Trung tâm Văn hóa và Truyền thông TP Cao Bằng

http://caobangtv.gov.vn


Thành Đoàn, Phòng GD&ĐT thành phố tổ chức các hoạt động văn hóa, nghệ thuật tại phố đi bộ Kim Đồng

Thành đoàn Cao Bằng và Phòng GD&ĐT thành phố đã tổ chức các hoạt động văn hóa, nghệ thuật đặc sắc tại phố đi bộ Kim Đồng nhằm chào mừng kỷ niệm 92 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2023) và ra mắt các CLB “ Cùng em khám phà Công viên địa chất”. Dự các chương trình có đ/c Hoàng Hồng Diệu, Tỉnh ủy viên, Bí thư tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh Cao Bằng; Đ/c Tô Vũ Ninh, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố; đại diện các phòng, ban Tỉnh Đoàn, UBND thành phố, cán bộ Đoàn, Đoàn viên thanh niên, Đội viên trên địa bàn cùng đông đảo người dân, du khách.
IMG 9957
Đại biểu và đông đảo người dân, du khách dự chương trình 
Tại chương trình, thừa ủy quyền của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, lãnh đạo Tỉnh đoàn Cao Bằng đã trao Kỷ niệm chương "Vì thế hệ trẻ" cho 3 cá nhân nguyên là cán bộ Đoàn, lãnh đạo đơn vị có cơ sở Đoàn có nhiều đóng góp trong sự nghiệp giáo dục, đào tạo, chăm lo cho thế hệ trẻ. Tiếp đó, Với chủ đề “Giai điệu tuổi trẻ”, các đoàn viên thanh niên, học sinh đã biểu diễn những ca khúc, điệu múa ca ngợi Đảng, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Bác Hồ kính yêu, tình yêu quê hương, đất nước đầy vui tươi và sôi động, đem tới cho người xem nhiều cảm xúc, ấn tượng về tháng Ba - Tháng Thanh niên đầy ý nghĩa. Thông qua hình thức lồng ghép, Thành đoàn Cao Bằng cũng đã tổ chức tuyên truyền nội dung thanh toán không dùng tiền mặt qua VNPT Money, hướng tới chủ đề “Tuổi trẻ tiên phong chuyển đổi số”.
1d54a4524ff892a6cbe9
Các tiết mục văn nghệ được dàn dựng công phu và mang tính nghệ thuật cao
Riêng đối với chương trình ra mắt các CLB “ Cùng em khám phà Công viên địa chất”, trình diễn dân ca, dân vũ được Phòng GD&ĐT thành phố đã tổ chức cũng đã thu hút đông đảo học sinh, phụ huynh và du khách đến xem và cổ vũ. Tại chương trình, các em học sinh là thành viên đến từ 20 CLB “ Cùng em khám phá Công viên địa chất” của các trường TH – THCS trên địa bàn, đã trình diễn các tiết mục dân ca, dân vũ, dân nhạc truyền thống của các dân tộc thiểu số, sinh sống trên địa bàn các huyện trong vùng công viên địa chất Non nước Cao Bằng. 
337879740 704517951474835 8975589809447131770 n
Nhiều tiết mục văn nghệ mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc
Được biết, CLB “ Cùng em khám phá Công viên địa chất” là mô hình hoạt động đặc trưng, được thực hiện thí điểm từ đầu năm 2020, tại 6 trường học (3 trường THCS, 3 trường THPT) trên địa bàn Thành phố, do Ban quản lý Công viên địa chất toàn cầu UNESCO Non nước Cao Bằng và Sở GD&ĐT tỉnh phối hợp tổ chức, triển khai thực hiện. Sau thời gian thực hiện thí điểm, Ban quản lý Công viên địa chất Non nước Cao Bằng, Sở Giáo dục và Đào đã tiến hành tổng kết, đánh giá hiệu quả hoạt động của mô hình Câu lạc bộ “Cùng em khám phá Công viên địa chất Non nước Cao Bằng” và triển khai tại các trường học trên phạm vi toàn tỉnh. Tham gia mô hình, học sinh được trải nghiệm thực tế và lồng ghép, giúp các em liên hệ những kiến thức đã học vào thực tiễn, góp phần giới thiệu, quảng bá rộng rãi về CVĐC Toàn cầu UNESCO Non nước Cao Bằng, đến với mọi người dân cũng như du khách.

Tác giả bài viết: Lã Tùng - Đình Trung

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây