Trung tâm Văn hóa và Truyền thông TP Cao Bằng

http://caobangtv.gov.vn


UBND thành phố Cao Bằng cho phép học sinh đi học trở lại vào ngày 13/12/2021

Thực hiện Nghị quyết 128/NĐ-CP ngày 11 tháng 10 năm 2021 của Chính phủ về Quy định tạm thời "Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19"; Phương án số 3359/PA-UBND ngày 02/12/2021 của Ủy ban nhân dân tỉnh Cao Bằng về Phương án phòng, chống dịch Covid-19 tại các cơ sở giáo dục và đào tạo trên địa bàn tỉnh Cao Bằng.
        Căn cứ vào tình hình thực tế tại địa phương, ngày 09/12/2021, UBND thành phố đã có công văn gửi các trường mầm non, tiểu học, THCS, TH&THCS và các cơ sở giáo dục mầm non tư thục trên địa bàn về cho phép học sinh đi học trở lại và hướng dẫn tổ chức dạy học tại các cơ sở giáo dục sau thời gian tạm nghỉ do dịch bệnh Covid-19 
         Theo đó, Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Cao Bằng giao các cơ sở giáo dục thực hiện tốt các nội dung bao gồm:
         - Các cơ sở giáo dục thông báo đến phụ huynh và học sinh cho trẻ mầm non, học sinh tiểu học, trung học cơ sở đi học trở lại từ ngày 13/12/2021. 
         - Riêng trường tiểu học Đề thám, THCS Hòa Chung và THCS Sông Hiến thông báo học sinh đi học trở lại từ ngày 20/12/2021 nếu không phát sinh trường hợp F0. 
         - Đối với nhóm trẻ Hoa Mai, tổ 01, phường Sông Hiến vẫn tạm dừng hoạt động cho đến khi có thông báo mới.
        -  Đối với giáo viên, học sinh thuộc F0, F1, F2 tại các trường học tiếp tục thực hiện cách ly y tế quy định và sẽ đến trường giảng dạy, đi học trở lại sau khi hết thời gian cách ly, có kết quả âm tính, tiếp tục thực hiện các biện pháp 5k khi đến trường (căn cứ thực hiện tại Phương án số 3359/PA-UBND ngày 02/12/2021).
        Để chuẩn bị đón học sinh mầm non, tiểu học, trung học cơ sở (THCS) đi học trở lại sau thời gian tạm nghỉ học do dịch bệnh Covid-19, Chủ tịch UBND thành phố cũng yêu cầu các cơ sở giáo dục thực hiện công tác vệ sinh trường lớp học theo hướng dẫn của Bộ Y tế và các cơ quan chuyên môn, như: Môi trường trong và ngoài lớp học, lau nền nhà, tay nắm cửa, đồ dùng, dụng cụ học tập và các đồ vật trong phòng học, phòng chức năng bằng chất tẩy rửa thông thường; tăng cường thông thoáng không khí lớp học bằng cách mở cửa ra vào và cửa sổ; đảm bảo nhà vệ sinh sạch sẽ, có đủ nước sạch, xà phòng rửa tay. Các nhà trường bố trí nơi rửa tay, nước rửa tay khô (hoặc nước rửa tay thông thường) và xà phòng diệt khuẩn tại những vị trí phù hợp, thuận tiện. Kết thúc mỗi buổi học, duy trì thực hiện vệ sinh lớp học sạch sẽ; kiểm tra, bổ sung xà phòng, nước tẩy rửa, nước sát khuẩn cho học sinh sử dụng.
don hs
Ảnh minh họa 
       Trong thời gian dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, yêu cầu các cơ sở giáo dục không tổ chức các hoạt động tập trung đông người, không tổ chức chào cờ và các hoạt động khối lớp, chỉ tổ chức các hoạt động giáo dục trong phạm vi từng lớp học. Giờ nghỉ giải lao của học sinh, lớp nào nghỉ giải lao tại lớp đó, không ra chơi tại các khối lớp, sân trường; bố trí, sắp xếp thời gian đưa đón học sinh theo từng khung giờ khác nhau, thông báo đến phụ huynh được biết để chủ động, hợp tác với nhà trường trong công tác phòng chống dịch.
       Khi học sinh tham gia vào các hoạt động giáo dục tại trường, giáo viên thường xuyên nhắc nhở học sinh thực hiện phòng, chống dịch bệnh theo khuyến cáo của Bộ Y tế.
      Kiểm soát chặt chẽ người ra, vào khuôn viên nhà trường (bao gồm cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên, học sinh và phụ huynh); có các biện pháp phù hợp để kiểm soát những người có biểu hiện sức khỏe không bình thường vào trường.
      Theo dõi và quản lý tốt sức khỏe học sinh tại trường, đặc biệt phối hợp với phụ huynh theo dõi tình hình sức khỏe của học sinh, nếu phát hiện sớm các trường hợp bất thường, nghi mắc bệnh thông báo cho cơ sơ y tế để tổ chức khám, cách ly, điều trị kịp thời, kiên quyết không để dịch bệnh xuất hiện và lây lan trong trường học. Yêu cầu tất cả học sinh, giáo viên và người lao động trong các cơ sở giáo dục phải đeo khẩu trang trên đường đến trường và trở về nhà, trong thời gian ở trường.

Tác giả bài viết: Bùi Toàn (T/h)

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây