Học sinh các cơ sở giáo dục mầm non, tiểu học, khối lớp 6 THCS trên địa bàn đi học trở lại sau thời gian tạm nghỉ phòng, chống dịch bệnh Covid-19

Thứ sáu - 08/04/2022 15:32
Thực hiện Công văn số 510, ngày 06/4/2022 của Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Cao Bằng về việc tổ chức dạy học trực tiếp bảo đảm an toàn cho trẻ mầm non, học sinh tại các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh Cao Bằng.
         Nhằm đảm bảo kế hoạch thực hiện nhiệm vụ năm học 2021-2022, Ngày 08/4, Ủy ban nhân dân thành phố Cao Bằng đã có văn bản Cho học sinh các cơ sở giáo dục mầm non, tiểu học, khối lớp 6 THCS trên địa bàn đi học trở lại sau thời gian tạm nghỉ phòng, chống dịch bệnh Covid-19 từ ngày 13/4/2022. 
         Với mục tiêu kiên trì bảo đảm chất lượng giáo dục, bảo đảm an toàn cho học sinh khi tổ chức dạy học trực tiếp. Chủ tịch UBND thành phố Cao Bằng đã giao nhiệm vụ cho phòng GD&ĐT thành phố: Chỉ đạo, kiểm tra các cơ sở giáo dục mầm non, tiểu học, trung học cơ sở (THCS) chuẩn bị các điều kiện đón học sinh đến trường học trực tiếp và kiểm tra việc thực hiện kế hoạch giáo dục năm học 2021-2022 của các nhà trường.; Tổng hợp và đôn đốc các cơ sở giáo dục báo cáo thường xuyên tình hình tổ chức dạy học trực tiếp cho trẻ mầm non, học sinh trên hệ thống cơ sở dữ liệu ngành Giáo dục theo quy định.
hoc sinh mam non
Ảnh minh hoạ
         Giao các cơ sở giáo dục thông báo đến phụ huynh và học sinh cho trẻ mầm non, học sinh tiểu học, trung học cơ sở đi học trở lại và tổ chức dạy học trực tiếp từ thứ Tư ngày 13/4/2022. Riêng đối với giáo viên, học sinh hiện đang trong thời gian điều trị bệnh Covid-19 (F0) tại các trường học tiếp tục thực hiện cách ly y tế theo quy định và sẽ đến trường giảng dạy, đi học trở lại sau khi hoàn thành thời gian cách ly, điều trị bệnh có kết quả âm tính, tiếp tục thực hiện các biện pháp 5k khi đến trường.
         Triển khai thực hiện nghiêm túc các điều kiện bảo đảm an toàn phòng, chống dịch và an toàn trường học; các cơ sở giáo dục mầm non, tiểu học tổ chức bữa ăn bán trú cho học sinh, giúp phụ huynh yên tâm khi cho học sinh mầm non và tiểu học đi học trực tiếp. Đồng thời, tăng cường tuyên truyền, nâng cao nhận thức, kỹ năng, trách nhiệm trong việc bảo đảm an toàn phòng, chống bạo lực học đường khi tổ chức dạy học trực tiếp; phối hợp với các cơ quan, tổ chức, cá nhân và gia đình học sinh tăng cường nắm bắt diễn biến tâm lý, tư vấn tâm lý kịp thời, hỗ trợ học sinh về thái độ, kỹ năng để sớm thích nghi, ổn định việc học tập và rèn luyện; xử lý nghiêm, kịp thời các trường hợp vi phạm hoặc để xảy ra các vụ việc bạo lực học đường, gây mất an toàn trường học.
        Chủ tịch UBND thành phố cũng đề nghị các bậc phụ huynh phối hợp với nhà trường thường xuyên theo dõi tình hình sức khỏe của con, em, khi thấy có các biểu hiện bất thường liên quan đến triệu chứng như sốt, ho, khó thở, chảy nước mũi… Chủ động thực hiện test nhanh để kiểm tra và báo cáo tình trạng sức khỏe với giáo viên chủ nhiệm. Quán triệt con em của mình trong quá trình đi học trực tiếp thực hiện nghiêm phương châm “Một cung đường, hai điểm đến” (Đi từ nhà đến thẳng trường học, kết thúc đi từ trường về nhà, hạn chế tối đa tập trung và tiếp xúc khác bên ngoài). 

Tác giả bài viết: Bùi Toàn (T/h)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây