Trường THPT Bế Văn Đàn ngoại khóa với chủ đề "Học sinh với văn hóa giao thông"

Thứ tư - 22/05/2024 17:07
Chiều 21/5, Trường THPT Bế Văn Đàn đã phối hợp với Công ty cổ phần Xuất nhập khẩu Cao Bằng tổ chức chương trình ngoại khóa với chủ đề “Học sinh với văn hóa giao thông” năm học 2023-2024. Tham dự chương trình có đại diện Sở GD&ĐT Cao Bằng, lãnh đạo Công ty cổ phần Xuất nhập khẩu Cao Bằng và hơn 600 cán bộ, giáo viên, học sinh của nhà trường. 
Cty Co phan XNK huong dan cach doi mu bao hiem
Học sinh được hướng dẫn cách sử dụng mũ bảo hiểm an toàn
Tại buổi ngoại khóa, các em học sinh đã được đại diện Công ty cổ phần Xuất nhập khẩu Cao Bằng hướng dẫn cách lái xe an toàn, đội mũ bảo hiểm đúng cách cũng như nhận diện các biển báo…các hoạt động trong buổi tuyên truyền mang tính giáo dục cao, cung cấp cho các em học sinh những kiến thức, nội dung cơ bản của Luật giao thông đường bộ, từ đó nâng cao được ý thức chấp hành luật khi tham gia giao thông của học sinh.

Cũng trong buổi ngoại khóa, 100 thí sinh là học sinh các khối lớp trong trường đã tham gia phần thi “Rung chuông vàng” với bộ 30 câu hỏi xoay quanh các vấn đề về Luật Giao thông đường bộ; nhận diện các biển báo, tình huống vi phạm giao thông và những tình huống thường gặp khi tham gia giao thông; mức xử phạt mới thông qua Nghị định 100/2019/NĐ-CP quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt… để tìm ra người chơi xuất sắc nhất và rung được chuông vàng.

Kết thúc phần thi, Ban Tổ chức đã trao 01 giải nhất, cho 01 cá nhân xuất sắc nhất chinh phục được chuông vàng.
Nhân dịp này, Công ty cổ phần Xuất nhập khẩu Cao Bằng đã trao tặng 15 xuất học bổng cho 15 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn đạt thành tích cao trong học tập.
Dai dien So GD&DT, lanh dao nha truong trao phan thuong cho thi sinh rung duoc chuong vang
Đại diện Sở GD & ĐT tỉnh và Hiệu trưởng Trường THPT Bế Văn Đàn trao giải thưởng cho học sinh Rung được chuông vàng
Chương trình ngoại khóa “Học sinh với văn hóa giao thông”, được trường THPT Bế Văn Đàn tổ chức đã góp phần nâng cao kiến thức, kỹ năng tham gia giao thông, tạo môi trường rèn luyện kỹ năng sống thân thiện cho học sinh. Đây là cách làm gần gũi, thiết thực và sinh động để chuyển tải kiến thức an toàn giao thông, giáo dục ý thức khi tham gia giao thông của học sinh.

Tác giả bài viết: Lã Tùng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây