Trung tâm Văn hóa và Truyền thông TP Cao Bằng

http://caobangtv.gov.vn


Trường Mầm non 1-6 tổ chức hội thi “ Trạng nguyên nhí” năm học 2022-2023

Sáng 16/3, Trường Mầm non 1/6 tổ chức Hội thi “ Trạng nguyên nhí” năm học 2022-2023. Tham dự Hội thi có đại diện Sở GD&ĐT tỉnh; Phòng GD&ĐT thành phố; Tổ trưởng chuyên môn các trường mầm non trên địa bàn và các bậc phụ huynh học sinh khối lớp 5 tuổi của nhà trường
Tham gia Hội thi “Trạng nguyên nhí” có gần 100 thí sinh khối 5 tuổi. Đây là những thí sính được lựa chọn từ vòng sơ khảo được nhà trường tổ chức trước đó. Với trang phục áo dài, mũ cánh chuồn, ngồi thi đấu trên sân theo hình thức trắc nghiệm bằng việc giơ bảng trả lời các câu hỏi tại 3 vòng thi  gồm: Thi Hương, Thi Hội và Thi Đình. 
4939fa7536a0ebfeb2b13
Gần 100 thí sinh tham gia dự thi
Với hình thức loại trực tiếp khi trả lời không đúng các câu hỏi. Ở vòng Thi Hương các thi sinh tham gia trả lời 20 câu hỏi với nội dung tập trung vào các lĩnh vưc như: Nhận thức, ngôn ngữ, thẩm mỹ, tình cảm, kỹ năng xã hội; các danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử, nét đẹp văn hóa của Quê hương Cao Bằng, Sau khi trải qua Vòng thi Hương các thi sinh sẽ được tham gia vòng thi Hội để  tiếp tục trả lời 20 câu hỏi tiếp theo nhưng có nội dung và mức độ khó hơn. Và những thí sinh đã hoàn thành các câu hỏi ở phòng thi Hội sẽ bước vào vòng thi cuối cùng đó là Thi Đình. Ở vòng thi này, các thí sinh đã sử dụng máy vi tính để trả lời đáp án đúng cho gói 15 câu hỏi được thiết kế trên phầm mềm QJ, phần mềm tự chấm điểm và sắp xếp thứ tự từ cao đến thấp cho bài thi của thí sính, thí sinh trả lời trong thời gian nhanh, chính xác sẽ giành danh hiệu cao nhất của Hội thi đó là danh hiệu “Trạng nguyên”.

Kết thúc Hội thi Ban tổ chức đã trao giải cho 2 thí sinh đạt danh hiệu “ Thám Hoa”; 2 thí sinh đạt danh hiệu “ Bảng Nhãn” và danh hiệu “ Trạng Nguyên” cho thí sinh Nguyễn Hoàng Bách Lớp 5TB.
3333
Ban Tổ chức trao giải cho các thí sinh có thành tích cao tại hội thi
Hội thi “Trạng Nguyên Nhí” được trường mầm non 1/6 tổ chức là hoạt động thiết thực nhằm giáo dục trẻ về kĩ năng sống, góp phần nâng cao chất lượng chuyên đề “ Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm”, tạo cho các cháu học sinh có một sân chơi kiến thức bổ ích, lý thú, hội thi không chỉ giúp các bạn nhỏ được giao lưu, thể kiện các kiến thức, kỹ năng của mình trong chương trình giáo dục đã được học, mà còn là cơ hội để thí sinh thể hiện sự độc lập, tự tin, kỹ năng giao tiếp của mình, đồng thời cha mẹ, thầy có thể chứng kiến sự trưởng thành của con.

Tác giả bài viết: Lã Tùng

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây