Phường Ngọc Xuân và xã Hưng Đạo tổ chức các hoạt động kỷ niệm ngày Thương binh liệt sĩ 27/7

Thứ tư - 26/07/2023 15:49
Ngày 26/7/2023, Phường Ngọc Xuân và xã Hưng Đạo đã tổ chức các hoạt động tọa đàm, thăm, tặng quà và khám, phát thuốc chữa bệnh miễn phí cho các đối tượng chính sách. 
* Cấp ủy, chính quyền và Trạm y tế phường phường Ngọc Xuân đã đến thăm hỏi, tặng quà và khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho 10 gia đình thương bệnh binh, thân nhân liệt sĩ trên địa bàn.
f9cad2530e4bdd15845a
Khám và cấp phát thuốc miễn phí cho ông Nguyễn Xuân Kỳ , Người hoạt động kháng chiến nhiễm chất độc hoá học,
Tổ 3, phường Ngọc Xuân
Tại mỗi gia đình đến thăm, đoàn đã ân cần thăm sức khỏe, đời sống và bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với sự hy sinh, công lao đóng góp của các gia đình liệt sĩ, thương binh, bệnh binh, người có công trong sự nghiệp đấu tranh thống nhất đất nước. Mong muốn các gia đình tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, gương mẫu, là tấm gương sáng cho thế hệ trẻ noi theo. 

Bên cạnh đó, các y, bác sĩ của Trạm Y tế phường đã tiến hành khám bệnh,  đo huyết áp, test nhanh thử đường huyết tiểu đường… và cấp phát thuốc miễn phí cho các đối tượng thuộc diện chính sách, đồng thời truyền thông, tư vấn về cách bảo vệ sức khỏe, tuyên truyền về cách phòng chống dịch bệnh thông thường và thực hiện việc khám chữa bệnh bằng thẻ bảo hiểm y tế tại các cơ sở y tế và tư vấn chế độ dinh dưỡng đối với những người mắc các bệnh mãn tính như tăng huyết áp, đái tháo đường...
e133d32d863655680c27
Lãnh đạo Đảng ủy, UBND phường và đại diện Ngân hàng NN&PTNT chi nhánh thành phố trao tặng quà cho ông Phạm Ngọc Thăng, Con liệt sỹ Phạm Đức Thắng, trú tại tổ dân phố 2
Được biết, nhân kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh liệt sĩ 27/7, Cấp ủy, chính quyền phường Ngọc Xuân đã xã hội hóa và trích từ nguồn quỹ "Đền ơn đáp nghĩa" của phường để trao tặng quà cho 24 gia đình thương, bệnh binh, thân nhân liệt sĩ và người có công với cách mạng với tổng số tiền trên 12 triệu đồng. 

* Đảng ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ xã Hưng Đạo cũng đã tổ chức tọa đàm kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh liệt sỹ (27/7/1947 – 27/7/2023). 
Anh 2 (4)
Đại diện Đảng ủy, UBND xã Hưng Đạo trao quà cho các gia đình chính sách, người có công với cách mạng
Tại buổi tọa đàm, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại truyền thống tốt đẹp của Ngày Thương binh – Liệt sỹ; chia sẻ sự khốc liệt của cuộc chiến tranh chống thực dân Pháp, đế quốc Mỹ, cuộc chiến bảo vệ biên giới phía Bắc Tổ quốc của thế hệ cha, anh đi trước đã anh dũng hy sinh quyết tâm giành độc lập dân tộc, bảo vệ toàn vẹn lãnh thổ và chủ quyền biên giới quốc gia. 

Hiện nay, trên địa bàn xã Hưng Đạo có 144 người hưởng các chế độ thương binh, bệnh binh, gia đình chính sách, người có công với cách mạng. thuộc đối tượng người có công và thân nhân người có công. Thời gian qua, thực hiện công tác "Đền ơn đáp nghĩa", Cấp ủy, chính quyền, MTTQ và các tổ chức đoàn thể chính trị, xã hội và nhân dân các dộc tộc trong xã Hưng Đạo đã có việc làm thiết thực nhằm hỗ trợ và chăm lo các gia đình chính sách như: Tổ chức và phối hợp thăm hỏi, tặng quà nhân dịp Tết Nguyên đán, ngày TBLS với tổng số tiền trên 144 triệu đồng; Tích cực vận động cán bộ, đảng viên, đoàn viên và nhân dân tham gia ủng hộ quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” năm 2023 được trên 11 triệu đồng; Thực hiện chi trả chế độ trợ cấp hàng tháng cho người có công và thân nhân của người có công cho 86 trường hợp; hướng dẫn lập hồ sơ giải quyết chế độ mai táng phí được 14 trường hợp,…

Nhân dịp này, Cấp ủy, chính quyền xã Hưng Đạo đã trao tặng 20 suất quà cho các gia đình chính sách trên địa bàn với tổng trị giá trên 8 triệu đồng. Đây là hoạt động ý nghĩa thể hiện lòng biết ơn sâu sắc đối với đóng góp to lớn của người có công, các thương binh, bệnh binh đã hy sinh một phần xương máu của mình trong sự nghiệp đấu tranh, giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước.

Tác giả bài viết: Nhóm Pv

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây