Đại hội Đại biểu Phụ nữ thành phố Cao Bằng lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2021-2026 thành công tốt đẹp.

Thứ hai - 30/08/2021 18:12
Hội LHPN thành phố vừa đã tổ chức thành công Đại hội đại biểu lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2021 – 2026. Dự đại hội có các đồng chí: Nông Thị Tuyết, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh; Tô Vũ Ninh, Phó BT thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố; Nguyễn Thị Huệ Chi, PCT UBND thành phố; Vũ Văn Minh, Trưởng ban Dân vận, Chủ tịch MTTQ thành phố và 130 đại biểu tiêu biểu đại diện cho gần 11 nghìn hội viên trên toàn địa bàn thành phố.
        Với tinh thần đoàn kết, nỗ lực, sáng tạo, nhiệm kỳ 2016-2021, các cấp Hội phụ nữ thành phố Cao Bằng đã hoàn thành toàn diện các chỉ tiêu đề ra. Nổi bật là việc thực hiện cuộc vận động "Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch" gắn với xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh. Các cấp hội phụ nữ đã tổ chức tuyên truyền sâu rộng nội dung các tiêu chí của cuộc vận động, với trên 65 nghìn lượt hội viên tham gia; Thành lập và ra mắt mới 06 mô hình “Chi hội phụ nữ 5 không, 3 sạch”, với trên 1.000 việc làm, phần việc.
758911fa0ba6fdf8a4b7
Toàn cảnh đại hội 
        Cùng với đó, Hội LHPN thành phố đã thường xuyên đẩy mạnh triển khai hoạt động vận động, hỗ trợ phụ nữ sáng tạo khởi nghiệp, phát triển kinh tế, hỗ trợ giảm nghèo và bảo vệ môi trường, được cụ thể hóa thông qua việc duy trì các phong trào “Phụ nữ giúp nhau xóa đói giảm nghèo”..., “Nuôi heo đất”, “Tín dụng tiết kiệm”… Đến nay, tổng dự nợ Ngân hàng chính sách do Hội quản lý 38,934 tỷ đồng cho 1.082 hộ vay vốn. Phối hợp với Ban điều hành Quỹ Hỗ trợ phụ nữ phát triển triển khai hoạt động tuyên truyền, phát triển khách hàng, duy trì hoạt động hiệu quả nguồn vốn vay của Quỹ tại các phường, xã với 476 hội viên được vay vốn, tổng dư nợ của quỹ hiện nay là trên 5 tỷ 682 triệu đồng; Hội đã làm tốt việc vận động hội viên phụ nữ tham gia thực hiện tiết kiệm chương trình 5 nghìn tỷ để tạo nguồn vốn tại chỗ, 100% Hội LHPN xã, phường thực hiện tốt chương trình, đến nay đã vận động được trên 1,8 tỷ đồng cho 300 hội viên vay không tính lãi hoặc vay lãi xuất thấp để phát triển kinh tế, giúp thoát nghèo theo tiêu chí nghèo đa chiều được 220 hộ. Hàng năm Hội LHPN Thành phố đã phối hợp với Trung tâm dịch vụ nông nghiệp tổ chức tuyên truyền, hướng dẫn kỹ thuật chăn nuôi và trồng trọt cho 450 lượt hội viên phụ nữ tại xã Chu Trinh, Vĩnh Quang, Hưng Đạo. Hỗ trợ 670 phụ nữ khởi nghiệp bằng nhiều hình thức, gắn với bảo vệ môi trường, sản xuất sạch, đẩy mạnh áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật với các chương trình Đề án sản xuất nông nghiệp thông minh gắn với du lịch của thành phố và tỉnh. Hàng năm Hội phụ nữ các cấp đã Tổ chức thăm, tặng quà gia đình chính sách; tham gia hưởng ứng xây dựng các quỹ nhân đạo, từ thiện, phòng chống dịch Covid-19, tặng hàng trăm nghìn khẩu trang, thiết bị phòng dịch, giúp đỡ hội viên phụ nữ xây dựng mái ấm tình thương; ủng hộ đồng bào lũ lụt...
       Với những kết quả đã đạt được, trong nhiệm kỳ 2016 – 2021, Hội liên hiệp phụ nữ Thành phố Cao Bằng 5 năm liên tục được Trung ương Hội phụ nữ tặng Bằng khen, được UBND tỉnh tặng danh hiệu tập thể Lao động xuất sắc hàng năm và giai đoạn, được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng ba; có 105 tập thể và 230 cá nhân được Trung ương Hội, UBND tỉnh, Hội LHPN tỉnh, UBND Thành phố, Hội LHPN Thành phố tặng Bằng khen, giấy khen và nhiều phần thưởng cao quý khác.
a0a93203065ff001a94e
Đ/c Đ/c Tô Vũ Ninh, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố tặng hoa chúc mừng đại hội 
       Phát biểu chỉ đạo đại hội, Đ/c Tô Vũ Ninh, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố đã biểu dương và chúc mừng những thành tích của cán bộ, hội viên phụ nữ và các cấp Hội phụ nữ thành phố Cao Bằng đã đạt được trong nhiệm kỳ qua. Để tiếp tục tập trung xây dựng tổ chức Hội vững mạnh, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động Hội và phong trào phụ nữ đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong nhiệm kỳ mới, đồng chí Tô Vũ Ninh đề nghị: Các cấp hội phụ nữ thành phố tiếp tục tổ chức tốt việc quán triệt, triển khai, học tập các chủ trương, chỉ thị, nghị quyết của Đảng, của Hội. Triển khai thực hiện có hiệu quả và nhân rộng Mô hình “Tuyên truyền, vận động, hướng dẫn hội viên phụ nữ thu gom, phân loại, xử lý rác thải sinh hoạt tại hộ gia đình và giảm thiểu rác thải nhựa”; kịp thời phát hiện, bồi dưỡng và nhân rộng các tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến trong các phong trào thi đua của Hội, tạo nhân tố mới, thúc đẩy, nâng cao chất lượng phong trào thi đua trong các tầng lớp phụ nữ; phấn đấu vì hạnh phúc, bình đẳng và sự phát triển của phụ nữ; Phối hợp chặt chẽ với các cấp, các ngành; UBMTTQ, các tổ chức chính trị xã hội, nâng cao hiệu quả hoạt động, thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp và Nghị quyết của Đại hội nhiệm kỳ 2021- 2026, góp phần thiết thực, hiệu quả vào sự nghiệp xây dựng thành phố Cao Bằng phát triển bền vững.
c8eeda4bee1718494106
Lãnh đạo Hội LHPN tỉnh và Thành phố chụp ảnh lưu niệm cùng với BCH Hội LHPN thành phố nhiệm kỳ 2021-2026
        Đại hội đã bầu 21 đồng chí vào BCH Hội LHPN thành phố nhiệm kỳ 2021-2026. Đồng chí Hoàng Thị Bình, Thành ủy viên, Chủ tịch Hội LHPN thành phố khóa XVIII tiếp tục được bầu giữ chức vụ Chủ tịch Hội LHPN thành phố khóa XIX, nhiệm kỳ 2021-2026. Đại hội cũng đã bầu 13 đại biểu đi dự Đại hội đại biểu phụ nữ tỉnh Cao Bằng nhiệm kỳ 2021-2026. Nhân dịp này, 3 tập thể, 5 cá nhân được UBND thành phố khen thưởng vì đã có thành tích trong công tác Hội và phong trào phụ nữ, nhiệm kỳ 2016-2021.
c010e87d88217e7f2730
Đ/c Nguyễn Thị Huệ Chi, Phó Chủ tịch UBND thành phố trao giấy khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc
trong công tác Hội và phong trào phụ nữ, nhiệm kỳ 2016-2021.

Tác giả bài viết: Long Huyền - Đình Trung

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây