Thông báo thông tin lừa đảo mua sách, tổ chức tập huấn kiến thức vệ sinh an toàn thực phẩm

Thứ tư - 28/06/2023 10:16
Hiện nay Ủy ban nhân dân thành phố Cao Bằng nhận được ý kiến phản ánh từ người dân, có các đối tượng giả danh cơ quan chức năng nhà nước, gọi điện bằng số điện thoại 0825255475 hoặc 0914413617 và có thể bằng số điện thoại khác đến cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm và dịch vụ ăn uống trên địa bàn thành phố Cao Bằng với nội dung yêu cầu các cơ sở đi tập huấn kiến thức vệ sinh an toàn thực phẩm và mua tài liệu tập huấn với giá 600.000 đồng
cuc thue canh bao lua dao jihk

Để kịp thời phòng, ngừa ngăn chặn và đấu tranh xử lý với các đối tượng lừa đảo, Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố chỉ đạo như sau:

Các đơn vị phòng ban, đoàn thể thành phố, các cơ quan, đơn vị đứng trên địa bàn thành phố

Tuyệt đối lưu ý không cung cấp danh sách, thông tin, số điện thoại liên lạc của các cơ sở đến nộp hồ sơ làm thủ tục đăng ký giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh và các giấy tờ liên quan cho các đối tượng giả danh các đơn vị cơ quan chức năng nhà nước, khi cung cấp thông tin cần xác minh qua lãnh đạo các đơn vị. Các đơn vị nếu cần số liệu hoặc thông tin để phục vụ cho công tác chuyên môn cần có văn bản ký đóng dấu của đơn vị ban hành, lãnh đạo các đơn vị có thông tin liên hệ trao đổi để xác minh tính chính xác về nội dung công việc, đề phòng kẻ gian lợi dụng lừa đảo người dân tổn thất về tiền bạc và thời gian một cách vô ích.

Khi các đơn vị tổ chức tập huấn kiến thức về an toàn vệ sinh thực phẩm, các đơn vị sẽ có Giấy mời hoặc văn bản ban hành có chữ ký và đóng dấu UBND thành phố và ký tên đóng dấu của các đơn vị chuyên môn. Đặc biệt cơ quan Nhà nước không gửi sách và tài liệu về ATTP qua đường Bưu chính và các dịch vụ chuyển phát khác.

Phòng Văn hóa và Thông tin, Trung tâm Văn hóa và Truyền thông thành phố

Tăng cường công tác truyền thông trên các phương tiện thông tin đại chúng đến người dân và đặc biệt là các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống trên địa bàn Thành phố về phương thức, thủ đoạn lừa đảo trên để tránh bị các đối tượng lợi dụng lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Công an thành phố, Đội Quản lý thị trường số 1

Theo chức năng nhiệm vụ, nghiệp vụ chuyên môn của các đơn vị tăng cường công tác kiểm tra, điều tra, phát hiện và xử lý nghiêm các đối tượng chuyên lừa đảo, buôn bán gian lận, nhằm ngăn chặn kịp thời các đối tượng xấu, tránh gây hậu quả thiệt hại do kẻ xấu gây ra.

Uỷ ban nhân dân các xã, phường, Trạm y tế các xã, phường

Tăng cường công tác tuyên truyền và thông báo tới các cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm, dịch vụ ăn uống và người dân trên địa bàn Thành phố cảnh giác với mọi thông tin giả danh lừa đảo trục lợi cá nhân, tránh gây hậu quả thiệt hại do kẻ xấu gây ra.

Đề nghị các đơn vị viễn thông, bưu chính tỉnh Cao Bằng

Phối hợp kiểm tra, rà soát số khách hàng gửi vận chuyển sách giả để bán cho các doanh nghiệp, các nhà hàng, cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm, dịch vụ ăn uống trên địa bàn thành phố Cao Bằng. Nếu phát hiện nghi ngờ các đối tượng lừa đảo đề nghị thông báo ngay cho UBND Thành phố qua phòng Y tế Thành phố để phối hợp xử lý ngăn chặn kịp thời theo quy định của pháp luật.

Các đơn vị, cá nhân khi phát hiện có hành vi nghi ngờ lừa đảo như trên thông báo ngay cho cơ quan Công an nơi gần nhất và mọi thông tin liên hệ thông báo cho UBND Thành phố (qua phòng Y tế thành phố Cao Bằng theo số điện thoại: 02063.851.907; DĐ: 0973429624 để xác minh thông tin và có hướng giải quyêt kịp thời theo quy định).

Nguồn tin: Văn phòng HĐND - UBND thành phố Cao Bằng:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây