Cán bộ, công chức, viên chức và người lao động tuyệt đối không ra ngoài tỉnh và vận động người thân ở ngoại tỉnh không về quê thăm thân trong dịp Rằm tháng Bảy âm lịch năm 2021

Thứ sáu - 20/08/2021 16:43
Trong bối cảnh tình hình dịch bệnh trong nước tiếp tục diễn biến rất phức tạp, khó lường với số ca nhiễm trong cộng đồng chiếm tỷ lệ cao, đặc biệt số người tử vong do mắc COVID-19 tăng nhanh trong thời gian gần đây; nhiều địa phương phía Nam do dịch bệnh bùng phát mạnh, đã áp dụng biện pháp giãn cách xã hội trên phạm vi toàn tỉnh, thành phố theo quy định tại Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ. 
         Bên cạnh đó, trên địa bàn Thành phố vẫn còn tình trạng lơ là, chủ quan, chưa thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch bệnh, nhất là tại các địa điểm công cộng, cơ sở kinh doanh, vẫn tồn tại tình trạng người dân từ các địa phương đang có dịch đến tỉnh Cao Bằng không tuân thủ việc khai báo y tế, còn tìm cách trốn tránh sợ cách ly.... Nguy cơ phát sinh ca bệnh trên địa bàn tỉnh là rất cao, đặc biệt là trong dịp Rằm tháng Bảy âm lịch năm 2021, nhu cầu đi lại của người dân từ ngoại tỉnh trở về địa phương ăn tết, thăm thân là rất lớn. Để đảm bảo giữ vững thành quả trong công tác phòng, chống dịch bệnh covid-19 trên địa bàn tỉnh (là địa phương duy nhất trong toàn quốc chưa có ca lây nhiễm trên địa bàn). Ngày 18/8/2021, Chủ tịch UBND Thành phố đã có văn bản chỉ đạo Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, Chủ tịch UBND 11 phường xã khẩn trương, nghiêm túc thực hiện quyết liệt các nhiệm vụ sau:
        Yêu cầu Thủ trưởng đơn vị thuộc UBND Thành phố: Quán triệt tới toàn thể cán bộ, công chức, viên chức và người lao động thực hiện nghiêm túc tinh thần chỉ đạo: Tuyệt đối không ra ngoài tỉnh khi không có việc thực sự cần thiết, gương mẫu chấp hành và vận động người thân ở ngoại tỉnh không về quê thăm thân trong dịp Rằm tháng Bảy âm lịch năm 2021, không di chuyển tới các địa phương ngoại tỉnh. Những trường hợp đặc biệt cần thiết ra ngoại tỉnh phải có sự nhất trí của Chủ tịch UBND Thành phố. Các trường hợp cố tình vi phạm sẽ bị xử lý theo quy định.
         UBND các xã, phường tăng cường tuyên truyền vận động Nhân dân chấp hành nghiêm túc các ý kiến chỉ đạo nêu trên, áp dụng nghiêm các biện pháp phòng chống dịch bệnh covid-19 theo chỉ đạo của cấp trên; Chỉ đạo Tổ dân phố, Tổ Covid-19 tại cộng đồng tăng cường công tác giám sát chặt chẽ đối với các trường hợp từ địa phương khác đến thành phố Cao Bằng, yêu cầu tự giác, trung thực khai báo y tế và thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch bệnh COVID-19 theo quy định. Kiên quyết không bỏ sót, bỏ lọt các trường hợp ngoại tỉnh về địa bàn mà chính quyền sở tại không nắm được. Lập kế hoạch, chỉ đạo các Tổ quản lý trật tự đô thị ra quân thực hiện giải tỏa dứt điểm, kiên quyết không để người dân tụ tập mua bán, trao đổi hàng hóa tại các điểm họp chợ tạm, vỉa hè, lề đường... tăng cường các biện pháp xử lý tịch thu tang vật, xử phạt các trường hợp vi phạm nhằm ngăn chặn triệt để, tối đa nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh Covid-19 và đảm bảo mỹ quan đô thị. Ban chỉ đạo Thành phố sẽ đi kiểm tra thường xuyên, phường, xã nào để xảy ra tình trạng mất an toàn nêu trên, Chủ tịch UBND phường, xã đó hoàn toàn chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND Thành phố.
         Đội quản lý trật tự đô thị Thành phố tăng cường ra quân hỗ trợ phường xã giải tỏa các điểm, nút giao thông có các hành vi vi phạm mua bán, trao đổi hàng hóa trong dịp Rằm tháng Bảy....
       Công an Thành phố tăng cường ra quân kiểm tra công tác lưu trú tại hệ thống các nhà nghỉ, khách sạn, cơ sở lưu trú, kịp thời phát hiện các trường hợp công dân ngoại tỉnh vào địa bàn, yêu cầu thực hiện nghiêm việc khai báo và các biện pháp y tế để đảm bảo kiểm soát chặt chẽ tình hình di biến động của công dân, nâng cao hiệu quả công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Tác giả bài viết: Long Huyền (T/h)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây