Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh yêu cầu các cơ sở Giáo dục chủ động đảm bảo sức khỏe cho học sinh khi thời tiết rét đậm, rét hại

Thứ tư - 20/12/2023 16:37
Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, ngày 19/12/2023 bộ phận không khí lạnh tăng cường ảnh hưởng đến Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ, thời tiết tiếp tục rét đậm, vùng núi cao rét hại; nhiệt độ thấp nhất vùng núi Bắc Bộ phổ biến từ 5 - 8 oC, vùng núi cao có nơi dưới 3oC và có khả năng xảy ra băng giá, sương muối. 
fc51130e ad35 4526 a97f 221a6c6fbc9f
Ảnh minh họa
Để chủ động ứng phó khi thời tiết rét đậm, rét hại, băng giá và sương muối. Ngày 19/12/2023, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh đã có văn bản gửi Phòng Giáo dục và Đào tạo các huyện, thành phố; Các trường, trung tâm trực thuộc Sở Giáo dục và Đào tạo và Trung tâm GDNN-GDTX các huyện để yêu cầu triển khai các biện pháp nhằm đảm bảo sức khỏe cho học sinh. 
 
Theo đó, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh yêu cầu: Các đơn vị cần thường xuyên theo dõi thông tin về nhiệt độ ngoài trời của khu vực tỉnh Cao Bằng trong những ngày trời rét đậm, rét hại được phát tại bản tin dự báo thời tiết của Đài Truyền hình Việt Nam, Đài Phát thanh - Truyền hình Cao Bằng hằng ngày; Các cơ sở giáo dục chủ động điều chỉnh giờ học hoặc cho học sinh nghỉ học. Học sinh bậc Mầm non, tiểu học sẽ nghỉ học khi nhiệt độ ngoài trời dưới 10°C; Học sinh trung học cơ sở nghỉ học khi nhiệt độ ngoài trời dưới 7°C; Học sinh cấp trung học phổ thông tuỳ theo điều kiện thực tiễn, nhà trường điều chỉnh giờ học hoặc cho học sinh nghỉ học khi nhiệt độ ngoài trời dưới 7°C; Các cơ sở giáo dục xây dựng kế hoạch học bù khi thời tiết thuận lợi để đảm bảo chương trình và kế hoạch thời gian năm học; Trong những ngày nghỉ học do trời rét đậm, rét hại, sương muối bố trí lực lượng trực để quản lý những học sinh vẫn đến trường; đảm bảo mọi hoạt động hành chính của các nhà trường diễn ra bình thường; Thông báo tới phụ huynh để quản lý và đảm bảo sức khỏe cho học sinh trong thời gian nghỉ; tổ chức, hướng dẫn cho học sinh tự học tại nhà, những việc nên làm, không nên làm với rét đậm, rét hại, sương muối; Liên lạc và tiếp nhận các yêu cầu hỗ trợ với cha, mẹ hoặc người giám hộ của học sinh để đảm bảo học sinh tiếp tục đến trường sau thời gian nghỉ.

Bên cạnh đó, đối với các cơ sở giáo dục không thực hiện việc nghỉ học cần kiểm tra chặt chẽ cơ sở vật chất các phòng học, phòng chức năng, đóng cửa sổ, cửa ra vào (để khe hở nhỏ đảm bảo không khí lưu thông), tránh để gió lùa, gió lạnh vào lớp học gây ảnh hưởng không tốt tới sức khỏe của giáo viên và học sinh. Nhắc nhở học sinh mặc đủ ấm; không bắt buộc học sinh mặc đồng phục trong những ngày rét đậm, rét hại. Không tổ chức các hoạt động tập trung học sinh ngoài trời; các giờ học thể dục cần bố trí khoa học, linh hoạt để đảm bảo sức khỏe cho học sinh. 

Tác giả bài viết: Hoàng Ly (T/h)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây