UBMTTQ Thành phốt tổ chức tội nghị lấy ý kiến của nhân dân thực hiện công tác giải phóng mặt bằng dự án phát triển đô thị 7A

Thứ sáu - 10/05/2024 14:53
Sáng 10/5, tại Nhà văn hóa tổ 6, phường Sông Hiến, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc thành phố Cao Bằng tổ chức hội nghị lấy ý kiến của nhân dân thực hiện công tác giải phóng mặt bằng dự án phát triển đô thị 7A, phường Sông Hiến. Dự hội nghị có đại diện lãnh đạo Ủy ban Mặt trận tổ quốc và các tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội thành phố; Trung tâm Phát triển Quỹ đất và Giải phóng mặt bằng thành phố; Cấp ủy, chính quyền và mặt trận tổ quốc Việt Nam phường Sông Hiến, Đề Thám; Bí thư Chi bộ, Tổ trưởng dân phố, Ban Công tác Mặt trận khu dân cư và các hộ gia đình, cá nhân có ý kiến thắc mắc, chưa đồng thuận đối với việc giải phóng mặt bằng phục vụ dự án phát triển đô thị 7A. 
Dai bieu du hoi nghi
Đại biểu dự hội nghị
Dự án phát triển đô thị số 7A, phường Sông Hiến, có quy mô 17,6 ha, tổng mức đầu tư trên 433,1 tỷ đồng, nhà đầu tư được lựa chọn là Liên doanh Công ty cổ phần Đầu tư phát triển bất động sản TNR Holdings Việt Nam và Công ty cổ phần đầu tư và phát triển hạ tầng Nam Quang.

Thực hiện quy trình và công tác đền bù, giải phóng mặt bằng theo quy định, đến nay cơ bản đã nhận được sự đồng tình, ủng hộ nhất trí của các hộ gia đình, cá nhân đối với chủ trương thu hồi đất phục vụ dự án. Hiện đã tiến kiểm đếm được 45/70 hộ gia đình, cá nhân có đất trong vùng dự án, với tổng diện tích trên 8 ha; phê duyệt phương án bồi thường và tổ chức chi trả bồi thường hỗ trợ đối với 36 hộ gia đình với số tiền trên 6 tỷ đồng. Trong quá trình thực hiện giải phóng mặt bằng vẫn còn 35 hộ gia đình với tổng diện tích trên 7ha, chưa nhất trí với phương án đo đạc, bồi thường, giải phóng mặt bằng và hỗ trợ tái định cư. 
Dai dien ho gia dinh to 6 Song Hien phat bieu y kien
Người dân tổ 6, phường Sông Hiến nêu ý kiến, kiến nghị 
Tại hội nghị, sau khi nghe đại diện Mặt trận tổ quốc Việt Nam và Trung tâm Phát triển Quỹ đất và Giải phóng mặt bằng thành phố đã triển khai các văn bản liên quan đến chính sách bồi thường, hỗ trợ và tái định cư đối với người có đất, cây cối, nhà và công trình gắn liền với đất thuộc phạm vi thu hồi đất; thông qua chủ trương thực hiện dự án. Đại diện các hộ gia đình, cá nhân đã có nhiều ý kiến, kiến nghị như: Thời gian thực hiện dự án; phương án đền bù; giá cả đến bù chưa thỏa đáng; vị trí bố trí tái định định cư; quy mô dự án… 

Phát biểu kết luận Hội nghị, đại diện Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Thành phố đã cảm ơn những ý kiến, kiến nghị nói lên tâm tư, nguyện vọng của nhân dân đối với việc giải phóng mặt bằng phục dự án phát triển đô thị 7A trên địa bàn phường Sông Hiến. Ủy ban Mặt trận tổ quốc Việt Nam thành phố sẽ tổng hợp đầy đủ các ý kiến, kiến nghị chính đáng của các hộ dân và tổng hợp gửi cơ quan cấp có thẩm quyền xem xét, giải quyết, đảm bảo quyền và lợi cho người dân, nhà nước và các chủ đầu tư dự án.

Tác giả bài viết: Lã Tùng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây