Thành phố: Triển khai thực hiện Công điện số 09/CĐ-UBND của Chủ tịch UBND tỉnh về việc rà soát và xây dựng phương án đón công dân từ các tỉnh phía nam có nhu cầu trở về địa phương.

Thứ bảy - 09/10/2021 16:44
Thực hiện Công điện số 09/CĐ-UBND ngày 08/10/2021 của Chủ tịch UBND tỉnh về việc rà soát và xây dựng phương án đón công dân của tỉnh Cao Bằng tại các tỉnh phía nam có nhu cầu trở về tỉnh. 
        Ngày 09/10/2021, UBND thành phố Cao Bằng đã có Văn bản gửi Các cơ quan, đơn vị, ban, ngành, đoàn thể; tổ chức chính trị- xã hội thành phố và UBND 11 xã, phường. Theo đó, văn bản nêu rỗ: Sau một thời gian khá dài thực hiện giãn cách theo Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ, một bộ phận người dân ở Thành phố Hồ Chí Minh, Bình Dương, Bà Rịa - Vũng Tàu, Đồng Nai, Long An... có nhu cầu di chuyển trở về tỉnh. Đây là nhu càu chính đáng của người dân tuy nhiên nếu không tổ chức tốt việc đưa, đón, để người dân phải tự phát về quê sẽ dẫn đến nguy cơ dịch bệnh lây lan.
        Để thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ Công điện của Chủ tịch UBND tỉnh giao, Chủ tịch UBND UBND Thành phố, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 thành phố yêu cầu Thủ trưởng các Cơ quan, đơn vị, đoàn thể, tổ chức chính trị-xã hội, Ban Chỉ đạo, UBND các xã, phường, nghiêm túc nghiên cứu, quán triệt, cụ thể hoá nhiệm vụ để tổ chức thực hiện nội dung Công điện số 09/CĐ-UBND của Chủ tịch UBND tỉnh Cao Bằng; tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng chống dịch theo các văn bản chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Bộ Y tế và của Tỉnh, thành phố; chủ động xây dựng các phương án phòng chống dịch theo phương châm “4 tại chỗ”, bảo đảm an toàn phòng, chống dịch theo chức năng, nhiệm vụ, lĩnh vực, phạm vi được giao quản lý, đồng thời khẩn trương thực hiện ngay một số nhiệm vụ trọng tâm như:
       Giao UBND các xã, phường; phòng Y tế; Trung tâm Y tế; Công an thành phố: Rà soát, tổng hợp công dân trên địa bàn quản lý đang cư trú, làm việc, học tập tại các tỉnh phía Nam có nhu cầu trở về tỉnh gửi UBND tỉnh (qua phòng Lao động - Thương binh và Xã hội để tổng hợp) lần đầu trước 11h30 ngày 12/10/2021 và tiếp tục rà soát để bổ sung. Có hình thức động viên, khuyến khích công dân tiếp tục ở lại các tỉnh phía Nam trong trường hợp chưa thực sự cần thiết phải trở về tỉnh. Khẩn trương rà soát các trường hợp người dân trên địa bàn thuộc phạm vi quản lý trở vê từ các tỉnh phía Nam nhưng chưa được áp dụng các biện pháp phòng chống dịch COVID-19, cần phải thực hiện ngay các biện pháp phòng chống dịch đối với các trường hợp nêu trên theo các văn bản chỉ đạo của Tỉnh; đối với các nội dung chưa có quy định cụ thể cần báo cáo UBND thành phố (qua Trung tâm Y tế, Phòng Y tế thành phố) để kịp thời xin ý kiến Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVI-19 tỉnh, Sở Y tế để áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch phù hợp bảo đảm an toàn trong công tác phòng, chống dịch theo quy định.
      Giao Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội chủ trì, phối hợp với phòng Y tế, Trung tâm Y tế, Công an thành phố, UBND các xã, phường và các cơ quan, đơn vị liên quan khẩn trương tổng hợp danh sách công dân tỉnh Cao Bằng đang đang cư trú, làm việc, học tập tại các tỉnh phía Nam có nhu cầu trở về tỉnh báo cáo Sở Lao động – Thương binh và Xã hội lần đầu xong trước ngày 12/10/2021 để xây dựng Phương án đón công dân tỉnh Cao Bằng có nhu cầu trở về tỉnh; thường xuyên theo dõi, đôn đốc rà soát tổng hợp số liệu hàng ngày kịp thời báo cáo Sở Lao động – Thương binh và Xã hội.
      Giao Phòng Y tế, Trung tâm Y tế thành phố khẩn trương tham mưu UBND thành phố xây dựng phương án, hướng dẫn công tác phòng chống dịch đối với các trường hợp trở về từ các tỉnh phía Nam và trở về từ các địa phương đang có dịch, đang thực hiện theo Chỉ thị số 16/CT-TTg, Chỉ thị số 15/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ (cập nhật các văn bản chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Bộ Y tế).
       Giao phòng Quản lý Đô thị, Ban Chỉ huy Quân sự thành phố chỉ đạo đơn vị thi công khẩn trương hoàn thiện Khu cách ly tập trung phòng, chống COVID-19 thành phố Cao Bằng tại Tổ 11 phường Sông Hiến. Tiếp tục thực hiện tốt công tác cách ly tập trung tại các cơ sở cách ly tập trung được giao quản lý theo đúng quy định.

Tác giả bài viết: Bùi Toàn (T/h)

Tổng số điểm của bài viết là: 4 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 4 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây