Trung tâm Văn hóa và Truyền thông TP Cao Bằng

http://caobangtv.gov.vn


UBND thành phố và thành Đoàn Cao Bằng phối hợp tổ chức các chương trình Vui tết Trung thu và các hoạt động an sinh xã hội

Vừa qua, UBND thành phố và thành đoàn Cao Bằng phối hợp chương trình Vui tết Trung thu và các hoạt động an sinh xã hội.
305059847 782226193175069 5649230912773153921 n
Đại diện Đoàn công tác trao biển tượng trưng các chương trình an sinh xã hội cho lãnh đạo UBND và đại diện UBMTTQ thành phố  
     Mở đầu chuỗi hoạt động đó là tiếp nhận kinh phí 30 triệu đồng để xây dựng công trình sân chơi cộng đồng cho trẻ em tại xã Vĩnh Quang, Nhà xuất bản Chính trị Quốc gia sự thật tặng 01 tủ sách Thanh niên làm theo lời Bác trị giá 10 triệu đồng cho Thành đoàn Cao Bằng và một số Trường học; Hỗ trợ kinh phí, nhu yếu phẩm và nhiều phần quà khác để tổ chức chương trình Đêm hội Trăng rằm diễn ra vào tối ngày 9/9/2022 tại vườn hoa trung tâm thành phố. đón và phối hợp với Đoàn công tác Hội thầy thuốc trẻ Việt Nam; Quỹ phát triển thanh niên và công ty Cổ phần EV Group.
305583341 782226363175052 1980049485835647213 n
Đ/c Hà Ngọc Giáp, Bí thư Thành ủy (thứ 3 từ trái sang) và Đ/c Vũ Văn Đệ, Phó Chủ tịch UBND thành phố (ngoài cùng bên phải) trao quà lưu niệm cho các thành viên Đoàn công tác
    Chương trình đêm hội Trăng rằm do Ủy ban nhân dân thành phố phối hợp với Thành đoàn tổ chức đã thu hút hơn 600 em thiếu niên, nhi đồng đến từ 21 trường tiểu học, trung học cơ sở trên địa bàn tham gia.
302053892 781724603225228 6670033328035755935 n
Hơn 600 em thiếu nhi rước đèn qua các tuyến phố 
       Với chủ đề “Đêm hội Trăng rằm, thắp sáng ước mơ thiếu nhi Thành phố” chào mừng kỷ niệm 10 năm ngày xây dựng và phát triển thành phố Cao Bằng (25/9/2012 - 25/9/2022). Các em thiếu nhi đã cùng nhau diễu hành rước đèn trung thu tại một số tuyến phố chính của phường Hợp Giang; Biểu diễn các tiết mục văn nghệ đặc sắc chào mừng ngày lễ truyền thống thiếu niên, nhi đồng cũng như được nghe thư của Chủ tịch nước gửi thiếu nhi nhân dịp tết Trung thu, đem lại không khí vui tươi, phấn khởi cho "Đêm hội trăng rằm". Chương trình còn tổ chức các hoạt động như bày mâm cỗ, tái hiện hoạt cảnh chị Hằng chú Cuội đã không khí vui nhộn và thích thú cho thiếu niên nhi đồng. Chương trình là hoạt thiết thực và tạo sân chơi bổ ích, an toàn, lành mạnh cho thiếu niên, nhi đồng, giúp các em có điều kiện gặp gỡ, giao lưu, động viên các em thi đua trong năm học mới, phấn đấu trở thành con ngoan, trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ. Qua chương trình cũng nhằm khẳng định sự quan tâm chăm lo của cấp uỷ, chính quyền và các ban ngành, các lực lượng xã hội, đặc biệt là các đoàn viên, thanh niên đối với thế hệ măng non, tiếp tục đẩy mạnh và thực hiện hiệu quả cuộc vận động “Vì đàn em thân yêu”. 
ece95582f6f732a96be67
Các đồng chí lãnh đạo Thành phố trao học bổng cho học sinh nghèo vượt khó
       Nhân dịp này, ban tổ chức đã trao tặng 21 suất quà, mỗi suất quà trị giá 1,5 triệu đồng cho học sinh của 21 trường tiểu học, trung học cơ sở; 50 suất học bổng, mỗi suất trị giá 500 nghìn đồng cho các em thiếu nhi hoàn cảnh khó khăn, học sinh là hộ nghèo, cận nghèo có thành tích xuất sắc trong học tập. Đồng thời, Quỹ Phát triển Thanh niên Việt Nam trao tặng 200 bộ đồng phục; Nhà Xuất bản Quốc gia Sự thật trao tặng sách cho các em thiếu nhi tại thành phố.
Cũng trong khuôn khổ chương trình “Hành chình Thầy thuốc trẻ tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng, chăm sóc sức khỏe hậu Covid1-19”. Đoàn công tác Trung ương Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam, Tổng Công ty Thăm dò Khai thác Dầu khí và Quỹ Hỗ trợ Phát triển Thanh niên, Bệnh viện y học cổ truyền trung ương và Thành đoàn Cao Bằng cũng đã tổ chức Lễ khánh thành công trình “Sân chơi cộng đồng cho trẻ em” và Chương trình khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí và tặng quà cho người dân tại xã Vĩnh Quang.
f0d87971ba757e2b276422
Bàn giao công trình thanh niên cho trẻ em xóm 2, xã Vĩnh Quang
     Công trình sân chơi cho trẻ em được xây dựng và lắp đặt tại xóm 2, xã Vĩnh Quang có diện tích 200m2 được triển khai thực hiện từ tháng 8/2022. Sau hơn 01 tháng xây dựng, cải tạo, nâng cấp gồm phát quang và đổ bê tông, xây dựng sân chơi, trồng hoa cây xanh, bóng đèn chiếu sáng, ghế đá và lắp đặt khu vui chơi với kinh phí 55 triệu đồng. Trong đó Công ty cổ phần EV Group hỗ trợ 30 triệu đồng, số tiền còn lại được huy động từ nguồn vốn xã hội hóa, kinh phí Thành đoàn và ngày công của nhân dân trong xóm.
      Tiếp đó, chương trình khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho người dân tại Nhà văn hoá xã có sự tham gia đồng hành của các y, bác sỹ của Bệnh viện Y học cổ truyền Trung ương và Hội thầy thuốc trẻ Việt Nam. Đoàn đã khám sức khoẻ, sàng lọc tiểu đường, mỡ máu, tư vấn kiến thức phòng, tránh một số bệnh thường gặp; kê đơn, cấp phát thuốc miễn phí cho 500 người dân, trẻ em, trẻ em khuyết tật, người già neo đơn, cựu thanh niên xung phong; các hộ gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại xã Vĩnh Quang, xã Hưng Đạo và phường Đề Thám, với tổng số thuốc cấp phát trị giá trên 200 triệu đồng.
306349452 782313556499666 3770279899530391567 n
Hơn 450 người dân của 2 xã Vĩnh Quang, Hưng Đạo và phường Đề Thám được khám, cấp phát thuốc miễn phí
     Dịp này, Đoàn công tác tổ chức tập huấn kỹ năng phòng chống tai nạn thương tích và đuối nước cho hơn 20 học sinh và giáo viên Trường Tiểu học Vĩnh Quang. Tại đây, dưới sự hướng dẫn trực tiếp bởi các bác sĩ,  giáo viên và các em học sinh được cung cấp các thông tin cơ bản về tình hình tai nạn thương tích, đuối nước ở trẻ em hiện nay, đồng thời được hướng dẫn các kỹ năng sơ cấp cứu khi gặp các sự cố ngạt thở, ngất xỉu,…; kỹ năng an toàn trong môi trường nước và các cách xử lý khi gặp người bị nạn.
 
      Mặc dù còn bộn bề với nhiều công việc đầu năm học nhưng ngay sau ngày khai giảng, song Tết Trung thu năm nay cũng được Trường THCS Hợp Giang tổ chức nhiều hoạt động thiết thực giúp cho các em học sinh có một mùa Trung thu vui vẻ và ý nghĩa.
4942fe737f7cbb22e26d
Màn múa lân vui nhộn do các em học sinh biểu diễn
      Với chủ đề “Vui hội trăng rằm”, các em học sinh đã được tham gia biểu diễn và thưởng thức các tiết mục văn nghệ với chủ đề Bác Hồ, Trung thu, mái trường, thầy cô và bạn bè. Các em được tìm hiểu về sự tích chú Cuội, chị Hằng… 
Tiêu điểm chính là các mâm cỗ Trung thu được giáo viên, phụ huynh và các em học sinh của các lớp trình bày, vừa thể hiện được nét đặc sắc của văn hóa cổ truyền, vừa mang nét riêng độc đáo in đậm dấu ấn cá tính của mỗi lớp. Từ những hoa quả, bánh kẹo và các vật dụng, đồ chơi quen thuộc, qua bàn tay khéo léo, sáng tạo đã biến thành các con vật, mô hình có giá trị thẩm mĩ cao, từ đó sắp xếp thành một mâm cỗ đẹp, hài hòa, phù hợp với tiêu chí: Đẹp – sáng tạo – ý nghĩa - tiết kiệm. Những mâm cỗ đẹp mắt và đầy ý nghĩa được trưng bày tại Phố đi bộ Kim Đồng (khu vực trước cổng trường) đã thu hút rất đông phụ huynh và nhân dân đến xem và nhận được nhiều lời khen trước sự khéo léo của các cô giáo và các em học sinh nhà trường.
dcc2f1f570fab4a4edeb
Lãnh đạo nhà trường tặng quà cho học sinh 
     Tết Trung thu do trường THCS Hợp Giang tổ chức không chỉ là một hoạt động giúp gắn kết tập thể các lớp trong tình đoàn kết, yêu thương. Đặc biệt, qua những trải nghiệm thú vị, các em học sinh còn được kết nối với những phong tục tốt đẹp, từ đó thêm tự hào, trân trọng những giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc. Đến góp vui với Tết trung thu của các lớp còn có rất nhiều phụ huynh, càng thể hiện sự kết nối giữa gia đình và nhà trường trong việc giáo dục và chăm lo cho con trẻ.  
3f1b8032013dc5639c2c
Nhiều mâm cỗ trang trí đẹp được trưng bày tại phố đi bộ Kim Đồng thu hút đông đảo người dân đến xem
      Sau 2 năm bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid – 19, việc tổ chức Tết trung thu cho các em học sinh của trường THCS Hợp Giang trong điều kiện đảm bảo an toàn, tiết kiệm và thật ý nghĩa, tràn đầy niềm vui, niềm hạnh phúc. Qua đó, chương trình, là dịp để nhà trường giáo dục cho các em truyền thống ngày Tết trung thu, tạo động lực cho các em bước vào năm học mới với quyết tâm gặt hái được nhiều thành tích cao trong năm học mới này.
 

Tác giả bài viết: Long Huyền - Lã Tùng - Đình Trung

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây