Trường Tiểu học Tân Giang tổ chức Hội thi “Nhà sử học nhỏ tuổi”

Thứ hai - 06/05/2024 16:12
Sáng ngày 6/5/2024, Trường Tiểu học Tân Giang tổ chức Hội thi “Nhà sử học nhỏ tuổi” cho học sinh toàn trường. Tham dự có đồng chí La Thị Vũ Hiền, Uỷ viên Ban Thường vụ Thành uỷ, Trưởng ban Tuyên giáo Thành uỷ; Thành đoàn Cao Bằng; Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố và Ủy ban nhân dân phường Tân Giang. 
DSC 0626
Các đội tham gia phần thi trắc nghiệm 
Tham gia hội thi gồm có 3 đội, mỗi đội gồm 5 thí sinh đến từ các khối lớp 3,4,5. Với hình thức sân khấu hóa, các thí sinh sẽ cùng nhau tranh tài ở 4 phần thi gồm: Màn chào hỏi; Thi trắc nghiệm với chủ đề Chiến thắng Điện biên phủ”; Thử thách với chủ đề “Nhà sử học nhỏ tuổi” và phần thi hùng biện với chủ đề “cảm xúc, niềm tự hào về chiến thắng Điện Biên phủ và phát huy truyền thống yêu nước của nhân dân Việt Nam”. Nội dung hội thi nhằm tìm hiểu kiến thức lịch sử Chiến thắng Điện Biên Phủ và tìm hiểu về Chủ tịch Hồ Chí Minh và cuộc đời hoạt động cách mạng của người.
DSC 0678
Ban giám hiệu nhà trường trao tặng giấy khen cho các đội thi
Kết thúc hội thi, Ban tổ chức đã trao giải Nhất, Nhì, Ba cho các đội thi và trao các giải giải phụ cho đội có màn chào hỏi ấn tượng nhất, đội thi xuất sắc nhất trong phần thi Thử thách và đội có phần thi hùng biện xuất sắc nhất. Nhân dịp này Thành đoàn – Hội đồng đội Thành phố Cao Bằng đã tặng quà cho Liên đội trường Tiểu học Tân Giang nhằm động viên, khích lệ tinh thần học tập của các em trong năm học.

Hội thi là hoạt động thiết thực nhằm chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) và 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024). Đồng thời, sân chơi trí tuệ, lành mạnh và bổ ích giúp cho học sinh hiểu thêm về truyền thống lịch sử của quê hương, đất nước.  

Tác giả bài viết: Hoàng Ly - Đình Trung

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây