Thành phố Cao Bằng đạt giải nhì Hội thi hòa giải viên giỏi tỉnh Cao Bằng năm 2022

Thứ tư - 30/11/2022 21:58
Ngày 29/11, tại Nhà văn hóa trung tâm tỉnh, UBND tỉnh tổ chức Hội thi hòa giải viên giỏi tỉnh Cao Bằng năm 2022. Tham gia Hội thi có 60 hòa giải viên giỏi đến từ 10 đội thuộc các huyện, Thành phố. 
Bằng hình thức sân khấu hóa, các đội thi đã trải 3 phần thi gồm: Phần thi lý thuyết; thi xử lý tình huống và phần thi tiểu phẩm. Nội dung thi tập trung tìm hiểu các quy định pháp luật về tổ chức và hoạt động hòa giải ở cơ sở, văn bản hướng dẫn thi hành; quy định về quyền con người, quyền và nghĩa vụ cơ bản của công dân theo Hiến pháp năm 2013; các văn bản pháp luật về dân sự, hình sự, đất đai, xử lý vi phạm hành chính; các kiến thức về xã hội, đạo đức, phong tục tập quán tốt đẹp, hương ước, quy ước văn hóa; các kỹ năng hòa giải các mâu thuẫn, tranh chấp, vi phạm pháp luật thuộc phạm vi hòa giải ở cơ sở…
165 0628 MXF 03 57 44 12 Still001
Phần dự thi tiểu phẩm của Đoàn thành phố được Ban giám khảo đánh giá cao và thu hút đông đảo khán giả chú ý  
Riêng ở phần thi tiểu phẩm, Đoàn thành phố Cao Bằng đã  tham gia dự thi tiểu phẩm mang tựa đề "Anh em hòa thuận là nhà có phúc” đã thu hút sự chú ý của Ban giám khảo, các huyện và người dân.  Với nội dung chính của tiểu phẩm kể về cuộc sống của một gia đình có 2 anh em, cả 2 đều đã lập gia đình, người anh ở mảnh đất do cha mẹ đã chết để lại, người em gái sau khi lấy chồng do điều kiện kinh tế khó khăn đã đến xin anh trai chia cho 1 mảnh đất để làm ăn. Tuy nhiên, người vợ của ảnh trai do chưa cảm thông dẫn đến mâu thuẫn, cãi vã. Tuy nhiên, khi tổ hòa giải cơ sở đến giải thích, thuyết phục, người vợ của anh trai đã hiểu, thông cảm được cho chồng và người em của chồng”. Đội thi thành phố đã sân khấu hóa sao cho nội dung tiểu phẩm hấp dẫn, lôi cuốn, thuyết phục Ban Giám khảo và khán giả để lại trong lòng người xem nhiều cảm xúc, thể hiện sự hiểu biết pháp luật, am hiểu kiến thức xã hội, vốn sống thực tế, lập luận chặt chẽ, mạch lạc, qua những lời khuyên nhủ, xoa dịu tranh chấp, mâu thuẫn.
nhi
Đoàn thành phố Cao Bằng đạt Giải nhì tại Hội thi Hòa giải viên giỏi tỉnh Cao Bằng năm 2022
Kết thúc, Ban Tổ chức trao giải nhất cho đội huyện Nguyên Bình; giải nhì, đội huyện Trùng Khánh và Thành phố; giải ba, các đội huyện Bảo Lâm, Bảo Lạc, Thạch An. Ngoài ra, đoàn thành phố cũng đã đạt  giải Đội có phần thi xử lý tình huống hay nhất. Hội thi là dịp các đội trao đổi kinh nghiệm, nâng cao kiến thức pháp luật, nghiệp vụ hòa giải ở cơ sở cho các hòa giải viên thuộc các tổ hòa giải; đồng thời, phát hiện và nhân rộng những cách làm hay, sáng tạo, góp phần nâng cao chất lượng và hiệu quả công tác hòa giải ở cơ sở. 

Tác giả bài viết: Lã Tùng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây