UBND phường Ngọc Xuân trao kinh phí hỗ trợ xóa nhà tạm, nhà dột nát

Thứ sáu - 15/12/2023 17:14
Sáng 15/12/2023, UBND phường Ngọc Xuân đã tổ chức trao kinh phí hỗ trợ xóa nhà tạm, nhà dột nát cho hộ gia đình bà Trần Thị Quyền, tổ 8, phường Ngọc Xuân.
ce63b710 5678 461f a16c 2adb246141a3
Đại diện Ủy ban MTTQ thành phố và UBND phường trao kinh phí hỗ trợ cho gia đình bà Trần Thị Quyền
Gia đình bà Trần Thị Quyền có hoàn cảnh khó khăn, thuộc diện hộ nghèo, bản thân bà Quyền tuổi đã cao lại thường xuyên ốm đau, nhà có 5 khẩu gồm con trai thì đi làm ăn xa, con gái là giáo viên mầm non và 2 cháu ngoại (1 cháu hiện đang bị mắc bệnh suy thận, thường xuyên phải điều trị tại bệnh viện). Hiện cả gia đình bà đang sống trong ngôi nhà cấp 4 được xây dựng từ những năm 1970, nay đã bị hư hỏng và xuống cấp, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn. 

Trước hoàn cảnh khó khăn của gia đình bà, UBND phường Ngọc Xuân đã đề nghị Ban vận động quỹ “Vì người nghèo” Thành phố đã hỗ trợ 44 triệu đồng để gia đình bà Quyền xây dựng lại nhà ở.  Đồng thời, UBND phường cũng vận động từ nguồn xã hội hóa từ Công ty CP sản xuất VLXD hỗ trợ 2,2 vạn viên gạch và Công ty CP xi măng xây dựng Cao Bằng hỗ trợ 5 tấn xi măng cho gia đình, với tổng trị giá gần 50 triệu đồng.

Được biết, từ nguồn quỹ “Vì người nghèo” của thành phố và từ các đơn vị, công ty, doanh nghiệp, nhà hảo tâm do chính quyền phường Ngọc Xuân thực hiện vận động, toàn phường Ngọc Xuân đã có 12 gia đình được hỗ trợ kinh phí để xóa nhà tạm, nhà dột nát, với tổng kinh phí trên 388 triệu đồng. Trong đó, 2 gia đình được hỗ trợ xây dựng nhà mới, mỗi gia đình 44 triệu đồng; 10 gia đình được hỗ trợ sửa chữa nhà ở, mỗi gia đình 30 triệu đồng.

Tác giả bài viết: Long Huyền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây