Trung tâm Văn hóa và Truyền thông TP Cao Bằng

http://caobangtv.gov.vn


UBND thành phố Cao Bằng triển khai thực hiện Phong trào thi đua “Vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau” giai đoạn 2021 - 2025

Nhằm tiếp tục đẩy mạnh thực hiện có hiệu quả mục tiêu giảm nghèo bền vững trên địa bàn giai đoạn 2021 - 2025, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của thành phố Cao Bằng theo Nghị quyết Đại hội XVIII Đảng bộ Thành phố nhiệm kỳ 2020 - 2025.
01chuongtrinhcanuocchungtayvinguoingheo vptp
Mới đây, Ủy ban nhân dân thành phố Cao Bằng đã xây dựng và ban hành Kế hoạch thực hiện Phong trào thi đua “Vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau” giai đoạn 2021 - 2025. Theo đó, với các nội dung đề ra trong kế hoạch bao gồm: Nghiên cứu, phát huy sáng kiến, đề xuất giải pháp thực hiện mục tiêu giảm nghèo; tạo điều kiện để người nghèo có mức sống tối thiểu tăng dần và tiếp cận được các dịch vụ xã hội; đổi mới cách tiếp cận về giảm nghèo, hỗ trợ có điều kiện, tăng cường tín dụng chính sách xã hội cho người nghèo, trợ giúp xã hội đối với hộ nghèo không có khả năng lao động; tạo sự đồng thuận hợp tác, trách nhiệm vì người nghèo và góp phần giảm nghèo trong xã hội. 

Đồng thời, đề xuất nội dung, giải pháp giảm nghèo phù hợp với đặc thù của từng địa phương, huy động mọi nguồn lực cho địa bàn nghèo nhằm giảm hộ nghèo, tăng hộ khá, giàu; xây dựng, nhân rộng các mô hình tốt, sáng kiến hay, dự án có hiệu quả về giảm nghèo bền vững. Gắn phong trào thi đua này với phong trào thi đua “Cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới”. Đẩy mạnh thực hiện hiệu quả các chính sách phát triển kinh tế - xã hội. Quan tâm tạo việc làm, bảo đảm các dịch vụ xã hội cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động các tầng lớp Nhân dân tích cực tham gia công tác giảm nghèo bền vững và an sinh xã hội; tiếp tục triển khai cuộc vận động “Vì người nghèo” nhân tháng cao điểm “Vì người nghèo” hằng năm. 

Thi đua đoàn kết giúp nhau giảm nghèo và từng bước làm giàu; hỗ trợ người nghèo tham gia lao động, phát triển sản xuất, làm kinh tế giỏi, vươn lên thoát nghèo bền vững; giúp đỡ hộ nghèo, địa bàn đặc biệt khó khăn cùng thoát nghèo. Đẩy mạnh công tác vận động giúp đỡ hộ nghèo; khuyến khích doanh nghiệp và hợp tác xã liên kết trong sản xuất, kinh doanh, tiêu thụ sản phẩm, phát triển đa dạng các mô hình sản xuất có sự tham gia của các hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ mới thoát nghèo; hỗ trợ phát triển các mô hình sản xuất kinh doanh phù hợp với người nghèo.

Kế hoạch cũng nêu rõ đối tượng tham gia phong trào thi đua là các phòng, ban, ngành; Ủy ban MTTQ Việt Nam và các tổ chức chính trị - xã hội trên địa bàn; Ủy ban nhân dân các xã, phường; các xóm, tổ dân phố; các doanh nghiệp, hợp tác xã... có đóng góp vì mục tiêu giảm nghèo của Thành phố; hộ gia đình nghèo, hộ cận nghèo, hộ mới thoát nghèo. Cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, công nhân, nông dân; cá nhân trong và ngoài tỉnh, người Việt Nam định cư ở nước ngoài... có đóng góp vì mục tiêu giảm nghèo. 

Để thực hiện hiệu quả những nội dung trên, tại kế hoạch, UBND thành phố đã đưa ra 8 giải pháp và 5 tiêu chí thi đua cụ thể. Đồng thời, yêu cầu lãnh đạo các phòng, ban, cơ quan, đơn vị và chủ tịch Ủy ban nhân dân các xã, phường và đề nghị Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Thành phố, các tổ chức chính trị - xã hội tổ chức triển khai thực hiện phong trào thi đua đạt hiệu quả cao nhất.

Tác giả bài viết: Long Huyền

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây