BCĐ phòng chống dịch bệnh Covid-19 thành phố triển khai nhiệm vụ phòng chống dịch trong tình hình mới

Thứ năm - 26/08/2021 05:35
Sáng 26/8, Ban chỉ đạo chống dịch bệnh Covid-19 thành phố đã tổ chức hội nghị đánh giá công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 tháng 8, triển khai nhiệm vụ công tác tháng 9. Đồng chí Vũ Văn Đệ, Phó Chủ tịch UBND thành phố, Phó BCĐ phòng chống dịch bệnh Covid-19 thành phố chủ trì hội nghị.
        Thực hiện các quy định về phòng, chống dịch COVID-19 và công điện số 05 ngày 23/7/2021 của Chủ tịch UBND tỉnh về thực hiện các biện pháp cấp bách trong phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Ủy ban nhân dân, BCĐ phòng, chống dịch bệnh Covid-19 thành phố đã thường xuyên chỉ đạo, triển khai, thực hiện các văn bản của Trung ương, của tỉnh, đồng thời cụ thể hóa các nội dung phù với điều kiện thực tế của địa phương. Trong đó, đã chỉ đạo các đơn vị chức năng chuyên môn của Thành phố, chính quyền 11 xã, phường phối hợp quản lý, tăng cường rà soát, thống kê danh sách các trường hợp đi, đến từ các vùng dịch trở về thành phố Cao Bằng để được quản lý, hướng dẫn cách ly y tế đúng theo quy định. Tăng cường công tác tuyên truyền và yêu cầu người dân thực hiện việc đeo khẩu trang khi ra ngoài đường và tại nơi công cộng, trên các phương tiện giao thông công cộng, hạn chế tập trung đông người khi không cần thiết; có biện pháp xử lý nghiêm các trường hợp không chấp hành việc đeo khẩu trang theo đúng quy định. Qua công tác kiểm tra, lực lượng chức năng và chính quyền các phường, xã đã lập biên bản xử lý 22 trường hợp không chấp hành các biện pháp phòng chống dịch, với tổng số tiền phạt gần 102 triệu đồng. Riêng đối với việc cách ly công dân từ các vùng có dịch ngoài tỉnh trong nước trở về thành phố Cao Bằng. Đến nay,Tổng số điều tra, khai báo y tế công dân từ vùng dịch về thành phố là 3.948 trường hợp, các trường hợp F1, F2, F3 phân loại hướng dẫn cách ly, lập danh sách quản lý, theo dõi, giám sát chặt chẽ theo quy định. Cùng với đó công tác lấy mẫu xét nghiệm được triển khai kịp thời, đã có 910/925 mẫu được xét nghiệm cho kết quả âm tính với SARS-CoV-2, số mẫu còn lại đang chờ kết quả. Tính đến nay, trên địa bàn Thành phố cũng như toàn tỉnh chưa ghi nhận, phát hiện trường hợp nào nhiễm COVID-19.
         Hội nghị đã giành nhiều thời gian thảo luận, thống nhất các nội dung liên quan đến dự thảo kịch bản phong tỏa, cách ly các phường, xã khi có trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, với các tình huống giả định; các bước giải quyết cơ bản cho từng tình huống cụ thể; Công tác phối hợp, hiệp đồng của các lực lượng chức năng và phường xã trong việc triển khai công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.
DSC 0254
Đ/c Vũ Văn Đệ, PCT UBND, Phó BCĐ Phòng chống dịch bệnh Covid-19 thành phối phát biểu kết luận hội nghị
        Phát biểu kết luận hội nghị, Đ/c Vũ Văn Đệ, PCT UBND thành phố đề nghị các phòng, ban, cơ quan đơn vị của thành phố và UBND phường, xã cần tập trung tuyên truyền sâu rộng trong các tầng lớp nhân dân nâng cao ý thức về phòng chống dịch bệnh; Tăng cường công tác kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp không thực hiện nghiêm các quy định về phòng chống dịch bệnh, đặc biệt là việc thực hiện các nội dung theo công điện số 05 của Chủ tịch UBND tỉnh về triển khai các biện pháp cấp bách trong phòng chống dịch bệnh COvid-19 trên địa bàn tỉnh; Chuẩn bị các điều kiện cần thiết để chức thực hành diễn tập công tác phòng chống dịch Covid-19 trong trường hợp phát hiện ca nhiễm Covid-19 cộng đồng; Chuẩn bị tốt các điều kiện về nhân lực, vật tư y tế cần thiết để đảm bảo công tác phòng chống dịch đạt hiệu quả cao nhất./.

Tác giả bài viết: Bùi Toàn - Đình Trung

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây