Ban Tổ chức Hội thi sáng tạo kỹ thuật tỉnh kiểm tra tại thành phố Cao Bằng

Thứ năm - 20/04/2023 06:39
Sáng 19/4, Ban Tổ chức Hội thi sáng tạo kỹ thuật tỉnh do đồng chí Hoàng Thị Bình, Chủ tịch liên hiệp các hội khoa học và kỹ thuật tỉnh Cao Bằng đã đến kiểm tra việc triển khai hội thi sáng tạo khao học kỹ thuật tỉnh Cao Bằng lần thứ 8 (2022-2023) và Cuộc thi sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng tỉnh Cao Bằng lần thứ 12, năm 2023 tại thành phố Cao Bằng.
TIN HANG NGAY 00 11 56 13 Still385
Đ/c Hoàng Thị Bình, Chủ tịch liên hiệp các hội khoa học và kỹ thuật tỉnh phát biểu tại buổi kiểm tra
Sau khi có văn triển khai của Ban Tổ chức hội thị sáng tạo kỹ thuật tỉnh, UBND thành phố đã ban hành văn bản triển khai đến các phòng, ban, cơ quan, đơn vị và UBND phường, xã để tuyên truyền, phổ biến đến đoàn viên, hội viên và nhân dân về mục đích, ý nghĩa và yêu cầu của Hội thi. Qua trao đổi, vận động đã có 04 tổ chức, cá nhân dự kiến sẽ đăng ký tham gia hội thi ở các lĩnh vực Nông, lâm, ngư nghiệp, cơ khí tự động hóa và Công nghệ thông tin, điện tử viễn thông. 

Đối với cuộc thi sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng tỉnh Cao Bằng lần thứ 12 năm 2023. Đến nay, thành  phố đã thành lập Ban Tổ chức cuộc thi; Ban hành kế hoạch tổ chức cuộc thi sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng thành phố Cao Bằng và triển khai đến 100% trường tiểu học, THCS trên địa bàn. Hiện nay, học sinh tại các nhà trường đã và đang hoàn thiện các mô hình, sản phẩm và hồ sơ dự thi. Dự kiến sẽ có 112 mô hình, sản phẩm thuộc 5 lĩnh vực, gồm: Đồ dùng học tập 25 mô hình, sản phẩm; Phần mềm tin học 02 mô hình, sản phẩm; 57 sản phẩm thân thiện với môi trường; 26 các dụng cụ sinh hoạt gia đình và đồ chơi trẻ em và các giải pháp kỹ thuật nhằm ứng phó với biến đổi khí hậu, bảo vệ môi trường và phát triển kinh tế.

Tại buổi kiểm tra, đại diện các cơ quan đơn vị đã báo cáo, trao đổi những những thuận lợi, khó khăn vướng mắc khi triển khai thực hiện các cuộc thi, kiến nghị với Ban Tổ chức Hội thi sáng tạo kỹ thuật tỉnh liên quan đến việc hướng dẫn, xây dựng các mô hình, sản phẩm và sáng kiến tham gia hội thi và cuộc thi; Hỗ trợ kinh phí triển khai thực hiện...  

Phát biểu tại buổi kiểm tra, Đ/c Hoàng Thị Bình, Chủ tịch liên hiệp các hội khoa học và kỹ thuật tỉnh Cao Bằng đã ghi nhận và đánh giá cao công tác triển khai Hội thi và cuộc thi kịp thời và đạt hiệu quả. Đồng thời, Chủ tịch liên hiệp các hội khoa học và kỹ thuật tỉnh cũng đề nghị thành phố quan tâm và sớm thành lập Ban chỉ đạo hội thi; Ưu tiên bố trí kinh phí, có hình thức động viên, khuyến khích các tác giả, học sinh tham gia dự thi, lưu ý tập trung 02 lĩnh vực như phần mềm tin học, bảo vệ môi trường gắn với phát triển kinh tế - xã hội để tham gia cấp tỉnh; Các mô hình, sản phẩm tham gia cuộc thi phải phù hợp lứa tuổi... 
4444
Đoàn kiểm tra trực tiếp mô hình sản xuất nấm hương của hộ kinh doanh Phạm Thị Ngợi, xã Hưng Đạo.
Nhân dịp này, Đoàn kiểm tra của Ban Tổ chức Hội thi sáng tạo kỹ thuật tỉnh đã kiểm tra thực tế việc ứng dụng trí tuệ nhân tạo AI, sử dụng giọng đọc để sản xuất chương trình truyền thanh tại Trung tâm Văn hóa và Truyền thông thành phố và mô hình sản xuất nấm hương gắn với sản phẩm OCOP của hộ kinh doanh Phạm Thị Ngợi, xã Hưng Đạo.

Tác giả bài viết: Bùi Toàn - Đình Trung

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây