Trung tâm Văn hóa và Truyền thông TP Cao Bằng

http://caobangtv.gov.vn


Triển khai mở rộng không gian hoạt động phố đi bộ Kim Đồng

Tuyến phố đi bộ Kim Đồng sau một năm đi vào hoạt động đã nhận được đánh giá rất tích cực của nhân dân và du khách trong và ngoài tỉnh, du khách nước ngoài, là không gian đi bộ, không gian văn hóa truyền thống của đồng bào các dân tộc Cao Bằng kết hợp với dịch vụ thương mại, giới thiệu sản vật địa phương, là điểm đến không thể thiếu cho nhân dân và du  khách tham quan, trải nghiệm, mua sắm tại khu phố Kim Đồng vào các buổi tối thứ 6, thứ 7 hàng tuần. 
         Tuy nhiên hiện nay không gian hoạt động của phố đi bộ Kim Đồng đã bị quá tải, chật chội, không đảm bảo cho các hoạt động trò chơi dân gian, biểu diễn nghệ thuật quần chúng và sắp xếp, bố trí, bổ sung thêm loại hình trò chơi dân gian. Theo Đề án tổ chức tuyến phố đi bộ khu vực kim Đồng, phường Hợp Giang được UBND thành phố phê duyệt: Tuyến phố đi bộ Kim Đồng có chiều dài là 520m song hiện nay mới bố trí khoảng 320m. 
2ad27bae 3dc7 4b9a 82d6 4ebacd42188b
Phố đi bộ Kim Đồng điểm đến hấp dẫn của người dân và du khách mỗi dịp cuối tuần
        Nhằm đáp ứng không gian hoạt động trải nghiệm trò chơi dân gian và không gian  biểu diễn nghệ thuật quần chúng của nhân dân và du khách. Vừa qua, Ủy ban nhân dân thành phố Cao Bằng đã ban hành Kế hoạch triển khai mở rộng không gian hoạt động phố đi bộ Kim Đồng.
        Theo đó, Phạm vi mở rộng từ ngã ba giao cắt phố Kim Đồng với phố Nguyễn Du đến cổng phụ trường THCS Hợp Giang (đến hết phần tranh tường), không gian hoạt động của phố đi bộ sau khi mở rộng có điểm đầu:Ngã tư giao cắt phố Kim Đồng với đường Hoàng Đình Giong, điểm cuối Cổng phụ trường THCS Hợp Giang. Diện tích mở rộng: khoảng 2.500 m2.
        Nội dung thực hiện thực hiện bao gồm: Mở rộng, bố trí, điều chỉnh, bổ sung không gian hoạt động trò chơi dân gian và sắp xếp hoạt động biểu diễn văn nghệ quần chúng. Phần vỉa hè phía tranh tường sẽ: Sắp xếp, bố trí các nghệ nhân sản xuất, bày bán, giới thiệu sản phẩm, biểu diễn đàn tính; Sắp xếp, bố trí các nghệ nhân sản xuất, bày bán, giới thiệu sản phẩm, biểu diễn khèn mông, đàn môi, kèn lá... Sắp xếp, bố trí các nghệ nhân sản xuất, bày bán, giới thiệu sản phẩm, biểu diễn nhóm thêu thổ cẩm tại xã Hoa Thám. 
        Xem xét, sắp xếp một phần để kinh doanh mặt hàng giải khát bố trí phù hợp theo không gian dân tộc hỗ trợ nhóm tham gia sản xuất, bày bán, giới thiệu sản phẩm.  Đối với vỉa hè phía tiếp giáp hộ gia đình sẽ Bố trí, sắp xếp các hoạt động dịch vụ kinhdoanh các loại hình giải khát, mỹ phẩm, quần áo, giày dép, đồ lưu niệm. Bố trí kinh doanh trong nhà hoặc một phần vỉa hè. Phần lòng đường sẽ Sắp xếp, bố trí mở rộng không gian hoạt động trò chơi dân gian, như: múa sạp, cà kheo, con quay đồng bào mông, pháo đất...
        Tại vườn hoa số 2 sẽ thực hiện sắp xếp, bố trí các hoạt động văn hóa, văn nghệ... . Riêng việc tổ chức phân luồng giao thông và đảm bảo an ninh trật tự: Bố trí các tuyến phố Hoàng Như, Nguyễn Du, Hồng Việt, phố Thầu, Bế Văn Đàn làm đường tránh để đảm bảo lưu thông thông suốt trong thời gian ngăn đường phố  Kim  Đồng (các  phương  tiện  giao  thông  di  chuyển  qua  địa  bàn phường Tân Giang, hoặc hướng đi đường Đông Khê,  Quốc lộ 4 hướng dẫn di chuyển theo phố Bế Văn Đàn hướng đi Tỉnh Đội, bố trí cắm biển chỉ dẫn tại ngã tư giao cắt giữa phố Nguyễn Du với phố Hoàng Như và ngã tư giao cắt giữa phố Nguyễn Du với phố Bế Văn Đàn. 
        Để mở rộng không gian và đưa vào hoạt động. UBND thành phố cũng đã giaio nhiệm vụ cụ thể cho từng phòng, ban và UBND phường Hợp Giang khẩn trương  thực hiện các nhiệm vụ như: Trang trí đèn led quấn cây tại khu vực sân vườn hoa số 2, cây bên vỉa hè tiếp giáp với nhà dân; Bổ sung đèn led hắt khu vực tranh tường phù hợp với không gian; Bổ sung camera giám sát; Bố trí, điều chỉnh điểm đỗ xe... Riêng đối với các phương tiện nghỉ tại các khách sạn trong phạm vi tuyến phố đi bộ hướng dẫn đỗ tại các điểm sau: Khu vực xung quanh sân vườn hoa trung tâm, lòng đường phố Kim Đồng đoạn từ điểm cuối của phố đi bộ về phía đi Tân An (rạp hát ngoài trời cũ)...

Tác giả bài viết: Bùi Toàn (T/h)

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây