Lễ thắp nến tri ân tại Nghĩa trang Liệt sĩ Thanh Sơn

Thứ ba - 27/07/2021 04:49
Nhân dịp kỷ niệm 74 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2021), tối 26/7, Tỉnh đoàn Thanh niên phối hợp với UBND Thành phố tổ chức Lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang Liệt sĩ Thanh Sơn (Thành phố).
         Tham dự có các đồng chí: Hà Ngọc Giáp, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy; Hoàng Văn Thạch, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Lê Hải Hòa, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ban, ngành, lực lượng vũ trang tỉnh, các gia đình thương binh, thân nhân liệt sĩ, đoàn viên thanh niên, cán bộ, chiến sĩ trên địa bàn Thành phố. Buổi lễ được thực hiện đảm bảo các quy định về phhòng chống dịch Covid-19.
1 IMDG
Các đại biểu dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang Liệt sĩ Thanh Sơn, phường Sông Hiến (Ảnh CTV) 
        Trong không khí trang nghiêm, thành kính, các đại biểu ôn lại truyền thống hào hùng của các thế hệ cha anh đi trước, thể hiện lòng tri ân sâu sắc với sự hy sinh to lớn của những người con đã nằm xuống vì đất nước. Trải qua các cuộc kháng chiến trường kỳ của dân tộc, trên quê hương Cao Bằng có 410 Mẹ Việt Nam Anh hùng, 6.740 liệt sĩ, 3.205 thương binh, 930 bệnh binh và hàng vạn chiến sĩ chưa tìm thấy hài cốt, chưa biết tên đã để lại những nỗi đau còn hiện hữu trong trái tim của người còn sống.
       Trong những năm qua, công tác “Đền ơn đáp nghĩa" luôn được thế hệ trẻ tỉnh Cao Bằng tổ chức thực hiện với nhiều phần việc ý nghĩa như: đóng góp xây dựng "Nhà tình nghĩa", thăm hỏi, tặng quà, chăm sóc, phụng dưỡng Mẹ Việt Nam Anh hùng, gia đình chính sách; duy trì hàng nghìn đợt ra quân tình nguyện vệ sinh, tôn tạo, chỉnh trang các nhà bia, nghĩa trang, đài tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ... Đảng bộ, nhân dân các dân tộc của Thành phố đã và đang thực hiện tốt công tác “Đền ơn đáp nghĩa", "Uống nước nhớ nguồn", thường xuyên quan tâm, thăm hỏi, động viên và hỗ trợ Mẹ Việt Nam Anh hùng, gia đình thương binh, liệt sĩ và các đối tượng chính sách khác trong cuộc sống.
ecc82c7e2271d52f8c60
Đ/c Nguyễn Quốc Trung, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch UBND thành phố và các đồng chí lãnh đạo các ban, ngành của tỉnh
dâng hương lên các mộ phần các AHLS 
        Sau phút mặc niệm, các đại biểu, cán bộ, chiến sĩ, đoàn viên thanh niên kính cẩn thắp hương và đặt từng ngọn nến lên các phần mộ. Đây là năm thứ 13 lễ thắp nến tri ân được tổ chức đồng loạt tại 18 nghĩa trang liệt sĩ, đài tượng niệm, 127 nhà bia ghi tên các anh hùng liệt sĩ trong toàn tỉnh, trở thành hoạt động có ý nghĩa nhằm phát huy truyền thống đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa”, thể hiện lòng biết ơn sâu sắc của thế hệ trẻ hôm nay đối với công lao to lớn của các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh tuổi thanh xuân và xương máu của mình cho độc lập dân tộc.
2 NZFL
Đ/c Hà Ngọc Giáp, Bí thư Thành ủy (ngoài cùng bên trái) và Đ/c Lê Hải Hòa, Phó Chủ tịch UBND tỉnh (ngoài cùng bên phải)
tặng quà cho các gia đình thương binh, liệt sĩ, gia đình chính sách tiêu biểu trên địa bàn Thành phố (Ảnh CTV)
        Nhân dịp này, chương trình trao tặng 10 suất quà cho gia đình thương binh, liệt sĩ, gia đình chính sách trên địa bàn Thành phố./.

Tác giả bài viết: Lã Tùng - Long Huyền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây