Thành phố Khai mạc “Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2022”

Thứ ba - 04/10/2022 21:27
Sáng 3/10, Trung tâm học tập cộng đồng phường Đề Thám phối hợp với Trường THCS Đề Thám đã tổ chức Lễ khai mạc “Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2022” - Đây là địa phương được Phòng GD&ĐT thành phố lựa chọn tổ chức điểm. Dự buổi lễ có đồng chí Lục Văn Dương, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh; lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo, Hội Khuyến học thành phố, UBND phường và các giáo viên tổng phụ trách Đội các trường học trên địa bàn thành phố.
78f454cad8941fca4685
     Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời được phát động hàng năm nhằm phát huy truyền thống hiếu học của dân tộc, làm cho mỗi người dân, mỗi dòng họ, mỗi cộng đồng dân cư thấy được tầm quan trọng của việc học tập suốt đời. Năm 2022, Với chủ đề: "Thúc đẩy chuyển đổi số phục vụ cho học tập suốt đời sau đại dịch Covid-19", kỳ vọng mỗi một người dân sẽ có những sáng tạo, những ứng dụng công nghệ số để góp phần vào sự thay đổi phương thức học tập, mô hình học tập, và để có những kết quả học tập hiệu quả hơn, phù hợp hơn với đặc thù của cá nhân cũng như cộng đồng nơi mình sinh sống. Việc khai thác, phát huy tối đa ưu thế của công nghệ số để chuyển đổi hình thức học tập không chỉ tạo cơ hội cho mỗi cá nhân tiếp cận, thích ứng với phương pháp học tập trên Internet, trên các trang mạng xã hội như Facebook, Zalo, Viber… mà còn thúc đẩy phong trào học tập. Học tập suốt đời trong bối cảnh chuyển đổi số mạnh mẽ như hiện nay đã không giới hạn việc học trong khuôn khổ không gian, thời gian nhất định, mà việc học tập đã được mở rộng ở mọi lúc, mọi nơi và việc học tập không phải chỉ diễn ra trong nhà trường, trong lớp học và các thành phần tham gia vào việc học tập không phải chỉ thầy cô và học sinh, mà tất cả mọi người dân đều có thể trở thành những người có những sáng kiến, thành quả và đóng góp vào phong trào học tập suốt đời, xây dựng xã hội học tập. 
       Cũng tại lễ khai mạc, các đại biểu và các em học sinh đã được tìm hiểu về vai trò, trách nhiệm của học sinh cũng như vai trò của gia đình trong việc chăm sóc, bảo vệ, định hướng cho con em mình trước những thay đổi của khoa học kỹ thuật. Hướng dẫn các em biết những quy định của Luật an ninh mạng để có thể tiếp cận khoa học công nghệ hiện đại một cách an toàn và hiệu quả.
       Nhân dịp này, Hội Khuyến học thành phố trao 5 suất học bổng từ Quỹ khuyến học thành phố cho 5 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập; Trường THCS Đề Thám khen thưởng cho 18 em học sinh giỏi tiêu biểu, đạt thành tích xuất sắc trong học tập và rèn luyện.

Tác giả bài viết: Long Huyền - Lã Tùng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây