Trung tâm Văn hóa và Truyền thông TP Cao Bằng

http://caobangtv.gov.vn


UBND thành phố chỉ đạo chuẩn bị ứng phó với mưa dông, kèm lốc sét, mưa đá và gió giật mạnh

      Hiện nay (15/4), bộ phận không khí lạnh đã báo vẫn đang tiếp tục nén và đẩy rãnh áp thấp có trục ở khoảng 23-25 độ Vĩ Bắc dịch dần xuống phía Nam.
     Dự báo: Do ảnh hưởng của rãnh áp thấp bị nén bởi không khí lạnh nên chiều tối và đêm nay (15/4), ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa rào và dông cục bộ; từ ngày 16/4 đến đêm 17/4 ở Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to với tổng lượng mưa phổ biến 80-120mm/đợt, có nơi trên 150mm/đợt. Trong cơn mưa có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.
667 wjqo

     
  Để chủ động ứng phó và giảm thiểu thiệt hại về người, tài sản do thiên tai
gây ra, Ban Chỉ đạo phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn, cứu hộ và phòng cháy chữa cháy thành phố Cao Bằng yêu cầu:

  1.  Ban Chỉ huy PCTT&TKCN các xã, phường

     - Thường xuyên theo dõi chặt chẽ các bản tin dự báo thời tiết, để thông báo, hưỡng dẫn kịp thời đến người dân chủ động các biện pháp phòng, tránh hiện tượng mưa dông kèm gió lốc, sét, mưa đá có thể xảy ra.

     - Tổ chức kiểm tra nơi ở của người dân đảm bảo an toàn; Chuẩn bị sẵn sàng các phương án để chủ động ứng phó với các tình huống thiên tai có thể xảy ra, đặc biệt là bố trí lực lượng xung kích, vật tư phương tiện tại chỗ, triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn cho người dân và tổ chức khắc phục hậu quản thiên tai kịp thời, hiệu quả.

     - Tổ chức trực ban nghiêm túc 24/24 giờ trong những ngày xảy ra thiên tai.

     - Báo cáo nhanh tình hình thiệt hại do thiên tai gây ra trên địa bàn (nếu có) về Văn phòng thường trực Ban chỉ đạo (phòng Kinh tế thành phố) trước 9 giờ hàng ngày trong thời gian xảy ra thiên tai.

     - Tổng hợp thiệt hại nhanh (theo Biểu 01/TKTH gửi kèm theo).

2. Văn phòng thường trực Ban Chỉ đạo PCTT, TKCN, cứu hộ và PCCC Thành phố (Phòng Kinh tê Thành phố)

       Tổng hợp tình hình thiệt hại do thiên tai trên địa bàn (nếu có) báo cáo Ban Chỉ đạo phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn, cứu hộ và phòng cháy chữa cháy thành phố Cao Bằng và Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh kịp thời.

        3. Trung tâm Văn hóa và Truyền thông Thành phố

       - Thường xuyên theo dõi chặt chẽ các bản tin dự báo thời tiết, để thông báo, hưỡng dẫn kịp thời đến người dân chủ động các biện pháp phòng, tránh hiện tượng mưa dông kèm gió lốc, sét, mưa đá có thể xảy ra.

      - Tuyên truyền, phổ biến các tài liệu hướng dẫn cho người dân cách nhận biết, kỹ năng phòng tránh, ứng phó với mưa dông kèm gió lốc, mưa đá và các loại thiên tai khác.

(tài liệu tuyên truyền về thiên tai tham khảo tại Wesite phongchongthientai.mard.gov.vn/Pages/Tai lieutruyenthong-pctt.aspx)

      Đề nghị Ban chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn các xã, phường, các cơ quan, đơn vị nghiêm tục thực hiện tốt các nội dung trên.

Nguồn tin: Văn phòng HĐND - UBND thành phố CB:

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây