Hội nạn nhân chất độc da cam/Dionxin thành phố tọa đàm kỷ niệm 60 năm thảm họa da cam ở Việt Nam

Thứ sáu - 06/08/2021 16:35
Sáng 6/8, Hội Nạn nhân chất độc da cam/Dioxin thành phố Cao Bằng đã tổ chức tọa đàm kỷ niệm 60 năm thảm họa da cam ở Việt Nam (10/8/1961 – 10/8/2021). Dự buổi tọa đàm có các đồng chí: Tô Vũ Ninh, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố; Vũ Văn Minh, Ủy viên BTV Thành ủy, Trưởng Ban Dân vận, Chủ tịch UB MTTQ thành phố; Hà Ngọc Sơn, Phó Chủ tịch Hội nạn nhân chất độc da cam/Dioxin tỉnh Cao Bằng.
          Tại buổi tọa đàm, các đại biểu đã cũng ôn lại quá khứ lịch sử cuộc chiến tranh mà quân đội Mỹ đã không chỉ dùng các loại bom gây thương vong mà còn sử dụng chất độc vào mục đích quân sự. Chất độc da cam đã làm cho 4,8 triệu người dân Việt Nam bị phơi nhiễm và hơn 3 triệu người là nạn nhân. Ngoài hàng trăm ngàn người đã thiệt mạng, thế hệ con cháu của các nạn nhân cũng đang phải chống chọi với các di chứng, bệnh tật hiểm nghèo như liệt hoàn toàn hay một phần cơ thể, mù lòa, câm điếc, thiểu năng trí tuệ, tâm thần, ung thư, dị tật bẩm sinh.
       Nhằm chung tay xoa dịu nỗi đau da cam, hàng năm Nhà nước dành khoản ngân sách hơn 10.000 tỷ đồng để trợ cấp, chăm sóc sức khỏe, phục hồi chức năng cho nạn nhân da cam/dioxin, đầu tư xây dựng các trung tâm nuôi dưỡng, dạy nghề, hỗ trợ sản xuất, xây nhà tình nghĩa... tạo điều kiện cho nhiều nạn nhân và gia đình vượt qua khó khăn, bệnh tật.
        Hiện trên địa bàn thành phố Cao Bằng có 490 hội viên Hội nạn nhân chất độc da cam. Những năm qua, cấp ủy, chính quyền và các tổ chức đoàn thể chính trị, xã hội của thành phố luôn dành sự quan tâm, chăm lo đặc biệt cho nạn nhân và gia đình nạn nhân bị phơi nhiễm chất độc da cam bằng những việc làm cụ thể và thiết thực như: Tổ chức thăm, tặng quà cho 46 lượt người; Tổ chức đưa đi điều dưỡng cho gần 400 lượt người bị nhiễm chất độc da cam; Thực hiện việc chi trả chế độ theo quy định cho 238 người; Vận động các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và các nhà hảo tâm trên địa bàn đóng góp, ủng hộ kinh phí để hỗ trợ khó khăn cho các nạn nhân. Từ năm 2009 đến nay, Hội đã thăm và tặng quà cho gần 1.200 lượt hội viên, trị giá gần 500 triệu đồng; Cấp 12 xe lăn, hỗ trợ sửa chữa nhà ở cho 15 lượt gia đình hội viên với tổng số tiền trên 375 triệu đồng
Sequence 01 00 01 46 02 Still044
Lãnh đạo Hội nạn nhân chất độc da cam/Dioxin tỉnh Cao Bằng trao kỷ niệm chương cho các hội viên
         Nhân dịp này, 5 cán bộ, hội viên của Hội được nhân Lỷ niệm chương của Trung ương Hội nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam. Hội nạn nhân chất độc da cam/dioxin thành phố đã trao Bằng khen của UBND tỉnh và Giấy khen của các cấp Hội khen cho các tập thể và cá nhân có thành tích trong phát triển các phong trào của hội. Vinh danh “Tấm lòng nhân hậu” và “Tấm lòng vàng” vì nạn nhân chất độc da cam. 
Ninh
Thừa ủy quyền của UBND tỉnh, Đ/c Tô Vũ Ninh, Phó Bí thư thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố trao tặng giấy khen cho
 các cá nhân có nhiều thành tích trong hoạt động công tác hội 

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây