Thành phố: Yêu cầu chủ động ứng phó với mưa lớn cục bộ, lũ quét, sạt lở đất.

Thứ sáu - 15/09/2023 15:42
Theo bản tin dự báo của Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia: Đêm qua và sáng nay (14/9) ,ở khu vực phía Đông Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông. Lượng mưa tính từ 19h ngày 13/9 đến 08h ngày 14/9 có nơi trên 100mm như: Thanh Mai (Bắc Kạn) 135m, Bản Sen (Quảng Ninh) 254.7mm, Trung Hội (Thái Nguyên) 123,4mm,... Dự báo diễn biến mưa lớn trong 24 giờ đến 48 giờ tới phía Đông Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to, cục bộ có mưa rất to với lượng mưa phổ biến từ 20-50mm, có nơi trên 100mm.
2203 ungpholuquet
Ảnh minh họa 

Ban Chỉ huy phòng thủ dân sự, phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn thành phố Cao Bằng vừa có văn bản yêu cầu các, phòng ban, đơn vị liên quan và Ban chỉ huy Phòng  thủ dân  sự,  phòng  chống  thiên tai  và  tìm  kiếm  cứu  nạn các xã, phường triển khai thực hiện việc ứng phó với mưa lớn cục bộ, lũ quét, sạt lở đất.

Theo đó, Ban Chỉ huy phòng thủ dân sự, phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn thành phố yêu cầu các cơ quan, đơn vị và UBND 11 phường, xã  theo dõi chặt chẽ tình hình thời tiết, cung cấp thông tin diễn biến thời tiết, dự báo của các cơ quan Dự báo Khí tượng thủy văn để thông báo kịp thời đến các tổ ,xóm và người dân được biết để chủ động phòng tránh, ứng phó, giảm thiểu thiệt hại.

Khẩn trương thực  hiện ngay  việc kiểm  tra,  rà soát lại  các  khu  vực  có nguy cơ xảy ra thiên tai trên địa bàn như: Nhà ở không an toàn, các khu dân cư ven sông, suối, khu vực trũng thấp có nguy cơ xảy ra ngập lụt khi mưa lớn; khu vực có nguy cơ cao xảy ra lũ quét, đặc biệt là các khu vực có nguy cơ cao về sạt lở đất để chủ động sơ tán, di dời dân cư đến nơi an toàn khi có tình huống nguy hiểm.

Xây dựng các phương án ứng phó, khắc phục đối với từng tình huống thiên tai gồm: Ngập ứng, lũ quét, sạt lở đất... để có biện pháp huy động lực lượng, phương tiện, trang thiết bị, di dời nhân dân đảm bảo không bị bất ngờ, bị động, lúng túng khi có tình huống thiên tai xảy ra.

Đồng thời, Ban Chỉ huy phòng thủ dân sự, phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn thành phố cũng đề nghị Trung tâm Văn hóa và Truyền thông thành phố tăng cường đưa tin về diễn biến của mưa lớn, lũ, lũ quét, sạt lở đất, ngập úng đến người dân và các cấp chính quyền, để chủ động phòng tránh.

Các cơ quan, đơn vị và địa phương thực hiện trực  ban  phòng,  chống  thiên tai  nghiêm  túc  24/24  giờ theo quy định; Thực hiện tốt công tác thông tin, báo cáo về tình hình thiên tai và công tác  triển  khai ứng  phó  với  thiên  tai  tại địa phương với Ban Chỉ huy PTDS, Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn thành phố (qua phòng Kinh tế thành phố - Văn phòng thường trực Ban Chỉ huy)  và  Thông báo  trên  nhóm  Zalo  của Ban chỉ huy Phòng thủ dân sự, Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn thành phố để chỉ đạo kịp thời

Tác giả bài viết: PV (Tổng hợp)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây