Đoàn kiểm tra Liên ngành Vệ sinh ATTP tỉnh làm việc tại Thành phố

Thứ năm - 25/04/2024 17:12
Sáng 25/4, Đoàn Kiểm tra liên ngành Vệ sinh ATTP tỉnh đã kiểm tra việc triển khai “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm” năm 2024 tại thành phố. 
DSC 0245
Đoàn kiểm tra hàng hóa tại Cửa hàng tự chọn Đầm Sen, xóm Hồng Quang 1, xã Hưng Đạo
Trước khi làm việc với UBND Thành phố, Đoàn đã tiến hành kiểm tra trực tiếp tại Cửa hàng tự chọn Đầm Sen, thuộc xóm Hồng Quang 1, xã Hưng Đạo về giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh; giấy khám sức khỏe và nguồn gốc xuất sứ của các sản phẩm được bày bán... Qua kiểm tra, Đoàn đã phát hiện một số mặt hàng, sản phẩm đã hết hạn sử dụng và yêu cầu cơ sở tiêu hủy ngay tại chỗ và khẩn trương bổ sung các giấy tờ còn thiếu. Đồng thời hướng dẫn, tuyên truyền chủ cơ sở kinh doanh nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm và tuân thủ quy định về đảm bảo an toàn thực phẩm. Kiểm soát chặt về chất lượng, nguồn gốc, tem nhãn, hạn sử dụng của các sản phẩm; thực hiện tốt các quy trình về quản lý hồ sơ, bảo quản thực phẩm.

Báo cáo của UBND Thành phố tại buổi làm việc cho thấy: Hiện trên địa bàn có trên 5.500 cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm. Để triển khai tốt công tác bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm, trong tháng hành động vì an toàn thực phẩm, UBND thành phố đã thành lập 12 Đoàn kiểm tra liên ngành an toàn thực phẩm để thực hiện việc kiểm tra. Từ 19 – 23/4/2024, đã kiểm tra được 35 cơ sở sản xuất, kinh doanh, qua đó nhắc nhở 01 cơ sở trong việc sắp xếp, bày bán hàng gọn gàng; tiến hành lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính 01 trường hợp với tổng số tiền trên 6 triệu đồng.
DSC 0278
Quang cảnh buổi làm việc
Tại buổi làm việc, các thành viên Đoàn kiểm tra liên ngành ATTP của Tỉnh đã ghi nhận và đánh giá cao sự vào cuộc tích cực, cũng như nhận thức về đảm bảo ATTP của Thành phố thời gian qua và đề nghị: Tăng cường các giải pháp đồng bộ để siết chặt quản lý ATTP trên địa bàn; Tiếp tục tuyên truyền, hướng dẫn các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm thực hiện nghiêm các quy định ATTP, đặc biệt là hưởng ứng Tháng hành động vì ATTP hằng năm; tăng cường thanh, kiểm tra đột xuất và kiên quyết xử lý nghiêm các vi phạm và cố tình tái phạm, đặc biệt là việc kiểm tra vệ sinh ATTP tại các cơ sở kinh doanh thực phẩm thuộc khu vực Chợ Ẩm thực, phố đi bộ Kim Đồng nhằm đảm bảo vệ sinh ATTP phục vụ nhu cầu người dân và khách du lịch dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5 và nâng cao hơn nữa chất lượng hoạt động của Ban Chỉ đạo liên ngành về ATTP cấp xã, phường.

Tác giả bài viết: Hoàng Ly - Đình Trung

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây