Ngoại khóa tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật phòng chống bạo lực học đường cho hơn 536 học sinh

Thứ năm - 09/11/2023 15:08
Hưởng ứng Ngày pháp luật nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam 09/11 năm 2023. Chiều 8/11, Chi đoàn thanh niên Tòa án nhân dân, Viện kiểm sát nhân dân và Chi cục thi hành án dân sự thành phố Cao Bằng đã phối hợp với Đoàn trường THPT Cao Bình tổ chức chương trình ngoại khóa tuyên truyền pháp luật phòng, chống bạo lực học đường cho 536 học sinh của toàn trường. 
DSC 0027
Quang cảnh buổi ngoại khóa
Tại buổi ngoại khóa, các em học sinh được tuyên truyền về các nội dung phòng chống bạo lực học đường như: Thực trạng, nguyên nhân, hậu quả và giải pháp phòng, chống bạo lực học đường; vai trò, trách nhiệm của nhà trường và học sinh trong phòng, chống bạo lực học đường; Phòng, chống các hình thức bạo lực học đường.
DSC 0010
Phiên tòa giả định nhằm tuyên truyền, giáo dục pháp luật cho học sinh về hành vi phạm tội "cố ý gây thương tích" 
Ngoài ra, các đoàn viên cùng giao lưu, trả lời câu hỏi hiểu biết về bạo lực học đường, thu hút sự hưởng ứng tham gia nhiệt tình của đông đảo học sinh toàn trường.  Qua đó, giúp các em thêm tự tin và nâng cao nhận thức về bạo lực học đường, trang bị cho mỗi học sinh có lối sống lành mạnh, văn hóa, chấp hành nghiêm luật pháp, để từ đó chung tay xây dựng môi trường học tập, môi trường sống, xã hội văn minh.

Bên cạnh đó, để hiểu rõ hơn về bạo lực học đường, các bạn học sinh trường THPT Cao Bình đã thể hiện tiểu phẩm cho thấy tình trạng bạo lực học đường xảy ra tại các trường học hiện nay. Đồng thời, đoàn viên thanh niên và học sinh còn được theo dõi phiên tòa giả định với chủ đề xử phạt đối với hành vi phạm tội “cố ý gây thương tích” nhằm nâng cao nhận thức của học sinh, gia đình, nhà trường và xã hội trong phòng, chống bạo lực học đường.
DSC 0046
Lãnh đạo Viện kiểm sát nhân dân, Tòa án nhân dân và Chi cục thi hành án dân sự thành phố tặng quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập
Nhân dịp này, chi đoàn thanh niên các đơn vị đã tặng 6 suất quà cho các em học sinh nghèo có hoàn cảnh khó khăn của trường, với tổng trị giá 1,8 triệu đồng. 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây