Đ/c Triệu Đình Lê, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh kiểm tra phòng chống dịch Covid-19 tại thành phố Cao Bằng

Thứ tư - 01/09/2021 16:01
Sáng 01/9, Đoàn kiểm tra của Tỉnh do đồng chí Triệu Đình Lê, Phó Bí thư Thường trực Thỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Phó Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh Cao Bằng làm trưởng đoàn đã đến kiểm tra công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 tại thành phố Cao Bằng. Cùng đi có đại diện lãnh đạo Sở Y tế tỉnh, Công an tỉnh, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy. Về phía thành phố có các đồng chí: Hà Ngọc Giáp, UVBTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy; Nguyễn Quốc Trung, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch UBND thành phố và các thành viên BCĐ phòng chống dịch thành phố.
DSC 0328
Đoàn kiểm tra làm việc với tại tổ 2, phường Đề Thám, thành phố Cao Bằng
       Trước khi làm việc với BCĐ phòng chống chống dịch Covid-19 thành phố và phường Đề Thám. Đoàn kiểm tra của tỉnh đã trực tiếp đến kiểm tra, nắm bắt tình hình hoạt động của các Tổ Covid cộng đồng tại hai tổ dân phố 2 và 10, phường Đề Thám. Qua kiểm tra cho thấy, Thực hiện các quy định về phòng chống dịch và các văn bản chỉ đạo của Tỉnh, thành phố và phường, 02 tổ dân phố đã thành lập tổ covid-19 cộng đồng từ 4-8 thành viên bao gồm đại diện chi bộ, tổ dân phố và các tổ chức đoàn thể tại tổ dân phố. Các tổ covid-19 cộng đồng đã phân công, nhiệm vụ cụ thể cho các thành viên phụ trách theo cụm dân cư.
DSC 0343
Đ/c Triệu Đình Lê, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh và các đồng chí lãnh đạo thành phố hỏi thăm
người dân tổ 10, phường Đề Thám việc thực hiện các quy định về phòng chống dịch bệnh Covid-19
          Với phương châm hoạt động “đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người”, các Tổ thường xuyên tuyên truyền, vận động, nhắc nhở người dân thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch, thực hiện nguyên tắc 5K của Bộ Y tế, không tụ tập đông người, hạn chế đi ra ngoài khi không thực sự cần thiết... Bên cạnh đó, các Tổ cũng thực hiện việc giám sát, phát hiện và báo cáo kịp thời với chính quyền địa phương, Công an phường và Trạm y tế phường những trường hợp không chấp hành thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo quy định; phối hợp rà soát, điều tra nhân khẩu, tạm trú, tạm vắng; trợ giúp truy vết các trường hợp F1, F2 khi có ca bệnh liên quan đến địa bàn phụ trách; phát hiện và báo cáo và thực hiện các nhiệm vụ khác do BCĐ phòng chống dịch của phường phân công...
        Ghi nhận, biểu dương và đánh giá cao hoạt động của các Tổ Covid-19 cộng đồng của 02 tổ dân phố, Đ/c Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đề nghị phát huy những kết quả đạt được, bảo vệ thành quả chống dịch của địa phương, tăng cường, nâng cao hơn nữa các biện pháp phòng chống dịch, phát huy tốt vai trò của tổ COvid cộng đồng, đây chính là tấm lưới vững chắc nhất để sàng lọc, phát hiện các mầm bệnh nếu có phát sinh, phát tán trong cộng đồng; Tổ covid cộng đồng phải được đặt ở trạng thái kích hoạt, sẵn sàng phát hiện khai báo, thực hiện các biện pháp phòng chống dịch theo quy định đảm bảo nhanh, gọn, kịp thời. Tiếp tục tuyên truyền trong khu dân cư nâng cao y thức cách giác về phòng chống dịch bệnh, thực hiện nghiêm quy định 5K và nắm chắt những di biến động tại địa bàn dân cư.
DSC 0376
Đ/c Vũ Văn Đệ, PCT UBND thành phố báo cáo kết quả thực hiện công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19
trong 8 tháng đầu năm 2021 của thành phố Cao Bằng 
        Làm việc với Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 của thành phố và phường Đề Thám cho thấy: Bám sát chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh Cao Bằng, BCĐ Phòng chống dịch bệnh Covid-19 của tỉnh và Thành ủy Cao Bằng về công tác phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra, Thành phố Cao Bằng đã nghiêm túc triển khai các văn bản của Trung ương, văn bản của UBND tỉnh, đồng thời đã tổ chức triển khai quyết liệt các giải pháp hữu hiệu nhằm phòng ngừa, ngăn chặn và sẵn sàng ứng phó với các tình huống xấu khi dịch bệnh xảy ra. Công tác tuyên truyền phòng chống dịch bệnh Covid-19 được thành phố hết sức chú trọng thông qua các phương tiện thông tin đại chúng của thành phố và hệ thống loa kéo tại 118 tổ, xóm trên địa bàn. Công tác kiểm tra, giám sát, xử lý vi phạm được thực hiện thường xuyên và liên tục, thành phố đã thành lập 12 đoàn kiểm tra, giám sát thực hiện phòng, chống dịch COVID -19, qua đó đã tiến hành 35 cuộc kiểm tra, giám sát, phát hiện nhắc nhở 350 cơ sở, xử phạt vi phạm hành chính 69 trường hợp, với tổng tiền phạt gần 173 triệu đồng. Cùng với đó, Thành phố đã thành lập khu cách ly tập trung phòng chống dịch bệnh Covid-19 tập trung tại ký túc xá Trường Cao Đẳng Sư phạm Cao Bằng với quy mô đáp ứng cách ly cho khoảng gần 300 người. Các trường hợp đi đến từ vùng dịch về địa phương đã điều tra, đang theo dõi sức khỏe, cách ly tại nhà và cách ly y tế tập trung với tổng số trên 4 nghìn trường hợp. Việc triển khai tiêm phòng vắcxin được thực hiện chặt chẽ, đảm bảo thưo đúng quy định.Công tác tuyên truyền vận động quỹ ủng hộ phòng, chống dịch COVID-19 cũng được thực hiện hiệu quả, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, các cơ quan đơn vị, các công ty, doanh nghiệp, các hộ kinh doanh đóng chân trên địa bàn Thành phố và nhân dân Thành phố cùng đồng lòng chung sức ủng hộ về vật chất và tiền mặt tính được trên 857 triệu đồng. Việc hỗ trợ các đối tượng theo Quyết định 23 của Thủ tướng Chính phủ được thực hiện kịp thời và đúng đối tượng.
DSC 0373
Đ/c Triệu Đình Lê, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu kết luận tại buổi kiểm tra
         Phát biểu kết luận tại buổi kiểm tra, Đ/c Triệu Đình Lê, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Phó Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh ghi nhận, biểu dương và đánh giá cao công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19. Với đặc thù là trung tâm chính trị, kinh tế, xã hội của tỉnh, là đầu mối đi lại của người và hàng hóa, thành phố đã chủ động. Với tinh thần chủ động, quyết tâm, quyết liệt, chặt chẽ và trách nhiệm từ thông tin tuyên truyền đến các biện pháp quản lý, cách ly, tiêm chủng đều thực hiện rất tốt, qua đó góp phần nâng cao nhận thức, ý thức của người dân trong phòng chống dịch. Tuy nhiên, trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, nguy cơ tiềm ẩn dịch bệnh rất lớn, đặc biệt là địa bàn thành phố. Đ/c Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đề nghị thành phố cần tập trung thực hiện tốt các nhiệm vụ như: Tiếp tục triển khai nghiêm túc, kịp thời các văn bản chỉ đạo của Tỉnh đến tổ dân phố để lan tỏa đến mọi người dân; Kiện toàn lại Ban chỉ đạo, thành lập các tiểu ban và phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên BCĐ, huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc; Thường xuyên nắm chắc địa bàn, di biến động dân cư hàng ngày, hàng giờ để kịp thời phát hiện và có biện pháp xử lý trong công tác phòng chống dịch bệnh; Làm tốt hơn nữa công tác tuyên truyền vận động nhân dân, làm thường xuyên mạnh mẽ hơn để nâng cao nhận thức, trách nhiệm phòng chống dịch bệnh của nhân dân và ý thức cảnh giác của; Thực hiện nghiêm quy định 5K và Vắc xin. Tăng cường công tác kiểm tra phòng chống dịch bệnh, xử lý, xử phạt nghiêm các trường hợp cố tình vi phạm để răn đe, cảnh tỉnh, làm nghiêm, làm chặt để không có FO, phong tỏa, tránh tình trạng nể nang. Phát huy tốt vai trò Tổ phòng chống Covid-19 cộng đồng, kích hoạt tổ hoạt động trong trạng thái sẵn sàng, không để lọt bất kỳ trường hợp nào mang mầm bệnh vào địa bàn. Tiếp tục quản lý tốt khu cách ly, làm tốt công tác tiêm chủng; Tiếp tục thực hiện việc rà soát các kịch bản, tình huống xử lý khi có dịch bệnh xảy ra.
DSC 0383
Đ/c Hà Ngọc Giáp, Bí thư Thành ủy phát biểu cảm ơn đoàn Kiểm tra và mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm hỗ trợ
của Lãnh đạo tỉnh trong công tác phòng chống dịch Covid-19 

Tác giả bài viết: Bùi Toàn - Lã Tùng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây