Phường Sông Hiến cưỡng chế tháo dỡ, tháo dỡ công trình vi phạm trật tự xây dựng

Thứ sáu - 09/09/2022 18:07
Sáng 09/9, UBND phường Sông Hiến, thành phố Cao Bằng đã tổ chức cưỡng chế, phá dỡ công trình vi phạm trật tự xây dựng và buộc thực hiện biện pháp khắc phục hậu quả đối với hộ gia đình ông Nguyễn Văn Đình, tổ 16, phường Sông Hiến. Tham gia buổi cưỡng chế có các lực lượng như: Công an, Viện kiểm sát nhân dân thành phố; Đội trật tự đô thị thành phố và các cơ quan, đơn vị liên quan của thành phố và phường Sông Hiến.
dsc 2976
Hội đồng cưỡng chế phường Sông Hiến thông qua quyết định cưỡng chế buộc thực hiện biện pháp khắc phục hậu quả đối với các công trì vi phạm của ông Nguyễn Văn Đình
     Các công trình bị cưỡng chế và tháo dỡ bao gồm: Nhà nền xi măng, dựng khung sắt quây tôn, mái lớp Phi broxi măng rộng 49m2, trong đó, 46,2 m2 nằm trong ranh giới đã được nhà nước thu hồi GPMB, còn 2.3 m2 nằm ngoài ranh giới GPMB; Quán cắt tóc dựng bằng gỗ tre, mái lợp lá cọ, có diện tích 20,5 m2; Sân láng xi măng có diện tích 46,6 m2, tất cả đều nằm trong diện tích mặt bằng đã được Nhà nước thu hồi giải phóng để thực hiện Dự án: Bồi thường, hỗ trợ tái định cư đường phía nam khu đô thị mới thành phố Cao Bằng (đường 58m); Hạng mục: Đoạn từ đầu cầu Sông Hiến đến hồ Lê Lai. Đối với hộ gia đình ông Nguyễn Văn Đình, trong quá trình thực hiện Dự án, gia đình đông Đình đã nhận được tiền đền bù giải phóng mặt bằng đầy đủ, theo đúng quy định của Nhà nước và được UBND thành phố xem xét cấp 01 lô đất cư tại Khu tái định cư đường phía nam phường Sông Hiến.
dsc 2988
Lực lượng chức năng vận chuyển các đồ đạc, dụng cụ ra khỏi khu vực cưỡng chế
      Khu vực mà ông Đình dựng nhà ở, quán quán cắt tóc và láng sân xi măng thuộc vào khu đất công (Hồ lê lai cũ), đất nằm trong ranh giới dự án đường 58m đã được giải phóng mặt bằng. song Nguyễn Văn Đình không những không chấp hành mà còn cố tình vi phạm xây dựng các công trình không có giấy phép, không được cấp có thẩm quyền cho phép.  Mặc dù đã nhiều lần được các cơ quan, đơn vị chuyên môn của thành phố và chính quyền phường Sông Hiến tuyên truyền, giải thích, đưa các văn bản của cơ quan có thẩm quyền để minh chứng và lập biên bản, xử phạt vi phạm hành chính nhưng ông Đình không chấp hành, không hợp tác và thậm chí nhiều lần có hành động chửi bới, lăng mạ, thách thức lực lượng thực hiện nhiệm vụ công vụ.
dsc 2998
Sau một buổi triển khai, toàn bộ các công trình vi phạm đã được cưỡng chế tháo dỡ
      Việc cưỡng chế buộc thực hiện biện pháp khắc phục hậu quả vi phạm đối với ông Nguyễn Văn Đình nhằm thực hiện nghiêm kỷ cương pháp luật, nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý Nhà nước về đất đai, trật tự xây dựng. Được biết, ngoài trường hợp này, thời gian tới, UBND thành phố sẽ tiếp tục chỉ đạo Đội trật tự đô thị thành phố tăng cường phối hợp với các phường, xã thường xuyên kiểm tra, phát hiện và xử nghiêm các trường hợp cố tình vi phạm.

Tác giả bài viết: Bùi Toàn - Đình Trung

Tổng số điểm của bài viết là: 6 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 3 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây