THÔNG BÁO TRIỂN KHAI CÁC GIẢI PHÁP TIẾT KIỆM ĐIỆN

Thứ tư - 07/06/2023 14:47
Do ảnh hưởng của diễn biến thời tiết phức tạp cùng với hiện tượng El Nino, tình trạng nắng nóng cực đoan, hạn hán kéo dài đã làm cho lượng nước về các hồ thủy điện thấp hơn so với kế hoạch và dự báo thiếu hụt nghiêm trọng này sẽ tiếp tục diễn đến cuối mùa khô năm 2023, gây ảnh hưởng rất lớn đến nguồn cung cấp điện. Nhằm đẩy mạnh công tác tiết kiệm điện mùa khô năm 2023 theo đề nghị của tập đoàn Điện lực Việt Nam để triển khai thực hiện giải pháp cấp bách ứng phó với nguy cơ nắng nóng, hạn hán, thiếu nước... theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.
TB (3)

Thực hiện Công văn số 1233/UBND-KT ngày 26 tháng 5 năm 2023 của Ủy ban nhân dân thành phố Cao Bằng về việc thực hiện công tác tiết kiệm điện mùa khô và năm 2023. Ủy ban nhân dân thành phố Cao Bằng thông báo đến toàn thể Nhân dân việc áp dụng các biện pháp để tiết kiệm điện năng tiêu thụ đối với hệ thống chiếu sáng công cộng, trang trí trên địa bàn thành phố Cao Bằng với mục tiêu giảm 50% công suất hệ thống chiếu sáng công cộng so với cùng kỳ, cụ thể như sau:

1. Hệ thống chiếu sáng công cộng trên địa bàn thành phố điều chỉnh theo chế độ tiết kiệm điện trên cơ sở cân đối đảm bảo yêu cầu cho chiếu sáng phục vụ giao thông và an ninh trật tự, như sau: Thực hiện việc bật đèn muộn hơn 30 phút, tắt đèn sớm hơn 30 phút đến 60 phút so với chế độ vận hành thông thường.

2. Đối với đèn chiếu sáng đường phố không phải là trục chính, đường ngõ xóm, các Khu Tái định cư: Thực hiện cắt giảm 1/3 số đèn ngay từ đầu giờ vận hành, sau 22h đêm tắt 100%; đối với tuyến đường Võ Nguyên Giáp có 4 làn đèn cắt giảm 50% ngay từ đầu giờ vận hành.

3.  Đối với hệ thống chiếu sáng trong các công viên, vườn hoa: vận hành tối đa không quá 50% số đèn và tắt 100% sau 22h; đối với hệ thống điện trang trí thường xuyên vận hành tắt 100%. 

4. UBND thành phố đề nghị nhân dân tắt 100% điện chiếu sáng trang trí và chiếu sáng quảng cáo từ 20h tối hàng ngày; Các nhà hàng, khách sạn, cơ sở dịch vụ thương mại, tổ hợp văn phòng và tòa nhà chung cư giảm 50% công suất chiếu sáng quảng cáo trang trí ngoài trời vào giờ cao điểm từ 20h hàng ngày, sẵn sàng cắt, giảm nhu cầu sử dụng điện khi có thông báo của đơn vị Điện lực trong trường hợp xảy ra thiếu điện; đối với các hộ gia đình sử dụng điện sinh hoạt các hộ chủ động giảm nhu cầu tiêu thụ điện, để chung tay tiết kiệm điện năng.

Thời gian thực hiện từ ngày 05 tháng 6 năm 2023 cho đến khi có thông báo mới.

Tổng số điểm của bài viết là: 2 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây