Chủ tịch UBND thành phố chỉ đạo các đơn vị tăng cường phòng, chống dịch COVID-19; bảo đảm ANTT, ATGT phục vụ nhu cầu đi lại của Nhân dân dịp nghỉ Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương, 30/4 - 01/5

Thứ sáu - 28/04/2023 23:01

Để bảo đảm thực hiện tốt nội dung chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh tại Công điện số 02/CĐ-UBND ngày 25/4/2023 về việc việc tăng cường phòng, chống dịch COVID-19; bảo đảm an ninh trật tự, an toàn giao thông phục vụ nhu cầu đi lại của Nhân dân dịp nghỉ Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương, 30/4 - 01/5 và yêu cầu nhiệm vụ của thành phố, căn cứ thực tế tình hình dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn, Chủ tịch UBND thành phố chỉ đạo các đơn vị thực hiện các nhiệm vụ sau:

CHI DAO 30 4
Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 thành phố và các xã, phường Chỉ đạo các đơn vị y tế, là cơ quan thường trực Ban Chỉ đạo phòng chống dịch thực hiện chế độ trực phòng, chống dịch 24/7 trong dịp nghỉ Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương, 30/4 - 01/5 để nắm bắt diễn biến, tình hình dịch bệnh COVID-19 và kịp thời báo cáo cấp có thẩm quyền chỉ đạo thực hiện công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19. Công bố số điện thoại đường dây nóng để các cơ quan, đơn vị, người dân kịp thời thông tin, liên hệ đối với các trường hợp đột xuất, khi dịch có những diễn biến phức tạp trong dịp nghỉ Lễ.

Đề nghị Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Cao Bằng, các tổ chức Chính trị - Xã hội thành phố; các phòng, ban, đoàn thể thành phố, UBND các xã, phường theo chức năng nhiệm vụ tăng cường công tác tuyên truyền đến cán bộ, công chức, viên chức, hội viên, đoàn viên và Nhân dân về việc khuyến cáo đeo khẩu trang, khử khuẩn trong các cơ sở y tế, trên các phương tiện giao thông công cộng và tại các địa điểm, sự kiện tập trung đông người (như Bến xe khách, các siêu thị, các chợ trên địa bàn thành phố, khu vực vườn hoa trung tâm, quảng trường, khu vực phố đi bộ Kim Đồng...) đặc biệt là trong dịp nghỉ Lễ; tuyên truyền nâng cao nhận thức, trách nhiệm của mỗi người dân đối với việc bảo vệ sức khỏe của bản thân, gia đình và cộng đồng. Chỉ đạo đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến luật an toàn giao thông khi tham gia giao thông.

Đề nghị Thành đoàn Cao Bằng chủ trì phối hợp với UBND phường Sông Hiến huy động đoàn viên thanh niên tình nguyện tiến hành tổng vệ sinh môi trường, dọn dẹp khu thu dung điều trị F0 không triệu chứng tại Trường Tiểu học Sông Hiến 1 để sẵn sàng phục vụ công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Công an thành phố xây dựng phương án, kế hoạch đảm bảo an ninh trật tư, an toàn giao thông; tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm ANTT, ATGT đường bộ. Chủ động phòng ngừa, ngăn chặn và xử lý nghiêm các hành vi tụ tập gây rối trật tự công cộng, đua xe trái phép; cương quyết xử lý, trấn áp những đối tượng có hành vi chống người thi hành công vụ; có phương án điều tiết, phân luồng hợp lý, hướng dẫn lưu thông an toàn, thông suốt, nhất là trên các tuyến đường, các khu vực được dự báo sẽ có lưu lượng phương tiện tham gia giao thông tăng cao trong dịp nghỉ Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương, 30/4 - 01/5 và nghỉ hè 2023. Tăng cường quản lý chặt chẽ hoạt động lưu trú đặc biệt là khách nước ngoài và khách ngoại tỉnh. Phối hợp với ngành Y tế đảm bảo nhân lực tham gia phòng, chống dịch COVID-19, trong tình huống khẩn cấp sẽ kích hoạt lại Khu thu dung tại Trường TH Sông Hiến 1 đi vào hoạt động, lực lượng vũ trang cần đảm bảo an ninh trật tự khu cách ly y tế tập trung và khu vực có ổ dịch cần phong tỏa.

Phòng Quản lý đô thị thành phố rà soát, bổ sung hệ thống báo hiệu, biển chỉ dẫn bảo đảm dễ nhận biết, tạo thuận lợi cho người tham gia giao thông; chỉ đạo các nhà thầu, đơn vị thi công các công trình, dự án đang triển khai trên địa bàn thành phố sắp xếp, thu gọn công trường để đảm bảo an toàn cho người dân đi lại trong dịp nghỉ lễ; rà soát, bổ sung thêm các bãi đỗ xe tạm thời nhằm giảm tải ùn tắc giao thông, tạo thuận lợi cho người dân, khách du lịch di chuyển trong dịp nghỉ lễ. Đảm bảo hệ thống điện chiếu sáng đô thị, đèn tín hiệu giao thông thông suốt trên địa bàn thành phố trước, trong và sau dịp lễ. Chỉ đạo dịch vụ công ích thực hiện tăng tần suất thu gom rác thải tại nơi công cộng vào các ngày nghỉ lễ để đảm bảo mỹ quan đô thị.

Phòng Văn hoá và Thông tin, Trung tâm Văn hoá và Truyền thông thành phố Phối hợp với Công an thành phố, UBND các xã, phường tăng cường thời lượng và nội dung tuyên truyền, truyền thông về trật tự, an toàn giao thông, phòng chống đuối nước trong dịp cao điểm nghỉ lễ và du lịch hè 2023; tuyên truyền công tác phòng chống đuối nước trẻ em, tuyên truyền công tác vệ sinh an toàn thực phẩm, phòng chống cháy nổ trong dịp nghỉ lễ qua các kênh thông tin đại chúng. Tăng cường truyền thông phòng, chống dịch COVID-19 bằng nhiều hình thức phù hợp để nâng cao nhận thức, thay đổi hành vi của người dân trong việc tự bảo vệ sức khoẻ của bản thân, gia đình và cộng đồng.

Phòng Y tế thành phố, Trung tâm Y tế thành phố chỉ đạo các cơ sở khám, chữa bệnh trên địa bàn thành phố xây dựng phương án bố trí lực lượng, phương tiện, vật tư, trang thiết bị y tế, thuốc để bảo đảm khả năng cao nhất trong việc cứu chữa nạn nhân tai nạn giao thông, giảm thiểu thiệt hại về người trong trường hợp xảy ra tai nạn giao thông. Tổ chức trực phòng chống dịch và khám, chữa bệnh trong dịp nghỉ Lễ. Tăng cường công tác thu dung, cấp cứu, chăm sóc, điều trị hiệu quả các trường hợp mắc bệnh, đặc biệt với các nhóm nguy cơ cao như phụ nữ có thai, người mắc bệnh nền, người cao tuổi, hạn chế đến mức thấp nhất các trường hợp tử vong và thực hiện nghiêm việc kiểm soát nhiễm khuẩn, không để lây nhiễm chéo trong các cơ sở điều trị; chuẩn bị sẵn sàng các phương án thu dung, điều trị bệnh nhân và chủ động nâng cao năng lực điều trị, nhất là năng lực cấp cứu, hồi sức tích cực để đáp ứng yêu cầu điều trị. Tiếp tục đảm bảo hậu cần, kinh phí, thuốc, sinh phẩm, vật tư, hóa chất, trang thiết bị, nhân lực phục vụ công tác phòng, chống dịch COVID-19. Thường xuyên giám sát, theo dõi chặt chẽ tình hình dịch bệnh trên địa bàn; chuẩn bị sẵn sàng ứng phó với các tình huống có thể xảy ra của dịch bệnh.

Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố chỉ đạo các cơ sở giáo dục kiện toàn Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tại các trường học, chủ động xây dựng Phương án phòng ngừa và sẵn sàng ứng phó linh hoạt, hiệu quả đối với các tình huống có thể xảy ra của dịch. Chủ động phối hợp chặt chẽ với Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 phường, xã, cơ quan y tế, theo dõi và quản lý sức khỏe của giáo viên, học sinh để phòng ngừa, phát hiện sớm các trường hợp mắc bệnh hoặc nghi ngờ mắc bệnh, kịp thời ngăn chặn, không để dịch lây lan rộng trong trường học. Tăng cường truyền thông phòng ngừa dịch bệnh để nâng cao nhận thức, thay đổi hành vi của giáo viên, học sinh trong việc bảo vệ sức khỏe của bản thân, gia đình và cộng đồng. Thường xuyên cập nhật thông tin về tình hình dịch bệnh và khuyến cáo đến giáo viên, học sinh thực hiện nghiêm các yêu cầu phòng chống dịch như vệ sinh cá nhân, vệ sinh trường lớp học, thực hiện 2k (đeo khẩu trang - khử khuẩn) dịp nghỉ Lễ. Triển khai tuyên truyền đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, công tác an toàn giao thông, phòng chống đuối nước cho học sinh tại các trường học trước, trong và sau dịp nghỉ lễ và nghỉ hè.

Đội Quản lý thị trường số 1 thành phố phối hợp với các đơn vị liên quan tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm, kịp thời các hành vi lợi dụng cao điểm khách du lịch trong dịp nghỉ Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương, 30/4 - 01/5 để tăng giá dịch vụ bất hợp lý (phòng nghỉ, giá dịch vụ ăn uống, các công ty dược phẩm, các nhà thuốc găm hàng tăng giá thuốc, vật tư y tế phòng, chống dịch hoặc đưa hàng hoá không đảm bảo chất lượng, không rõ nguồn gốc, xuất xứ lưu thông trên thị trường), không niêm yết giá và bán không đúng giá niêm yết.

Đồng thời, tại công văn, Chủ tịch UBND thành phố cũng yêu cầu UBND 11 phường, xã và các phòng, ban, đơn vị trực thuộc UBND thành phố theo chức năng, nhiệm vụ chuyên môn được giao, chủ động triển khai thực hiện công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19; tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội; công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông, công tác phòng chống cháy nổ và các vấn đề đặc biệt cần quan tâm khác trên địa bàn thành phố. Bố trí phân công công chức, viên chức, người lao động trực trong những ngày nghỉ Lễ để nắm bắt tình hình giải quyết công việc, đặc biệt là quan tâm giải quyết công việc quan trọng, đột xuất, cấp bách, phát sinh trên địa bàn.

Tác giả bài viết: Long Huyền

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây