Thành phố Cao Bằng triển khai Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” năm 2023

Thứ sáu - 09/06/2023 14:11
Nhằm góp phần khơi dậy tinh thần yêu nước, lòng tự hào dân tộc của người tiêu dùng Việt Nam trong sử dụng hàng Việt Nam; thúc đẩy sản xuất, kinh doanh bảo đảm ổn định kinh tế vĩ mô và an sinh xã hội. Đồng thời, phát huy vai trò của các doanh nghiệp, khơi dậy tinh thần tự hào, tự tôn dân tộc của người dân Việt Nam, xây dựng văn hóa sản xuất kinh doanh và tiêu dùng Việt Nam; Tạo sự thống nhất, đồng bộ từ thành phố đến cơ sở về triển khai các nội dung của Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong tình hình mới.
0759 cuoc van dong
Ảnh minh họa
Mới đây, Ban Chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” thành phố xây dựng kế hoạch và triển khai Cuộc vận động năm 2023.

Kế hoạch đề ra 5 nội dung để tổ chức thực hiện bao gồm: Công tác tuyên truyền; Rà soát các chính sách hỗ trợ doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh; Tổ chức tôn vinh, biểu dương, khen thưởng, tuyên dương doanh nghiệp tiêu biểu, bình chọn sản phẩm chất lượng; Hoạt động kiểm tra, kiểm soát thị trường; nâng cao hiệu quả công tác giám sát, kiểm tra và trách nhiệm của các cơ quan, tổ chức trong việc bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng.

Để thực hiện tốt các nội dung của cuộc vận động, Ban Chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” thành phố cũng đã nêu rõ trách nhiệm của từng cơ quan, đơn vị và thành viên ban chỉ đạo thành phố. Trong đó, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố (Cơ quan Thường trực Ban Chỉ đạo Cuộc vận động) chủ trì thực hiện việc tuyên truyền, giới thiệu các doanh nghiệp tiêu biểu, địa chỉ tin cậy để người tiêu dùng có thông tin; có hình thức phù hợp tôn vinh, biểu dương, khen thưởng các tập thể, cá nhân có nhiều thành tích trong thực hiện Cuộc vận động; giới thiệu các doanh nghiệp có các công trình, giải pháp sáng tạo khoa học - công nghệ tiêu biểu để tham gia bình chọn trong “Sách vàng sáng tạo”; phối hợp tổ chức bình chọn các sản phẩm thành phố Cao Bằng chất lượng cao được người tiêu dùng tin cậy;  Phối hợp MTTQ tỉnh Cao Bằng tổ chức hội nghị tuyên truyền Cuộc vận động trong tình hình mới; vận động người dân phát huy vai trò giám sát tại cộng đồng, phát hiện, tố giác các hành vi về sản xuất, kinh doanh, tiêu thụ hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng.

Xem chi tiết kế hoạch tại đây: /uploads/news/2023_06/292-kh-trien-khai-cuoc-van-dong-nguoi-vn-uu-tien-dung-hang-vn-nam-2023_0001.pdf

Tác giả bài viết: Bùi Toàn (T/h)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây