MTTQ Thành phố và xã Vĩnh Quang hỗ trợ sửa chữa nhà ở cho người nghèo có hoàn cảnh khó khăn

Thứ sáu - 16/07/2021 11:21
Sáng 15/7, UBMTTQ Thành phố và UBMTTQ, các tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội xã Vĩnh Quang cùng bà con nhân dân xóm 1, Đức Chính phối hợp tổ chức khởi công sửa chữa nhà cho hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.
        Gia đình được hỗ trợ sữa chữa nhà ở là ông Nguyễn Văn Thuận và bà Dương Thị Yết, trú tại xóm 1 Đức Chính, xã Vĩnh Quang. Hiện nay do điều kiện hoàn cảnh gia đình hết sức khó khăn, cả ông Thuận và bà Yết đều là người mù đang phải ở trong ngôi nhà cấp 4 sập sệ, không có khả năng tu sửa nhà ở. Nhận thấy hoàn cảnh khó khăn đó, UBMTTQ xã Vĩnh Quang đã đề nghị Ủy ban MTTQ Thành phố hỗ trợ, sau khi xem xét điều kiện thực tế, UBMTTQ thành phố đã trích 15 triệu đồng từ nguồn quỹ xây dựng nông thôn mới và vận động các nhà hảo tâm đóng góp thêm kinh phí, với tổng số tiền 35 triệu đồng để mua nguyên vật liệu cũng như ngày công để tháo dỡ, sửa chữa, lợp lại mái và dọn vệ sinh toàn bộ ngôi nhà cho gia đình ông Thuận, bà Yết.
6832589e7725837bda34
Các tổ chức đoàn thể của Thành phố và xã Vĩnh Quang giúp đỡ tháo dỡ nhà cho gia đình hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại xóm 1 Đức Chính
          Ngôi nhà sau khi được sửa chữa sẽ giúp gia đình ông Thuận không còn phải chịu cảnh nắng nóng vào mùa hè, dột nát vào mùa mưa, giúp gia đình có cuộc sống ổn định, vươn lên khó khăn trong cuộc sống.
         Được biết, thực hiện công tác xóa nhà tạm, nhà dột nát, Trong nhiều năm qua, UBMTTQ thành phố và UBND thành phố đã có nhiều cách làm sáng tạo, chủ động trong việc tuyên truyền vận động các tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm chung tay, góp sức để xây dựng nhà ở cho hộ nghèo, các đối tượng yếu thế, qua đó đã giúp cho nhiều hộ gia đình có nhà ở kiên cố và ổn định cuộc sống.

Tác giả bài viết: Lã Tùng - Đình Trung

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây