Lãnh đạo Thành phố thăm hỏi, động viên và trao kinh phí hỗ trợ cho gia đình có 02 trẻ nhỏ bị đuối nước tại xã Hưng Đạo

Chủ nhật - 11/06/2023 11:31
Nhằm kịp thời động viên và chia sẻ với nỗi đau thương, mất mát với gia đình có trẻ bị tai nạn đuối nước. Sáng 11/6, Đoàn công tác của UBND thành phố do đ/c Nguyễn Minh Châu - Phó Chủ tịch UBND thành phố làm trưởng đoàn đã đến thăm hỏi, động viên, chia buồn và trao kinh phí hỗ trợ cho gia đình có 02 cháu bé bị đuối nước tại xóm Nam Phong 3, xã Hưng Đạo. Cùng đi có đại diện lãnh đạo các phòng, ban, cơ quan đơn vị của thành phố.
DSC 9398
Đ/c Nguyễn Minh Châu - Phó Chủ tịch UBND thành phố trao kinh phí hỗ trợ cho đại diện gia đình có 02 trẻ bị đuối nước
Đoàn công tác đã ân cần thăm hỏi, động viên gia đình nén đau thương mất mát, lo tròn hậu sự cho các cháu, sớm lấy lại tinh thần để ổn định cuộc sống và trao số tổng số tiền trên 45 triệu đồng hỗ trợ cho gia đình. Trong đó, 36 triệu đồng từ Nguồn đảm bảo xã hội của thành phố; 4 triệu đồng do Hội Chữ thập đỏ hỗ trợ và số còn lại do cá nhân đồng chí Bí thư Thành ủy và lãnh đạo UBND thành hỗ trợ. 

Lãnh đạo UBND thành phố cho biết: Trong thời gian qua, UBND thành phố  đã chỉ đạo các phòng, ban, ngành, hội, đoàn thể thành phố và UBND các phường, xã tăng cường công tác tuyên truyền về phòng, chống tai nạn thương tích trẻ em, đặc biệt là phòng, chống tai nạn đuối nước trong dịp hè đến với mọi tầng lớp nhân dân;  chỉ đạo Trung tâm Văn hóa và Truyền thông thành phố tổ chức các lớp dạy bơi để trẻ em có thêm kỹ năng tự bảo vệ bản thân và phòng tránh tai nạn đuối nước. Đồng thời, lãnh đạo UBND thành phố cũng đề nghị cấp ủy, chính quyền địa phương, MTTQ, các tổ chức chính trị - xã hội và bà con láng giềng quan tâm, động viên để gia đình vượt qua nỗi đau thương, mất mát lớn lao này; tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, tăng cường các giải pháp phòng, chống đuối nước cho trẻ em. Đối với các khu vực nguy hiểm cần cắm biển cảnh báo, để không còn xảy ra trường hợp trẻ em bị tử vong thương tâm.

Trước đó, vào khoảng 17 giờ, ngày 10 tháng 6 năm 2023, tại khu vực Sông Bằng đoạn gần cầu Soóc Nàm, xã Hưng Đạo, thành phố Cao Bằng, Hai cháu là Nguyễn Ngọc Giang, sinh năm 2009 và cháu Nguyễn Thị Hà Vy, sinh năm 2015, trú tại xóm Nam Phong 3, xã Hưng Đạo (hai anh em ruột) ra sông tắm và bị đuối nước, được người bác ruột và nhân dân sinh sống gần khu vực cứu vớt, sơ cứu và đưa đi bệnh viện cấp cứu nhưng cả 2 đã không qua khỏi. 

Sau khi nhận được tin về hai trường hợp trẻ em bị đuối nước, Ủy ban nhân dân thành phố Cao Bằng đã chỉ đạo cấp ủy, chính quyền và các tổ chức đoàn thể chính trị, xã hội của xã Hưng Đạo đến hỗ trợ, thăm hỏi, động viên gia đình người bị nạn và bước đầu hỗ trợ cho gia đình với số tiền trên 10 triệu đồng.

Qua sự việc hết sức đau lòng này, một lần nữa là hồi chương cảnh tỉnh cho các bậc phụ huynh khi có con nhỏ trong việc quản lý, giám sát và tuyên truyền, giáo dục kỹ năng phòng tránh đuối nước và bơi lội an toàn để hạn chế thấp nhất tai nạn đuối nước có thể xảy ra. 

Tác giả bài viết: Bùi Toàn - Đình Trung

Tổng số điểm của bài viết là: 2 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 2 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây