Đ/c Nguyễn Quốc Trung, Chủ tịch UBND thành phố trao Bằng khen cho học sinh dũng cảm cứu người đuối nước

Thứ năm - 27/05/2021 14:16

Chiều ngày 26/5, UBND  thành phố Cao Bằng tổ chức tuyên dương và trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Cao Bằng cho em  Lục Kim Mạnh, học sinh lớp 9A, Trường THCS Đề Thám, thành phố Cao Bằng vì đã có thành tích dũng cảm cứu người khỏi đuối nước. Đ/c Nguyễn Quốc Trung, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch UBND thành phố đã dự và trao Bằng khen.

Manh
Em Lục Kim Mạnh, Học sinh lớp 9A, Trường THCS Đề Thám, thành phố Cao Bằng
          Theo đó, khoảng 17h00’ ngày 22 tháng 4 năm 2021, em Lục Kim Mạnh đi chăn trâu giúp gia đình ở gần dòng sông Bằng, đoạn chảy qua địa phận xã Hưng Đạo. Vô tình, nhìn xuôi xuống dòng sông thì thấy 1 vật lúc chìm lúc nổi, linh tính có điềm chẳng lành, em chạy nhanh về hướng đó (cách nơi em đứng khoảng hơn 20 mét). Đến nơi, Mạnh thấy một em nhỏ đứng trên bờ nói lắp bắp “Khang ơi, Khang ơi…” và chỉ xuống dòng sông. Nhìn xuống thấy một em nhỏ đang đang chới với giữa dòng sông, Không chần chừ, em nhảy vội xuống dòng nước, nhanh tay kéo em nhỏ đưa lên bờ trong tình trạng đã uống rất nhiều nước, mặt tái nhợt, em Mạnh đã thực hiện sơ cứu và em nhỏ đã tỉnh lại. Được biết, người được em Lục Kim Mạnh cứu là Hoàng Bảo Khang, học sinh lớp 1A, Trường tiểu học Nam Phong, xã Hưng Đạo, thành phố Cao Bằng.
       Trước đó, sau khi biết thông tin, để động viên em Lục Kim Mạnh đã có hành động dũng cảm cứu người khỏi đuối nước và lan tỏa, nhân rộng gương người tốt, việc tốt trong xã hội. Trường THCS Đề Thám đã có báo cáo Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố, đồng thời Phòng cũng đã có Tờ trình gửi UBND thành phố Cao Bằng xem xét, đề nghị và trình Chủ tịch UBND tỉnh khen tặng Bằng khen cho em Mạnh, học sinh lớp 9A trường THCS Đề Thám, thành phố Cao Bằng đã có hành động dũng cảm cứu người khỏi đuối nước. Ngày 24/5/2021, Chủ tịch UBND tỉnh Cao Bằng đã ban hành Quyết định số 384-QĐ/UBND về việc tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho em Lục Kim Mạnh vì đã có thành tích dũng cảm cứu người khỏi đuối nước.
DSC 0002 Oanh
Lãnh đạo Phòng Nội vụ thành phố thông qua Quyết định tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh 
         Thừa ủy quyền của Chủ tịch UBND tỉnh, Đ/c Nguyễn Quốc Trung, Tỉnh ủy viên, PBT Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố đã trao Bằng khen cho em Lục Kim Mạnh, và phát biểu tại buổi lễ, Đ/c Chủ tịch UBND thành phố đã ghi nhận, biểu dương tinh thần dũng cảm, không ngại nguy hiểm để cứu người của em Mạnh, đồng thời khẳng định: Hành động dũng cảm cứu người khỏi đuối nước của em Mạnh là một trong những hành động đẹp và mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, em là tấm gương sáng về người tốt, việc tốt để mọi người học tập và noi theo.
DSC 0007 ok
Thừa ủy quyền của Chủ tịch UBND tỉnh, Đ/c Nguyễn Quốc Trung, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch UBND thành phố trao Bằng khen
cho em Lục Kim Mạnh
         Chủ tịch UBND thành phố cũng đề nghị cấp ủy, chính quyền địa phương cũng như phòng GD&ĐT chỉ đạo các trường học trên địa bàn cần quan tâm đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức cho các em học sinh về phòng chống tai nạn thương tích, nhất là phòng chống về đuối nước và có hình thức tuyên truyền đa dạng, nhân rộng các gương điển hình có hành động đẹp nhằm tạo sức lan tỏa sâu rộng trong giáo viên, nhân viên và học sinh trên địa bàn thành phố.
         Nhân dịp này, cá nhân đồng chí Chủ tịch UBND thành phố cũng đã trao gửi một phần quà nhằm động viên em Mạnh cố gắng vượt qua hoàn cảnh khó khăn của gia đình, vươn lên học tập tốt./.

Tác giả bài viết: Bùi Toàn - Đình Trung

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây