Thành phố tổ chức thành công bộ môn cờ tướng trong khuôn khổ Đại hội TĐTT thành phố lần thứ IX

Thứ hai - 04/10/2021 17:11
Ban chỉ đạo và Tổ chức đại hội TDTT lần thứ IX vừa tổ chức thành công với giải nhất đồng đội thuộc về Đội phường Hợp Giang. Việc tổ chức thi đấu đảm bảo các điều kiện phòng, chống dịch bệnh Covid – 19. 
        Tham gia giải có 33 kỳ thủ đến từ 11 phường, xã của thành phố. Các kỳ thủ thi đấu 2 nội dung gồm: Cá nhân và đồng đội (Lấy thành tích cá nhân để tính giải đồng đội.). Với hình thức thi đấu theo số lượng vận động viên đăng ký BTC quyết định thi đấu hệ thuỵ sỹ 9 ván, được bốc thăm theo phần mềm chuyên nghiệp swissmanager. Cách thức tính điểm cho từng ván đấu,: Thắng 1 điểm, Hoà 0,5, thua là 0 điểm.
12c78969b861713f2870
Các kỳ thủ tham gia thi đấu (Ảnh Thanh Nhàn)
      Một trong những điểm mới của giải đấu lần này đó là Thành phố đã phối hợp với Trung tâm Đào tạo, thi đấu thể thao và Nghệ thuật tỉnh ứng dụng phần mềm Swissmanager để bốc thăm, theo dõi diễn tiến của giải đấu, tính toán hệ số phụ và hướng bốc thăm cho các ván đấu kế tiếp. Wiss-manager là một chương trình được Liên đoàn cờ Việt Nam chọn là chương trình bốc thăm chính thức tại các cuộc thi đấu cấp quốc gia và quốc tế tại Việt Nam hiện nay. Nhờ đó, việc tính điểm và chia ván đấu kế tiếp của các kỳ thủ được thực hiện nhanh chóng và chính xác hơn.
        Đây là cơ hội để rà soát, tuyển chọn VĐV tham gia Đại hội TDTT cấp tỉnh lần thứ IX năm 2022. Thông qua giải tạo sân chơi lành mạnh, góp phần động viên các tầng lớp nhân dân tích cực tham gia tập luyện TDTT, hưởng ứng Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, nâng cao sức khỏe, trí tuệ để phục vụ học tập, lao động, sản xuất, góp phần vào sự phát triển KT - XH của địa phương.
3d8747b805b5cceb95a4
Lãnh đạo UBND thành phố trao các giải đồng đội cho các đội 
         Kết thúc giải, BTC đã trao các giải nhất, nhì, ba cho những cá nhân xuất sắc. Giải nhất đồng đội thuộc về đội tuyển phường Hợp Giang, giải nhì phường Đề Tham và giải ba thuộc về xã Hưng Đạo. Bên cạnh đó, Liên đoàn cờ tướng tỉnh đã trao thưởng cho 1 tập thể và 5 cá nhân tham gia giải nhằm động viên, khuyến khích bộ môn cờ tướng ngày càng phát triển.

Tác giả bài viết: Long Huyền - Đình Trung

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây