Thành phố: Thí điểm phương án giao thông một chiều đối với 4 tuyến đường địa bàn phường Hợp Giang

Thứ năm - 27/05/2021 07:59
Với mục tiêu góp phần đưa Thành phố trở thành đô thị loại II, có vai trò động lực trong phát triển du lịch, dịch vụ của cả tỉnh; một trong những tiêu chí quan trọng đó là hệ thống hạ tầng giao thông phải đáp ứng được nhu cầu phát triển về thương mại, dịch vụ; trong đó cần thiết phải có những bãi đỗ xe tĩnh và giải quyết tình trạng ùn tắc tại một số tuyến phố trong phường Hợp Giang. Theo đó, bắt đầu từ ngày 01/6/2021, Thành phố Cao Bằng sẽ áp dụng thí điểm tổ chức phương án giao thông một chiều và một số điểm có thu phí đậu đỗ phương tiện xe ô tô đối với 4 tuyến đường trên địa bàn phường Hợp Giang. 
         Trước đó, ngày 03/3/2021, UBND thành phố Cao Bằng đã ban hành đề án số 62/ĐA-UBND về “Xây dựng thí điểm một số tuyến đường phố thành đường một chiều và đỗ xe có thu phí trên địa bàn phường Hợp Giang, thành phố Cao Bằng”.
         Theo đề án, Thành phố sẽ áp dụng thí điểm tổ chức phương án giao thông một chiều và một số điểm có thu phí đậu đỗ phương tiện xe ô tô trong thời hạn 6 tháng đối với 4 tuyến đường, cụ thể: Tuyến số 1, quanh khu vực tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh và Vườn hoa Trung tâm Thành phố (Phố Hoàng Như - Đàm Quang Trung - Hoàng Văn Thụ); tuyến số 2, phố Bế Văn Đàn, từ ngã tư giao cắt phố Bế Văn Đàn - Nguyễn Du đến ngã tư giao cắt Bế Văn Đàn - Lý Tự Trọng - Xuân Trường; tuyến số 3, phố Hiến Giang - Phố Cũ, từ ngã tư giao cắt cầu ngầm - Xuân Trường - Hiến Giang đến giao cắt Phố Cũ - Nguyễn Du; tuyến số 4, phố Hoàng Văn Thụ, từ ngã ba giao cắt Đàm Quang Trung - Hoàng Văn Thụ đến ngã tư giao cắt phố Vườn Cam - Hoàng Văn Thụ.
duong
          Những năm gần đây, với tốc độ đô thị hóa, đầu tư nâng cấp hạ tầng kỹ thuật, thương mại dịch vụ phát triển, thu nhập của người dân ngày càng nâng cao, kéo theo đó là sự gia tăng của các phương tiện giao thông, đặc biệt là phương tiện ô tô cá nhân. Hiện nay, phường Hợp Giang đang thiếu trầm trọng bãi đỗ xe tĩnh để phục vụ lượng xe của du khách tham quan quanh khu vực Vườn hoa trung tâm và nhu cầu của người dân, các cơ quan đóng trên địa bàn. Tình trạng ùn tắc tại một số tuyến đường, xung đột các phương tiện giao thông tại một số ngã ba, ngã tư quan trọng tiềm ẩn nhiều nguy cơ xảy ra va chạm; ùn tắc tại một số tuyến đường, phố có các trụ sở cơ quan, trường học..., tạo ấn tượng không tốt cho khách du lịch đến tham quan và làm việc. Thực hiện thí điểm phương án tổ chức giao thông một chiều tại một số tuyến đường, phố trên địa bàn phường Hợp Giang nhằm giảm thiểu tối đa nguy cơ ùn tắc cục bộ, tạo nếp sống văn minh đô thị.
        Nhằm nâng cao nhận thức và tạo sự chủ động, đồng thuận cao của cán bộ, đảng viên và nhân dân trong việc triển khai, Ngày 26/5/2021, UBND Thành phố ban hành văn bản số 984/UBND-QLĐT về việc tổ chức truyền thông triển khai thí điểm Đề án tổ chức giao thông một chiều trên địa bàn phường Hợp Giang. UBND Thành phố đề nghị các sở, ban, ngành của tỉnh, UBND các huyện trong tỉnh và các phòng, ban, cơ quan, đơn vị của Thành phố đẩy mạnh công tác tuyên truyền để cán bộ, đảng viên, nhân dân biết, tuân thủ nghiêm khi tham gia giao thông.
        Công an Thành phố phối hợp với UBND phường Hợp Giang huy động lực lượng bảo vệ dân phố của phường triển khai tổ chức ra quân từ ngày 01/6/2021 đến hết ngày 15/6/2021 để tuyên truyền, hướng dẫn, điều tiết, phân luồng các phương tiện tham gia giao thông. Sau thời gian 15 ngày triển khai, hướng dẫn, bắt đầu từ ngày 16/6/2021, lực lượng chức năng sẽ thực hiện việc xử phạt vi phạm hành chính theo quy định nếu các phương tiện vi phạm./. 

Tác giả bài viết: Bùi Toàn (T/h)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây