Phòng GD & ĐT Thành phố tổ chức hội thi “Bé cùng gia đình tham gia giao thông an toàn” năm học 2023 – 2024

Thứ hai - 20/05/2024 18:05
Vừa qua, Phòng Giáo dục và Đào tạo Thành phố đã tổ chức Hội thi “Bé cùng gia đình tham gia giao thông an toàn” năm học 2023 – 2024 giành cho học sinh Mầm non. Tham dự có đồng chí Vũ Văn Đệ, Phó Chủ tịch UBND Thành phố; đại diện Sở GD&ĐT tỉnh; Trường Cao đẳng Sư phạm tỉnh và các trường Mầm non trên địa bàn. 
vannghe
Thi tuyên truyền về an toàn giao thông
Tham gia hội thi có 12 đội, mỗi đội có 7 thành viên gồm giáo viên, phụ huynh và các bé 5 tuổi đến từ các trường Mầm non trên địa bàn. Các đội sẽ trải qua 3 phần thi gồm: Phần thi “Tuyên truyền” giới thiệu tên đội thi, thành viên trong đội, tuyên truyền nội dung an toàn giao thông; Phần thi “Hiểu biết” tìm hiểu kiến thức liên quan Luật Giao thông đường bộ phù hợp với lứa tuổi Mầm non như: Các biển báo giao thông, một số biện pháp đảm bảo an toàn khi cùng cha mẹ tham gia lưu thông trên đường; quy định về đội mũ bảo hiểm...và phần thi cuối cùng là “Chung sức”, mỗi đội thi sẽ sử dụng các nguyên vật liệu sẵn có để sáng tạo 1 bức tranh hoặc sản phẩm về chủ đề “Tôi yêu Việt Nam”, sau đó cử 1 bé thực hiện thuyết trình về sản phẩm của đội mình. Tất cả các phần thi đều diễn ra sôi nổi, vui tươi và nhận được sự cổ vũ nhiệt tình của đông đảo khán giả.
chungsuc
Học sinh, phụ huynh và giáo viên cùng tham gia phần thi chung sức
Kết thúc hội thi, Ban tổ chức đã trao Giải nhất cho đội thi của trường Mầm non Đề Thám;  02 Giải Nhì; 04 Giải Ba và 05 Giải khuyến khích. Đồng thời, Ban tổ chức cũng trao giải phụ cho đội có phần thi tuyên truyền hay nhất; đội thể hiện phần thi Chung sức xuất sắc nhất. 
giainhi
Ban Tổ chức trao giải Nhì cho các đội thi
Thông qua hội thi, giúp cho trẻ được tham gia trải nghiệm các tình huống về an toàn giao thông, qua đó giúp trẻ rèn luyện tính nhanh, mạnh, khéo léo, tự tin và hình thành các kỹ năng cần thiết trẻ: Hỗ trợ, giúp đỡ và làm việc nhóm,... Đồng thời, là dịp để tuyên tuyền, nâng cao vai trò, trách nhiệm của giáo viên, phụ huynh và cộng đồng xã hội trong công tác giáo dục ATGT, xây dựng văn hóa giáo thông.

Tác giả bài viết: Hoàng Ly

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây