Đại hội đại biểu Hội Khuyến học xã Hưng Đạo lần thứ VI, nhiệm kỳ 2019 – 2024

Thứ tư - 15/05/2024 15:43
Sáng 15/5, Hội Khuyến học xã Hưng Đạo tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ VI, nhiệm kỳ 2019 – 2024. Dự đại hội có lãnh đạo Hội khuyến học thành phố, lãnh đạo cấp ủy, chính quyền và các tổ chức đoàn thể, chính trị của xã cùng các hội viên tiêu tiểu Hội khuyến học xã. 
 
HD3
Đại biểu tặng hoa chúc mừng Ban chấp hành Hội khuyến học xã Hưng Đạo nhiệm kỳ 2024-2029
 
Trong nhiệm kỳ qua, Hội Khuyến học xã Hưng Đạo đã có nhiều cách làm sáng tạo, hiệu quả, thực- hiện đạt các chỉ tiêu đề ra. Trong đó, công tác tuyên truyền, gắn việc xây dựng các mô hình như: “Dòng họ học tập”, “Gia đình học tập”, “Cộng đồng học tập”, “Đơn vị học tập” và công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập được triển khai sâu rộng và thu hút trên 4.500 lượt hội viên tham gia; Công tác phát triển hội viên được quan tâm thực hiện, đến nay, Hội khuyến học xã có 12 chi hội với hơn 1.486 hội viên, có 01 dòng họ học tập; Công tác khen thưởng học sinh giỏi các cấp, trao học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn được tổ chức thường xuyên, đã động viên, khen thưởng cho các em học sinh đạt học sinh giỏi các cấp và và học sinh đỗ đại học được trên 4.245 suất với tổng kinh phí trên 217 triệu đồng...
 
Hoạt động của Trung tâm học tập cộng đồng xã được phát huy hiệu quả thông qua phối hợp, tổ chức các hội nghị tập huấn về kỹ thuật chăn nuôi gà, lợn an toàn sinh học; cách nhận biết, phòng chống bệnh dịch tả lợn châu phi; trồng rau an toàn cho hội viên nông dân; mô hình phân loại và thu gom rác thải nhựa,...cho hội viên, từ đó đã nhân rộng được nhiều mô hình phát triển kinh tế giải quyết việc làm và nâng cao thu nhập cho người dân. 

Tại đại hội, các đại biểu cùng được lắng nghe, chia sẻ kinh nghiệm, cách làm hay trong công tác khuyến học khuyến tài cũng như việc xây dựng các mô hình Dòng họ, Gia đình học tập và thảo luận, chỉ ra những tồn tại, hạn chế và giải pháp khắc phục nhằm thực hiện tốt công tác khuyến học, khuyến tài tại địa phương trong thời gian tới.

Nhiệm kỳ 2024-2029, Hội khuyến học xã Hưng Đạo phấn đấu 100%  cán bộ, hội viên được học tập, tuyên truyền, phổ biến các chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và Nghị quyết các cấp Hội; Phấn đấu phát triển thêm 01 dòng họ học tập; Duy trì nâng cao chất lượng các mô hình học tập, phấn đấu có từ 95% gia đình trở lên đạt tiêu chuẩn “gia đình học tập”; 100% dòng họ đăng ký đạt “Dòng họ học tập”; 89% xóm, phố đạt “Cộng đồng học tập” và 67% trường học đạt danh hiệu “Đơn vị học tập”.

Với tinh thần tập trung dân chủ, Đại hội đã hiệp thương bầu BCH Hội khuyến học xã Hưng Đạo khóa VI, nhiệm kỳ 2024 - 2029 gồm 15 ông, bà và bầu Đoàn đại biểu đi dự Đại hội cấp trên gồm 5 người. 

Tác giả bài viết: Hoàng Ly

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây