Thành phố khẩn trương khoanh vùng, truy vết và cách ly các trường hợp liên quan đến 02 ca dương tính với Covid-19

Thứ tư - 24/11/2021 15:43
Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh và Thành phố, đặc biệt liên quan đến 02 trường hợp dương tính với SARS-CoV2 tại phường tổ 6, Tân Giang và xóm 1, xã Chu Trinh. Thành phố Cao Bằng đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai đồng bộ các biện pháp phòng chống dịch Covid-19. 
b2697ed81ea8d5f68cb9
Việc lấy mẫu xét nghiệm test nhanh kháng nguyên và PCR được triển khai nhanh, chóng
         Ngay khi có kết quả xét nghiệm, trong tối 23/11, BCĐ phòng chống dịch thành phố đã chỉ đạo Trung tâm Y tế thành phố đã triển khai các đội phản ứng nhanh để tiến hành truy vết thần tốc, xét nhiệm test nhanh kháng nguyên và tiến hành xét nghiệm PCR đối với các trường hợp có nguy cơ cao. Tại các hộ gia đình có trường hợp FO lực lượng chức năng đã tiến hành phong tỏa tạm thời, điều tra dịch tế đối với tất cả các trường hợp có liên quan đến ca FO tại 02 phường, xã; tổ chức đưa đi cách ly y tế tập trung đối với tất cả các trường hợp F0, F1, đồng thời phân loại và hướng dẫn cách ly tại các hộ gia đình khi đủ các điều kiện theo quy định về phòng chống dịch bệnh Covid-19. Đối với các trường hợp là F2 và F3, thành phố cũng đã chỉ đạo các phường, xã yêu cầu thực hiện các biện pháp khai báo Y tế, tự theo dõi sức khoẻ và cách ly tại gia đình. 
b6fac3319c4e57100e5f
Công tác phong tảo, khoanh vùng tại địa điểm có ca nhiễm được triển khai thực hiện kịp thời
       Để công tác phòng chống dịch được triển khai đồng bộ, nhịp nhàng và hiệu quả, Ngay trong sáng nay, Chủ tịch UBND thành phố Cao Bằng đã có văn bản khẩn chỉ đạo các cơ quan chức năng và UBND phường, xã triển khai cấp bách các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19, đồng thời, BCĐ phòng chống dịch covid-19 thành phố cũng đã tổ chức họp trực tuyến với 11 điểm cầu tại các phường, xã trên địa bàn.
1ff9eb21cf5904075d48
Lãnh đạo UBND thành phố chỉ đạo tại cuộc họp trực tuyến với điểm cầu các phường, xã sáng ngày 24/11/2021
        Tại cuộc họp, sau khi nghe các phường xã báo cáo tình hình triển khai thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch và những khó khăn, vướng mắc mà các phường, xã đã và đang gặp phải. Lãnh đạo UBND, BCĐ phòng chống dịch bệnh của thành phố đã yêu cầu các  phường, xã chủ động, triển khai quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch bệnh. Trong đó, công tác rà soát, phát hiện, truy vết các trường hợp liên quan đến F0 phải được thực hiện  nhanh, gọn và chính xác, để từ đó có biện pháp thực hiện việc khoanh vùng, cách ly đảm bảo đúng theo quy định, đồng thời BCĐ phòng chống dịch thành phố cũng yêu cầu Trung tâm Y tế thành phố và các phường, xã phát huy tối đa lực lượng phản ứng nhanh để tiến hành lấy mẫu xét nghiệm, bóc tách FO ra khỏi cộng đồng;  kích hoạt các tổ covid-19 cộng đồng để theo dõi, giám sát việc thực hiện cách ly y tế của các trường hợp là F1 nếu đủ điều kiện cách ly tại gia đình và F2, F3 phải theo dõi sức khỏe và khai báo y tế.  

Tác giả bài viết: Bùi Toàn - Đình Trung

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây