UBMTTQ thành phố Cao Bằng tuyên truyền người dân thực hiện dự án khắc phục hậu quả thiên tai tại tổ 16, phường Sông Hiến

Thứ năm - 05/05/2022 18:22
Chiều 04/5, tại nhà văn hóa tổ 16 phường Sông Hiến, UBMTTQ thành phố Cao Bằng đã tổ chức tuyên truyền, vận động các hộ dân thực hiện dự án khắc phục hậu quả thiên tai và di dân ra khởi vùng sạt lở tại tổ 16, phường Sông Hiến. Dự và chủ trì buổi làm việc có Đ/c Vũ Văn Minh, Trưởng ban Dân vận, Chủ tịch MTTTQ thành phố; Đại diện lãnh đạo Trung tâm PTQĐ và GPMB thành phố và các hộ gia đình có nhà ở trong khu vực có nguy cơ sạt lở đất tại tổ 16, phường Sông Hiến.
Minh Toan canh
Toàn cảnh hội nghị 
      Dự án khắc phục hậu quả thiên tai và di dân ra khỏi vùng sạt lở tại tổ 16, phường Sông Hiến là dự án có tính chất cấp bách, được UBND thành phố thực hiện đầu tư nhằm bảo vệ người và tài sản của các hộ dân nằm trong khu vực có nguy cơ sạt lở đất. Trước đó vào năm 2020, do ảnh hưởng của đợt mưa lớn kéo dài, tại khu vực này đã xảy ra hiện tượng sạt lở lớn, các vết nứt, trượt lở có chiều dài và chiều sâu từ 30-40 mét, chiều rộng vết nứt nơi rộng nhất lên đến 3 mét; việc sạt lở này đã làm ảnh hưởng đến đất đai, các công trình nhà ở, công trình phụ trợ của khoảng 20 hộ gia đình đang sinh sống tại đây. Sau khi nhận được thông tin, UBND thành phố đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị chuyên môn phối hợp, khảo sát, thiết kế, xây dựng phương án xử lý, khắc phục. Qua đó, thành phố đề ra phương án di dời, thu hồi đất của các hộ trong khu vực có nguy cơ sạt lở để tiến hành đắp đất tạo đối trọng gia cố chân đồi để chống đất tiếp tục không bị sạt lở.  
ND 1
nd 2
Đại diện các hộ dân nêu ý kiến, kiến nghị 
      Tại buổi tuyên truyền, các hộ dân khu vực có nguy cơ sạt lở có đất phải thu hồi, giải phóng mặt bằng phục vụ dự án đã có nhiều ý kiến, kiến nghị yêu cầu: chính quyền có chính sách chi trả, đền bù, hỗ trợ giải phóng mặt bằng phù hợp; Bố trí đất tái định cư cho các hộ gia đình có nhiều nhân khẩu một cách hợp lý, để người dân có chỗ ở sau khi thu hồi đất.
minh
Đ/c Vũ Văn Minh, Trưởng ban Dân vận Thành ủy, Chủ tịch MTTTQ thành phố ghi nhận và trả lời một số ý kiến nghị
của người dân tổ 16, phường Sông Hiến
      Sau khi lắng nghe ý kiến của các hộ dân, đại diện lãnh đạo UBMTTQ, Trung tâm phát triển quỹ đất và GPMB thành phố, cấp ủy, chính quyền phường Sông Hiến đã giải đáp ý kiến của người dân theo quy định của Luật Đất đai; các điều kiện bồi thường, hỗ trợ GPMB. Đối với ý kiến, kiến nghị việc bồi thường tài sản trên đất, chia lô tái định cư cho gia đình có nhiều nhân khẩu, thành phố sẽ nghiên cứu, xem xét, lập phương án đền bù theo đúng quy định của pháp luật. Đề nghị các hộ gia đình đồng thuận với chủ trương thu hồi đất, chủ động phối hợp với Trung tâm phát triển quỹ đất và GPMB thành phố đo đạc, kiểm đếm tài sản trên đất cũng như tạo điều kiện cho đơn vị thi công triển khai dự án để đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản của người dân, nhất là mùa mưa lũ đang đến gần. 
       Kết thúc buổi tuyên truyền, các hộ gia đình đã đồng thuận phương án giải phóng mặt bằng để dự án được thực hiện đúng tiến độ.

Tác giả bài viết: Lã Tùng - Đình Trung

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây