực hiện chủ trương xóa nhà tạm, nhà dột nát trên địa bàn, UBND phường Ngọc Xuân đã có đề nghị các cấp,các ngành cơ quan hỗ trợ kinh phí, vật liệu để gia đình ông Đoàn Văn Khằm xây dựng nhà ở kiên cố.
         Sau hơn 2 tháng thi công, ngôi nhà cấp 4 rộng gần 60m2, mái lợp tôn, nền lát gạch hoa đã hoàn thành và đưa vào sử dụng với kinh phí xây dựng gần 140 triệu đồng. Trong đó, Ngân hàng BIDV Việt Nam hỗ trợ 50 triệu đồng; Quỹ Vì người nghèo thành phố hỗ 15 triệu đồng; Quỹ Vì người nghèo phường Ngọc Xuân hỗ trợ 20 triệu đồng; Các phòng ban thành phố: 19 triệu đồng; Doanh nghiệp Quang Thảo hỗ trợ Cát xây trị giá 6 triệu đồng; Công ty gạch Tuynen Tân Phong hỗ trợ 10 nghìn viên gạch; Công ty TNHH Hoàng Ngọc hỗ trợ 5m3 cát; Đoàn thanh niên phường hỗ trợ ngày công lao động.
f2839d34ab2f63713a3e
Lãnh đạo UBND và các phòng chuyên môn của UBND thành phố trao kinh phí hỗ trợ và một số đồ dùng, vật dụng hoạt
 cho gia đình ông Đoàn Văn Khằm, tổ 2, phường Ngọc Xuân
        Đến trao số tiền 19 triệu đồng và một số đồ dùng, vật dụng sinh hoạt, Thay mặt các phòng, ban chuyên môn của UBND thành phố, Đ/c Vũ Văn Đệ, Phó Chủ tịch UBND thành phố đã động viên, chúc mừng gia đình ông Đoàn Văn Khằm, đồng thời cho rằng với sự chung tay, góp sức của cộng đồng xã hội, gia đình ông Khằm đã xây dựng được ngôi nhà mới kiên cố và khang trang, mong muốn ông và gia đình cố gắng khắc phục khó khăn, tích cực lao động sản xuất để sớm vươn lên thoát nghèo.

Tác giả bài viết: Bùi Toàn - Đình Trung

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây