Tập huấn nghiệp vụ công tác Đội năm học 2022 - 2023

Thứ hai - 24/10/2022 14:32
Ngày 22/10, tại Nhà đa năng Trường Tiểu học Hợp Giang, Hội đồng Đội Thành phố phối hợp với Hội đồng Đội 2 huyện Hòa An và Quảng Hòa tổ chức tập huấn kỹ năng, nghiệp vụ công tác Đội cho 90 giáo viên làm tổng phụ trách Đội và 100 em trong Ban Chỉ huy Liên đội các trường TH, THCS trên địa bàn.
TIN HANG NGAY 00 06 05 02 Still213
Thầy giáo Nguyễn Như Hoan, Huấn luyện viên cấp 1 Trung ương hướng dẫn tổ chức các hoạt động trong trường học
Tại buổi tập huấn, các học viên được trang bị kiến thức cơ bản về Công tác tham mưu cho Ban Giám hiệu các trường học về công tác Đội và phong trào thiếu nhi; Một số mô hình trong tổ chức hoạt động Đội và hoạt động sao nhi đồng; Phương pháp tổ chức hoạt động của công tác Đội trong trường học; Cách triển khai thực hiện chương trình “Rèn luyện đội viên”. Hướng dẫn thực hành Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh; Kỹ năng tổ chức sinh hoạt tập thể, trò chơi dân gian; Vai trò của Ban Chỉ huy liên (chi) đội tại liên đội; Một số kinh nghiệm khi thực hiện vai trò chỉ huy Đội và quản trò; Giới thiệu một số bài múa hát, trò chơi trong sinh hoạt tập thể. Đồng thời, được thực hành một số hoạt động Đội như: Chỉ huy Đội trong Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh; Thực hành tổ chức sinh hoạt Sao theo quy trình cơ bản; Kỹ năng làm việc nhóm; Tổ chức sinh hoạt tập thể, trò chơi dân gian. và dẫn chương trình một số hoạt động trong nhà trường... 

Qua buổi tập huấn nhằm trang bị kỹ năng, nghiệp vụ công tác Đội, tạo điều kiện cho đội ngũ giáo viên làm tổng phụ trách Đội trên địa bàn Thành phố và 2 huyện được học tập, trao đổi kinh nghiệm tổ chức các hoạt động, nâng cao chất lượng tham mưu, điều hành và thiết kế các hoạt động, phong trào của đơn vị, góp phần nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ làm công tác Đội trường học.

Tác giả bài viết: Long Huyền - Đình Trung

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây